Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/01/2024, 12:00 PM

Nụ cười Di Lặc

Hoan hỷ là chất liệu của Bi và Trí tuệ kết tinh. Chúng ta cần tiếp nhận và nuôi dưỡng. Một người hoan hỷ mọi lúc mọi nơi với mọi người chắc chắn hạnh phúc.

Cố Đại Lão Sư Trưởng Hải Triều Âm.

Cố Đại Lão Sư Trưởng Hải Triều Âm.

Đầu năm lên chùa lễ Phật cầu học hạnh nguyện bao dung, Hỷ xả. Đã có Từ bi, Hỷ xả trong tâm thì ai cũng là bà con say đắm cả. Rõ ràng hoan hỷ là chất liệu của Bi và Trí tuệ kết tinh. Chúng ta cần tiếp nhận và nuôi dưỡng. Một người hoan hỷ mọi lúc mọi nơi với mọi người chắc chắn hạnh phúc. Ngược lại là bất hạnh. Bị mọi người xa lánh.

Hoan hỷ là nền tảng của hạnh phúc và giải thoát, nụ cười là động lực thực hiện lời Phật, chuyển hóa thân tâm, nguyện làm việc lành, bao nhiêu công đức đóng góp thiết thực cho đời, hướng tâm chia sẻ sự bình an cho người đúng như lời chúc nguyện là Thân tâm an lạc vạn sự cát tường.

Sống đúng với chánh pháp là cơ sở tạo niềm tin, sự bao dung lượng lượng, hoan hỷ, an vui trong hành trình hướng về giải thoát. Đây là ý nghĩa của nụ cười, nụ cười Di Lặc đang tươi tắn trong tâm các Phật tử và đang tỏa hương thơm khắp các nẻo đường đời.

Ý nghĩa biểu Pháp của Di Lặc Bồ tát

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Dù nắm tay thật chặt cũng chỉ giữ được hư không

Kiến thức 21:00 29/04/2024

Nếu “được tài vật mà che giấu, không biết chán đủ” thì mất phước. Mình và người thân không được hưởng thành quả lao động mà đáng ra tất cả phải được hưởng. Không chỉ có thế, sự cất chứa tài vật khiến tâm tham ái nặng nề thêm.

Ung nhọt của thân thể

Kiến thức 15:38 29/04/2024

Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại Jetavana, khu vườn ông Anathapindika, Ngày dạy các Tỷ kheo: Này các Tỷ kheo, ví như một ung nhọt đã trải qua nhiều năm. Nó có chín miệng vết thương, có chín miệng rạn nứt. Từ đấy có cái gì chảy ra?

Khéo nghĩ đời sẽ nhẹ nhàng hơn

Kiến thức 11:00 29/04/2024

Các hiện tượng tự nhiên và xã hội cứ thiên biến vạn hóa liên tục xảy ra xung quanh ta mọi nơi mọi lúc tạo ra muôn màu muôn vẻ của cuộc sống. Hiện tượng thì khách quan, độc lập, riêng biệt mà nhận thức chủ quan của mỗi người về hiện tượng ấy lại vô vàn khác nhau, tùy nghiệp duyên của họ.

Sự có mặt của tình thương

Kiến thức 09:12 29/04/2024

Sự có mặt của tình thương là sự có mặt của đức Phật, sự có mặt của đức Phật là sự có mặt của tình thương, của an vui và hạnh phúc.

Xem thêm