Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/02/2021, 08:19 AM

NSND Kim Cương thực hiện chương trình “Nghệ sĩ tri âm 7” quyên góp vì nghệ sĩ nghèo

"Nghệ sĩ tri âm 7" là chương trình tặng quà cho nghệ sĩ già yếu, bệnh tật, neo đơn, các công nhân hậu đài có hoàn cảnh khó khăn…, giúp họ có một xuân ấm áp hơn, do NSND Kim Cương vận động, quyên góp.

Dù đã 6 lần tổ chức, chương trình thành công tốt đẹp nhưng năm nay, ban đầu, nghệ sĩ Kim Cương cho biết không định thực hiện chương trình vì năm qua, các doanh nghiệp - nguồn đóng góp chính gặp nhiều khó khăn. Nhưng gần đây, một số mạnh thường quân tìm đến bà, ngỏ ý muốn làm tiếp hoạt động thiện nguyện. NSND Kim Cương nói: "Tôi xúc động vì nhiều đơn vị chủ động gửi tiền, quà. Họ mong các nghệ sĩ nghèo có cái Tết ấm áp sau một năm khốn đốn".

Vậy mà không ngờ, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ nhớ tới và chủ động gọi điện gởi tiền, quà tài trợ cho bà. Kỳ nữ chia sẻ: “Tôi cảm thấy thật xúc động vì cái tình của khán giả dành cho nghệ sĩ sâu đậm quá. Vậy là lại bắt tay làm Nghệ sĩ tri âm lần 7".

Nghệ sĩ Kim Cương (phải) bên đàn em - nghệ sĩ Bạch Tuyết tại chương trình

Nghệ sĩ Kim Cương (phải) bên đàn em - nghệ sĩ Bạch Tuyết tại chương trình "Nghệ sĩ tri âm" đầu năm 2019.

NSND Kim Cương kêu gọi cộng đồng tìm giúp con gái nuôi thất lạc 42 năm

NSND Kim Cương chuẩn bị 120 phần, mỗi phần bao gồm sáu triệu đồng. NSND trao 30 học bổng theo quỹ từ thiện mang tên mẹ - cố nghệ sĩ Bảy Nam, trị giá bốn triệu đồng mỗi suất. NSND Kim Cương ưu tiên cho nghệ sĩ hát bội, múa, xiếc - lĩnh vực vốn chật vật hơn mảng kịch nói, cải lương. NSND nói khó nhất là khi liên lạc với các nghệ sĩ, do họ liên tục chuyển chỗ trọ. NSND phải nhờ con cháu chia ra tìm đến nhà gửi thư mời.

Hiện nữ nghệ sĩ vẫn nhận tài trợ là hiện vật từ các đơn vị nên phần quà không chỉ dừng lại là nhu yếu phẩm mà còn có cả áo sơ-mi, mền, chiếu...

Do dịch, NSND Kim Cương không tổ chức tại Nhà hát TP HCM như các năm, mà chia thành ba đợt. Lần đầu, NSND trao quà ở khu dưỡng lão nghệ sĩ, quận 8, sáng 26/1, lần hai tại Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, sáng 4/2. Lần ba, Kim Cương phát 30 học bổng tại nhà riêng, vào ngày 7/2.

NSND Kim Cương và NSƯT Diệu Hiền tại viện dưỡng lão nghệ sĩ

NSND Kim Cương và NSƯT Diệu Hiền tại viện dưỡng lão nghệ sĩ

NSND Kim Cương: Tâm, tài và sự cống hiến cho cái đẹp

Những năm qua, NSND Kim Cương tập trung công tác thiện nguyện. Năm 2018, NSND làm đám cưới tập thể cho 40 cặp vợ chồng khuyết tật, bà tặng cho mỗi đôi vợ chồng một cặp nhẫn 24k, bên cạnh việc lo chỗ ở, ăn uống cho các đôi từ miền Tây lên TP HCM làm đám cưới. Nhiều cặp sau đó tìm đến NSND Kim Cương khóc và cảm ơn, nói nếu không có bà, không biết khi nào họ mới được làm lễ cưới. NSND cho biết niềm vui nhận được sau mỗi kỳ tổ chức đền đáp những khó nhọc bà trải qua.

NSND Kim Cương được mệnh danh là "kỳ nữ" trong giới sân khấu Việt Nam. NSND được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam vinh danh là "Nghệ sĩ viết nhiều kịch bản kịch nói nhất". NSND nổi tiếng qua những vở Lá sầu riêng, Dưới hai màu áo, Trà hoa nữ... Ngoài thành tựu diễn xuất, NSND Kim Cương còn nổi tiếng với công tác thiện nguyện. Nhiều năm, NSND tổ chức sự kiện Nghệ sĩ tri âm để quyên góp giúp các diễn viên, nhạc công, soạn giả... nghèo khổ. NSND hiện là phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP HCM.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm