Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 26/04/2023, 09:01 AM

Phải làm sao khi chồng suốt ngày đi ngoại tình rồi về nhà kiếm cớ gây sự?

Chồng con không hề yêu thương con. Anh ấy suốt ngày đi ngoại tình hết người này đến người khác về nhà kiếm cớ gây sự với con. Tại sao con lại chọn anh ta làm chồng trong khi trước đây con được rất nhiều người đem lòng yêu mến? Tại sao anh ta lại tìm thú vui trên nỗi đau của con?

Câu hỏi:
Con là đứa học trò dốt nát và ngu muội Thầy ạ! Con đã biết đến Đạo từ năm 2012 cũng vì quá đau khổ khi gặp nghịch cảnh. Suốt từ đó đến nay con ngã rồi đứng lên rồi lại ngã quỵ trước giông bão cuộc đời. Nhờ lời Thầy dạy nhiều khi con tưởng mình đã thoát khỏi bế tắc. Nhưng Thầy ơi, giờ đây ngay tại lúc này con mới biết mình không tiến bộ được chút nào Thầy ạ.
Với tình yêu của người vợ con đã hết lòng yêu thương và bỏ qua cho anh ấy. Nhưng Thầy ơi, con càng nhân nhượng anh ta càng lấn tới càng không coi vợ ra gì. Con gần như van xin anh ta đừng làm con khổ sở như vậy nữa mà anh ta không đoái hoài thương cảm. Ngay lúc này trong con cứ vang lên một câu hỏi: Mình phải làm gì để thoát khỏi bế tắc này. Con bị stress quá nặng rồi Thầy ạ. Nhiều khi con chỉ muốn tự tử cho khỏi khổ nhưng con biết đó chỉ là cách trốn nợ và tạo nghiệp bất thiện nên không dám. Thực ra con không hề tiếc cuộc sống này Thầy ạ vì con thấy toàn khổ đau và bất hạnh thôi! Thầy ơi, con nên sống sao trong hoàn cảnh của con bây giờ ạ? Con mệt mỏi quá Thầy ơi!

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trả lời:

 Đó là do thái độ nhận thức của con chứ không phải do anh ta đâu. Sao con không nghĩ ngược lại ý nghĩ một chiều của mình. Chỉ cần thay đổi cách nhìn con sẽ thấy con là người đang may mắn nhất. Chiếc mề đay luôn có hai mặt sao con chỉ nhìn mặt xấu không thôi để rồi tự hành hạ chính mình như thế???

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Bài học khi sinh ra làm người nữ

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:32 25/04/2024

Thưa Thầy, hiện giờ, con vẫn trăn trở về khái niệm "sứ mệnh" cuộc đời mà chồng con luôn nói đến - đó là việc phải sinh ra con cái, nuôi dạy chúng khôn lớn để đền đáp cuộc đời. Đó là lý do chính anh ấy ra đi.

Xem thêm