Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 27/11/2020, 10:03 AM

NSND Kim Cương kêu gọi cộng đồng tìm giúp con gái nuôi thất lạc 42 năm

Trong dòng xúc cảm dâng trào tại chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” hôm 23/11/2020, NSND Kim Cương đã bộc bạch tâm sự và mong cầu được giúp tìm lại con gái nuôi thất lạc đã 42 năm qua.

NSND Kim Cương: Tâm, tài và sự cống hiến cho cái đẹp

Thông qua chương trình “Không khóc - Như chưa hề có cuộc chia ly, NSND Kim Cương gửi lời mong chương trình và cộng đồng hãy giúp bà tìm lại cô con gái nuôi Thương Thương đã thất lạc năm nào.

Thông qua chương trình “Không khóc - Như chưa hề có cuộc chia ly, NSND Kim Cương gửi lời mong chương trình và cộng đồng hãy giúp bà tìm lại cô con gái nuôi Thương Thương đã thất lạc năm nào.

Gần nửa thế kỷ trước, trong một hoạt động thiện nguyện, nghệ sĩ Kim Cương xúc động trước tình cảnh một phụ nữ hãy còn trẻ, bụng mang bầu tay lại dìu dắt một đàn con dại.  Bà - nghệ sĩ Kim Cương đã ngỏ lời nhận nuôi một bé gái và để lại địa chỉ cho người mẹ với ý mẫu thân của bé có thể đến thăm con bất cứ lúc nào. Những ba năm ròng, mẹ ruột cháu gái không hề đến. Vì bận bịu với công việc biểu diễn nên bà nhờ một cô y tá thương bé nuôi giúp, lúc ấy bé có tên do nghệ sỹ đặt: Thương Thương.

Theo nghệ sỹ, có lẽ do quá thương bé nên cô ý tá đã biến mất cùng cháu, từ đó đến này đã 42 năm nhưng bà chưa từng gặp lại con gái nuôi.

Thời cuộc, hoàn cảnh lúc ấy như tái hiện lại qua câu chuyện của nghệ sĩ, tấm lòng và tình cảm của bà hoàn toàn dễ chia sẻ. Tuổi nhiều, có lẽ mong muốn gặp lại con gái nuôi rất dễ thông cảm và giúp đỡ. Những ai có thông tin về cô gái với những đặt điểm như nghệ sĩ Kim Cương cho biết, hãy liên lạc với bà hay thông qua chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”.

Nghệ sĩ Kim Cương phụng sự nghệ thuật qua rất nhiều vở kịch nổi tiếng đậm đà nhân văn, lột tả nội tâm người Việt trong những cảnh huống éo le. Người nghệ sĩ giàu tình cảm và lòng trắc ẩn với cuộc đời xứng đáng được giúp để nắm lại bàn tay cô Thương Thương…

NSND Bạch Tuyết: Đạo Phật là một triết lý tồn tại, là nghệ thuật sống, là tín ngưỡng tâm linh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Tu hành là sự chọn lựa sống một cách có ý nghĩa

Góc nhìn Phật tử 11:40 25/04/2024

Tu hành không chỉ là việc thực hành các pháp môn và nghi lễ tôn giáo, mà còn là một hành trình tâm linh, làm thay đổi bản thân và cách nhìn nhận cuộc sống. Mỗi khi chúng ta bước chân vào con đường tu tập, chính là lúc chúng ta chọn ngược lại với nhịp sống bình thường của xã hội.

Truyện ngắn: Hồi đầu thị ngạn

Góc nhìn Phật tử 09:57 25/04/2024

Nói đến thời gian và số kiếp tôi nhớ có lần nghe người ta nói: Muốn có hình tướng đẹp phải trải qua mấy ngàn kiếp tu.

Có Phật trên từng ngón tay

Góc nhìn Phật tử 08:55 25/04/2024

Ở thời đại của mạng xã hội, con người giao tiếp với nhau qua các ứng dụng. Các cuộc trò chuyện và ứng xử gói trọn trong các ngón tay.

Xem thêm