Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/01/2020, 14:08 PM

Ông Trần Thanh Mẫn chúc Tết Đức Pháp chủ Giáo hội PGVN

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQVN Trần Thanh Mẫn vui mừng khi nhìn thấy Đức Pháp chủ – bậc Cao tăng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam vẫn mạnh khỏe, tường minh; ông khẳng định, trong những năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đức Pháp chủ, GHPGVN luôn là thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

> Đảnh lễ Đức Pháp chủ GHPGVN trước thềm xuân mới

Chiều 14/01/2020 (20/12 năm Kỷ Hợi), ông Trần Thanh Mẫn – Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã đến thăm, chúc tết Đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ – Pháp chủ GHPGVN tại chùa Viên Minh (xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

ha-noi-chu-tich-uy-ban-trung-uong-mat-tran-to-quoc-viet-nam-tham-chuc-tet-duc-phap-chu-ghpgvn-215746

Đón tiếp phái đoàn Ủy ban TƯ MTTQVN còn có: TT.Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế TƯ GHPGVN; TT.Thích Thanh Huân – Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó chánh Văn phòng TƯ GHPGVN.

ha-noi-chu-tich-uy-ban-trung-uong-mat-tran-to-quoc-viet-nam-tham-chuc-tet-duc-phap-chu-ghpgvn-215746-1

Chúc mừng Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ nhân dịp năm mới, ông Trần Thanh Mẫn khẳng định, Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao uy tín, công lao của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Trong năm qua Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức tốt các mặt hoạt động Phật sự, công tác thế sự, vận động, hướng dẫn chư Tôn đức Tăng, Ni, Phật tử thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc phát động, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững mạnh, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQVN Trần Thanh Mẫn cũng vui mừng khi nhìn thấy Đức Pháp chủ – bậc cao Tăng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam vẫn mạnh khỏe, tường minh; ông khẳng định, trong những năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đức Pháp chủ, GHPGVN luôn là thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Trong không khí mừng xuân mới, ông Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc sức khỏe, trường thọ đến Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, đồng thời gửi tới toàn thể chư Tôn đức Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN, Tăng Ni, Phật tử trong, ngoài nước một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và bình an.

ha-noi-chu-tich-uy-ban-trung-uong-mat-tran-to-quoc-viet-nam-tham-chuc-tet-duc-phap-chu-ghpgvn-215746-3

Trưởng lão Hoà thượng Thích Phổ Tuệ cũng khẳng định Giáo hội Phật giáo Việt Nam là thành viên đáng tin cậy của dân tộc Việt Nam và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trong năm 2019, được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các công tác Phật sự của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trải dài khắp các Ban, Viện, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, đặc biệt trong công tác đối ngoại đã tổ chức thành công Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019.

Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN ông Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, chúc Tết và chúc toàn thể Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong mọi công tác mà Đảng giao phó. (Xem bộ ảnh).

Chia sẻ lay động lòng người của Đức Pháp chủ Thích Phổ Tuệ

  • Tôi trụ thế đến nay 99 năm, ở chùa 94 năm, thụ Đại giới được 78 năm, nghiệp là tu hành, nuôi thân thể chủ yếu bằng nghề làm ruộng, chưa từng dám lạm dụng một bát gạo, một đồng tiền của tín thí thập phương.
  • Suốt đời tôi chỉ mong được niệm Phật, cầu kinh, không mong cầu danh lợi. Tôi tự thấy mình chưa có công đức gì nhiều đối với Giáo hội, nhưng các vị trong Giáo hội nước ta lại ép, đưa tôi lên ngôi Pháp chủ. Lẽ ra, ngôi vị Pháp chủ chỉ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni có đầy đủ phúc đức, trí tuệ nắm giữ. Miễn cưỡng ngồi lên ngôi cao, đó không phải là phước mà là cái họa cho chúng tôi. Xin các vị đừng gọi tôi là Pháp chủ mà hãy cứ nhìn tôi như một lão tăng thanh bần sống trong ngôi chùa làng là tôi mãn nguyện.
  • Tuổi thọ không phải là thước đo giá trị của đời người. Vấn đề là sống để thực hiện sứ mệnh gì, mang lại lợi ích gì cho Đời, cho Đạo. Ngài Trần Nhân Tông chỉ ở đời có 51 năm, ngài Pháp Loa có 47 năm mà công nghiệp thì bất khả tư nghì.

    Hàng ngày phải dưỡng sinh, tập thể dục, luôn vận động thân thể, sinh hoạt điều độ thì có thể hỗ trợ để tăng cường sức khỏe cơ thể. Về tinh thần, cần tu tâm dưỡng tính, tiết chế mọi ham muốn dục vọng, sống trong tinh thần lục hòa thì sẽ tăng được tuổi thọ. Nhưng dù sao, cũng không thể loại trừ được vô thường của sinh lão bệnh tử, vì đó là quy luật của mọi kiếp nhân sinh. (Bấm vào đây để đọc toàn bài phỏng vấn Đức Pháp chủ Thích Phổ Tuệ).

 

Nguồn ảnh: Kỳ Anh - Phật Sự Online

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm