Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/09/2020, 17:06 PM

Nữ hoạ sĩ 'châm biếm' Phật giáo trên báo Tuổi trẻ là ai?

Hình ảnh Đức Phật trong bài viết “Ứng dụng lễ chùa, nạp tiền được phù hộ cả tháng” được vẽ biếm họa bởi nữ họa sĩ Phan Hồng Đức với bút danh Cacho.

Nhiều Phật tử bức xúc về việc hình ảnh Đức Phật bị đem ra vẽ biếm họa

Mới đây, Ban Biên tập Phatgiao.org.vn đã nhận được email của một số Phật tử phản ánh, có ý kiến về việc sử dụng hình ảnh Đức Phật để vẽ tranh biếm họa của 'Tuổi Trẻ Cười" - phụ trương của nhật báo Tuổi Trẻ. Cụ thể trong tác phẩm mới đây có tiêu đề “Ứng dụng lễ chùa, nạp tiền được phù hộ cả tháng” đăng trên phiên bản điện tử hôm 23-9 vừa qua, đã sử dụng hình ảnh Đức Phật làm hình ảnh biếm họa cho bài viết. 

Bên cạnh đó, một số Phật tử đã cho biết rằng, tác giả của bức tranh biếm họa về Đức Phật trong bài viết “Ứng dụng lễ chùa, nạp tiền được phù hộ cả tháng” là nữ họa sĩ Phan Hồng Đức với bút danh Cacho. Theo bút danh Cacho, dễ dàng tìm ra thông tin, địa chỉ Facebook của họa sĩ Phan Hồng Đức, Link: https://www.facebook.com/phanhongduc. 

Trên trang cá nhân, họa sĩ Phan Hồng Đức cũng chia sẻ bức tranh biếm họa Đức Phật với dòng trạng thái “Thiện style”.

Trang cá nhân của nữ họa sĩ Phan Hồng Đức chia sẻ bài viết có sử dụng hình ảnh Đức Phật để vẽ tranh biếm họa. Ảnh chụp màn hình.

Trang cá nhân của nữ họa sĩ Phan Hồng Đức chia sẻ bài viết có sử dụng hình ảnh Đức Phật để vẽ tranh biếm họa. Ảnh chụp màn hình.

Giáo hội PGVN TP.HCM kiến nghị xử lý Ban biên tập báo Tuổi trẻ

Ngày 26/9/2020, Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM ra công văn gửi Sở Thông tin - Truyền thông TP. HCM, Ban thường vụ Thành đoàn TP. HCM về việc Ban Biên tập Báo Tuổi Trẻ xúc phạm Phật giáo.

Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM cho rằng việc làm của tác giả có bút danh Cacho được Ban Biên tập duyệt đăng trên trang Tuổi Trẻ Cười là hành động xúc phạm Đức Phật - đấng tôn quý thiêng liêng cao cả của đạo Phật, đã va chạm đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam, định hướng dư luận nhìn nhận ngôi chùa - nơi tu tập của chư Tăng, Ni - như là một hình thái thương mại hóa tôn giáo, làm tổn thương đến niềm tin của tín đồ Phật tử và những người có tình cảm với đạo Phật.

Trong công văn gửi Ban Tôn giáo Chính phủ, Hội đồng Trị sự Giáo hội PGVN và các cơ quan khác, Thượng toạ Thích Nhật Từ - Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Phó Trưởng ban Phật giáo quốc tế trung ương GHPGVN, Trụ trì chùa Giác Ngộ cho rằng báo Tuổi trẻ đã xúc phạm Đức Phật, phỉ báng Phật giáo và cộng đồng Phật tử toàn cầu. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Góc nhìn Phật tử 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Người có tâm

Góc nhìn Phật tử 13:12 27/03/2024

Chúng ta thường nghe nói, con người “quý ở chữ tâm”, “hơn nhau ở chữ tâm” hay “sống phải có tâm”. Cụ Nguyễn Du cũng nói trong Truyện Kiều rằng “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Vậy thế nào là một người có tâm?

Nhập thất: Ba pháp giải độc (3)

Góc nhìn Phật tử 18:30 26/03/2024

Các bạn tự tin vào chính mình rằng đang tu đúng chánh pháp thì thôi, xin miễn chấp những lời này, còn khi tham chiếu thấy có những dấu hiệu sau đây thì có thể điều tiết, giải độc tâm lý ức chế để không phải chịu những hậu quả nặng nề hơn.

Xem thêm