Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 10/03/2017, 13:31 PM

Pháp Luân Công lừa đảo, âm mưu xóa bỏ văn hóa truyền thống của dân tộc

Dưới đây là các bằng chứng để khẳng định Pháp Luân Công bề ngoài rao giảng khí công chữa bệnh, tốt cho sức khỏe, “Chân - Thiện - Nhẫn” nhưng đằng sau là truyền bá mê tín dị đoan, âm mưu xóa bỏ truyền thống văn hóa tín ngưỡng của dân tộc Việt Nam, gây bất ổn chính trị trong nước. 

Bài báo cũng đưa ra một lời cảnh báo cấp thiết cho vấn nạn Pháp Luân Công đang truyền bá rầm rộ tại Việt Nam từ khắp các trang mạng xã hội, trang báo internet, tại các công viên trên khắp cả nước và cả trong các lễ hội truyền thống của Việt Nam mà chưa thấy tiếng nói của các cơ quan quản lý?

1. Xuất hiện thông tin về đoàn nhạc Hồng Ân tại trang Đại Kỷ Nguyên, một trang quảng cáo của Pháp Luân Công
Chưa hết bàng hoàng về sự cố khai giảng tại trường THCS Lê Quý Đôn, Cầu Giấy, Hà Nội khi Lễ khai giảng đầu năm để cho Thiên Quốc Nhạc Đoàn - một đoàn nhạc nhằm mục đích khuếch trương thanh thế và truyền bá Pháp Luân Công của Lý Hồng Chí [1][2], thì mới đây trong lễ khai hội Kinh Dương Vương (ở xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) mà đích thân Thủ tướng đến đánh trống khai hội lại xuất hiện bóng dáng của đoàn nhạc Hồng Ân, cũng là một đoàn nhạc nhằm mục đích khuếch trương thanh thế và truyền bá Pháp Luân Công [3][4][5]. 
Khi tìm hiểu trên các trang mạng facebook, youtube, hay từ các trang chủ của các đoàn nhạc này chúng tôi thấy rằng đoàn nghệ thuật Hồng Ân, đoàn nghệ thuật Hồng Dương cũng đã xuất hiện tại rất nhiều lễ hội truyền thống văn hóa của dân tộc, cả lễ tết Trung Thu từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Ninh..... [3] đây là thực trạng rất đáng lo ngại bởi vì Pháp Luân Công bề ngoài rao giảng khí công chữa bệnh, tốt cho sức khỏe với khẩu hiệu Chân Thiện Nhẫn truyền bá mê tín dị đoan, nhưng bên trong là một tổ chức lừa đảo có âm mưu xóa bỏ truyền thống văn hóa tín ngưỡng của dân tộc Việt Nam, gây bất ổn chính trị trong nước. 
Đoàn Nhạc Hồng Ân của tà đạo Pháp Luân Công đã len lỏi vào Lễ Hội Kinh Dương Vương, nguồn [4].
Về đoàn nhạc Hồng Ân theo thông tin từ trang web của đoàn nhạc này quảng cáo như sau:
Trích:“Những thành viên trong đoàn đều là những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), một môn tu luyện cổ xưa của Phật Gia chú trọng dạy con người rèn sửa đạo đức tâm tính theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn, và tăng cường sức khỏe qua 5 bài tập khí công và thiền định. Pháp Luân Đại Pháp còn hướng người tập quay trở lại những nguyên lý uyên thâm và bất biến của tín ngưỡng Thần truyền về đạo đức, nhân quả, thiện ác hữu báo, và niềm tin vào Thần, Phật.”[6]
Hoạt động miễn phí:
Trích: “Đoàn nghệ thuật Hồng Ân hoạt động dưới hình thức câu lạc bộ phi thương mại. Chúng tôi nhận biểu diễn Miễn Phí trong các hoạt động từ thiện, lễ hội văn hóa truyền thống và hiện đại, các dịp lễ thiếu nhi, trung thu, Tết nguyên đán, cũng như các sự kiện khai trương, khánh thành, lễ kỉ niệm, hội nghị v.v... với quy mô tương xứng. Chúng tôi không nhận bất kể báo đáp về tiền bạc nào, và cũng không nhận quà tặng sau buổi diễn.”[7].
Như vậy theo giới thiệu trên các trang web của đoàn nghệ thuật Hồng Ân thì rõ ràng đoàn nghệ thuật này hoạt động miễn phí. Trong giới thiệu về đoàn nghệ thuật Hồng Ân cũng nói rõ đó là những người tập Pháp Luân Công lập ra. Thật dễ dàng để nhận ra mục đích của các chương trình nghệ thuật này là đi kèm với việc vận động hành lang truyền bá Pháp Luân Công đến các địa phương của Việt Nam thông qua các chương trình lễ hội.
 
2. Không tồn tại pháp môn (trường phái triết lý tu luyện) Phật Gia như sự tuyên truyền của Pháp Luân Công
Phật Gia nghĩa là nhà Phật, mà nhà Phật thì ai cũng hiểu là để ám chỉ những gì liên quan xuất sứ, có nguồn gốc từ Phật giáo như triết lý Phật giáo (triết lý nhà Phật), quan điểm Phật giáo (quan điểm nhà Phật), thiền Phật giáo (hay còn gọi là khí công Phật giáo, hay còn gọi khí công Phật gia) tóm lại là những gì liên quan có nguồn gốc Phật giáo, liên quan đến Phật Thích Ca Mâu Ni thì gọi là Nhà Phật hay Phật Gia…..Tuy nhiên từ Phật Gia đã được Lý Hồng Chí giáo chủ của Pháp Luân Công biến nó trở lên đối lập với Phật giáo. Ông ta và các trang web của Pháp Luân Công sử dụng Phật gia để bài xích Phật giáo.
Liệu đây có phải môn tu luyện cổ xưa của Phật Gia? Theo khảo cứu của chúng tôi qua các tác phẩm của Sử Ký Tư Mã Thiên, Hậu Hán Thư, Chiến Quốc Sách, Lã Thị Xuân Thu, Hàn Phi Tử thì trong các trường pháp gọi là Bách Gia: ví dụ Nho Gia, Pháp Gia, Đạo Gia, Âm Dương Gia, Danh Gia, Mặc Gia…..thì không có trường phái nào gọi là Phật Gia. Con số bách gia đó là một con số tượng trưng để nói rằng có nhiều trường phái, chứ hoàn toàn không có trường phái nào là trường phái Phật Gia. 
Chúng tôi khảo sát hàng trăm quyển kinh Phật như: kinh Pháp Hoa, kinh Địa Tạng, kinh Lăng Nghiêm, kinh Kim Quang, kinh Niết Bàn, kinh Đại Bát Nhã, kinh Vu Lan…hay bộ kinh Nikaya do hòa thượng Thích Minh Châu dịch từ tiếng Pali thì không có pháp môn nào là pháp môn Phật Gia. 
Trong quyển “Chuyển Pháp Luân” của Lý Hồng Chí cũng không đưa ra được bất cứ một bằng chứng nào về sự tồn tại của trường phái Phật Gia.
Trong toàn bộ các bài đăng trên hàng trăm trang web của tổ chức Pháp Luân Công như daikynguyenvn.com, tinhhoa.net, minhbao.net, vn.minghui.org, vi.falundafa….toàn bộ các câu truyện liên quan đến Phật Gia mà các trang web này đang đi rao giảng là của Phật giáo, nhưng họ đã thay đổi từ Phật giáo thành Phật Gia. Điều đó chứng tỏ chính ngay các trang web của tổ chức Pháp Luân Công cũng đang đi xuyên tạc kinh sách của Phật giáo để tuyên truyền cho sự tồn tại Pháp Luân Công là Pháp môn cao nhất của Phật Gia, đồng thời chính các câu chuyện của Phật giáo cũng đang được Pháp Luân Công sử dụng để đi quảng cáo cho Pháp Luân Công.
Tìm hiểu tại các diễn đàn mạng xã hội, các group “học hỏi pháp luân công”, “tu luyện pháp luân công”, “pháp luân đại pháp”......không một ai trong đó biết Phật Gia là gì, có lịch sử và nguồn gốc như thế nào.
Đến đây chúng tôi kết luận không có một pháp môn nào có tên là pháp môn của Phật Gia, cũng không có một môn khí công nào có tên là Pháp Luân Công là một môn khí công bí truyền cổ xưa trong cái gọi là Phật Gia. 
3. Lý Hồng Chí ngụy biện Pháp Luân Công là trường phái khí công chính truyền cao nhất của Phật Gia
Lý Hồng Chí sáng lập Pháp Luân Công năm 1992, sau này đã tập hợp các bài giảng của mình nhờ người viết thành quyển Pháp Luân Công và chuyển Pháp Luân…..Chúng tôi thấy gì về cái gọi là Phật gia qua hai quyển sách này?
Trong tác phẩm Pháp Luân Công và Chuyển Pháp Luân, Lý Hồng Chí sử dụng một thuật ngữ Pháp Luân, đây vốn là một thuật ngữ hoàn toàn quen thuộc đối với Phật giáo [8]. Vì thuật ngữ quen thuộc nên mọi người cũng dễ ngộ nhận Pháp Luân Công là một môn trường phái khí công liên quan đến nhà Phật. Hay mặt khác mở đầu sách “Chuyển Pháp Luân” của Lý Hồng Chí viết “Phật pháp tinh thâm nhất” chính việc Lý Hồng Chí sử dụng thuật ngữ Phật pháp cũng khiến cho người đọc ngộ nhận rằng Lý Hồng Chí đang đi cổ xúy cho Phật pháp. Phật pháp cũng là một hệ thống triết lý của Phật giáo do đức Thích Ca Mâu Ni sáng lập, hay rộng hơn là toàn bộ các kinh sách, triết lý, câu truyện, hệ thống phát sinh, võ công, khí công…..những gì liên quan đến Phật giáo.

Lý Hồng Chí sử dụng thuật ngữ Pháp Thân vốn để chỉ Pháp Thân của đức Phật mà ông ta mô tả như là Phân Thân, hóa thân của các vị Bồ tát, của Phật. Lý Hồng Chí sử dụng khái niệm Pháp Thân 67 lần trong tác phẩm Chuyển Pháp Luân của mình này để thần thánh hóa bản thân [9]. Vì Pháp Thân vốn là thuật ngữ quen thuật của Phật giáo nên cũng không có ai nghi ngờ điều đó trong thời gian đầu. Như vậy do sử dụng các thuật ngữ khái niệm vốn đã quen thuộc của Phật giáo nên đã gây sự ngộ nhận cho những tín đồ Phật giáo và những người ảnh hưởng của Phật giáo.

Mở đầu quyển sách Pháp Luân Công và Chuyển Pháp Luân, Lý Hồng Chí viết “Phật pháp tinh thâm nhất” điều này cũng gây ngộ nhận cho những người mới tiếp xúc cho rằng Lý Hồng Chí đang đi cổ xúy Phật pháp. Nhưng hiện nay, phiên bản mới của quyển sách Pháp Luân Công và Chuyển Pháp Luân Lý Hồng Chí đã thay từ “Phật pháp tinh thâm nhất” bằng từ “Đại Pháp là trí tuệ của Sáng Thế Chủ”.
Lý Hồng Chí cho rằng Pháp Luân Công của Lý Hồng Chí là một môn khí công chính truyền của Phật Gia nhưng vượt qua tất cả, luyện theo đặc tính Chân-Thiện-Nhẫn là đặc tính tối cao của toàn vũ trụ và hạ thấp toàn bộ các trường phái tôn giáo, hạ thấp toàn bộ các học thuyết khoa học trong đó có thuyết Tiến Hóa - Trụ cột của Khoa học hiện đại cũng là trụ cột của chủ nghĩa duy vật, và toàn bộ các trường phái khí công…..[10]. 
Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công đã dùng các lời lẽ có cánh để đi quảng cáo thu nạp tín đồ đồng thời tuyên truyền một hệ thống mê tín dị đoan biến người tập tự nguyện thành nô lệ cho một hệ thống mê tín dị đoan do Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công thêu dệt [11]. Để cho môn khí công của Pháp Luân Công trở nên có tác dụng thì Lý Hồng Chí đã gắn cái Pháp Luân (thuật ngữ của đạo Phật) vào cái huyệt đan điền của Đạo Giáo. Trong khi huyệt Đan Điền là một huyệt vị có thật, có tác dụng thật sự trong khí công nếu chú ý đến huyệt vị này và không cần một vị Thần vị Phật nào gắn vào đó [11] việc gọi là Đan Điền hay Pháp Luân thì đều không quan trọng điều quan trọng Lý Hồng Chí đã đánh tráo tên gọi Đan Điền thành Pháp Luân và Lý Hồng Chí thần thánh bản thân rằng Pháp Thân của ông ta gắn Pháp Luân vào bụng của của học viên và pháp thân ông ta làm tịnh hóa cơ thể cho học viên [11]. Chúng ta phải hiểu rằng dù với tên gọi như thế nào thì tác dụng của huyệt đan điền đối với khí công dưỡng sinh vẫn như vậy, và không cần bất kỳ ai gắn cái huyệt đó vào bụng cho người tập.
Chúng ta đều biết rằng có các trường phái khí công xuất phát từ Phật giáo như: Khí công Tây Tạng, Bát Đoạn Cẩm, Dịch Cân Kinh….các trường phái khí công này còn có tên khác là khí công Phật Gia (hay nhà Phật), là cái tên gọi lâu nay không có ai tranh cãi bàn luận, mặc định là liên quan đến Phật giáo. Trong tác phẩm Pháp Luân Công, Lý Hồng Chí cho rằng môn khí công của mình thuộc khí công Phật Gia nhưng hoàn toàn không liên quan đến Phật giáo, ông ta không chỉ ra được bất kỳ một căn cứ nào để đưa ra sự tồn tại Pháp Luân Công từ xa xưa như những gì mà ông ta và và Pháp Luân Công tuyên truyền.
Trong toàn bộ quyển Chuyển Pháp Luân của Lý Hồng Chí không có bất cứ một chú thích, một căn cứ nào để chứng minh cho sự tồn tại môn khí công Pháp Luân Công từ xa xưa. Như vậy từ một môn khí công mà Lý Hồng Chí tự nhận là khí công Phật Gia, Lý Hồng Chí thổi phù một tiếng biến nó thành một Pháp Môn, với sự ngụy biện Phật pháp có tám vạn bốn ngàn pháp môn, các pháp môn hiện tại như Tịnh Độ, Hoa Nghiêm, Pháp Hoa… đếm không được nổi trên mười đầu ngón tay nên Pháp Luân Công từ một môn khí công Phật Gia lập tức biến thành một pháp môn tu luyện Phật gia thượng thừa từ cổ xưa. Pháp Luân Công là một Pháp Môn Tu luyện Phật Gia thượng thừa mà không hề có một vị Phật nào đã được biết đến trong cái gọi là Phật Gia mà ông Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công đang đi quảng cáo.
4. Pháp Luân Công đi bài xích Phật giáo xóa bỏ văn hóa truyền thống và Phát Chính Niệm Tiêu diệt cộng sản
4.1. Bài xích hạ thấp Phật giáo cải đạo phật tử
Lý Hồng Chí và tổ chức Pháp Luân Công đã thêu dệt biến một loại trứng côn trùng (hoặc nấm nhầy, nấm mốc) thành Hoa Ưu Đàm. Kinh sách Phật giáo nói về Hoa Ưu Đàm được các trang web mà tổ chức này đưa ra là sách Huệ Lâm Âm Nghĩa, kinh Vô Lượng Thọ, kinh Pháp Hoa không hệ đề cập đến hoa Ưu Đàm có hình dáng, màu sắc, kích thước như thế nào. Các kinh sách này chỉ nói đây là loại hoa hiếm gặp trong khi rõ ràng Hoa Ưu Đàm theo kinh văn Phật giáo là cây Sung, mục đích của việc này là cố gắng dựa trên uy tín của kinh Phật để ngụy biện dựng Lý Hồng Chí giáo chủ của Pháp Luân Công lên làm một vị Phật [12][13][14]. Trong hàng nghìn bài viết mà tổ chức này tạo ra xoay quanh việc dự ngôn của Phật Thích Ca về Hoa Ưu Đàm sau đó các trang web của Pháp Luân Công căn cứ vào kinh Pháp Tận Diệt, tuyên truyền thời kỳ mạt pháp, để dựng Lý Hồng Chí lên làm Phật [15].
Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công có hàng trăm bài viết cố tình gán ghép thời kỳ hiện tại là thời kỳ mạt pháp, Phật giáo đã mạt, tăng nhân trong chùa không tự độ được mình và Lý Hồng Chí chính là một vị Phật xuống thế gian để cứu độ chúng sinh, một số ví dụ có thể tìm tại [16][17][18][19].
Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công tuyên truyền về thuyết tận thế do Lý Hồng Chí sáng tạo và chính Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công có trách nhiệm cứu vớt nhân loại, chỉ có Pháp Luân Công mới có thể cứu vớt chúng sinh, những ai được lưu lại đều là nhờ Pháp Luân Công, nếu không có Pháp Luân Công muốn cứu nhân loại thì loài người đã chết từ năm 1999 [20]. Lý Hồng Chí khẳng định trích “Thật sự rất xuất sắc, các sinh mệnh tương lai, con người thế gian tương lai sẽ đều cảm tạ chư vị, là vì ai có thể được lưu lại trong tương lai đều nhờ chư vị nên mới được lưu lại.”(Giảng Pháp tại Pháp hội quốc tế New York 2004 Lý Hồng Chí Ngày 21 tháng Mười Một, 2004),

Hay trích: “Chư vị biết chăng? Chư Thần nhìn nhận rằng nhân loại vốn từ lâu đã không được nữa rồi và vốn nên bị huỷ diệt, nhân loại vốn là không qua được năm 1999 đâu, bởi vì Đại Pháp muốn cứu chúng sinh, [nên] kéo dài thời gian nhân loại. Nói cách khác, mục đích nhân loại lưu lại [thế này] là để xem nhân loại có thể được cứu hay không, cứu lấy bộ phận mà đáng nên được cứu.” (Giảng Pháp tại Pháp hội quốc tế New York 2004 Lý Hồng Chí Ngày 21 tháng Mười Một, 2004)
Bài liên quan
Như trên đã phân tích Lý Hồng Chí thổi phù một tiếng biến một môn khí công mà Lý Hồng Chí gọi là khí công Phật gia luyện theo đặc tính của toàn vũ trụ lập tức biến thành một Pháp Môn của Phật Gia. Trong khi cũng theo những chứng cứ và phân tích ở trên thì không có một chủ thể, một pháp môn, một trường phái nào gọi là trường phái Phật Gia trong hàng trăm trường phái triết học của Trung Quốc, cũng như trong các kinh sách của Phật giáo. Phật Gia chỉ đơn giản là những gì liên quan, xuất sứ, quan điểm, triết lý của Phật giáo.... đã được Lý Hồng Chí hô biến thành rất nhiều các Pháp môn và Pháp Luân Công là Pháp môn cao nhất của cái gọi là Pháp Môn của Phật Gia.
Trong sách Chuyển Pháp Luân, Lý Hồng Chí có kể câu chuyện là Pháp Thân của Lý Hồng Chí ghé qua nhà một đệ tử, nhưng trong nhà đệ tử có nhiều sách của các trường phái khí công nên cái Pháp Thân của Lý Hồng Chí không vào. Đến lúc mà đệ tử này vứt bỏ sách khí công của các trường phái khác đi thì Pháp Thân của Lý Hồng Chí quay lại. Trong các bài giảng của Lý Hồng Chí có nói nhiều về cái bất nhị Pháp Môn. Lý lẽ mà Lý Hồng Chí đưa ra là mỗi chân của một người đứng trên một thuyền thì không thể đến đích. Các trang web của tổ chức Pháp Luân Công đi tuyên truyền rằng Pháp Luân Công chỉ là một môn khí công thì tại sao lại phải vứt bỏ các tôn giáo truyền thống?

Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công đưa ra cái gọi là bất nhị Pháp môn tuyên truyền xóa bỏ văn hóa tín ngưỡng truyền thống của dân tộc, xóa bỏ kinh dịch phong thủy bát quái. Lý Hồng Chí cho rằng việc thờ cúng Di Lặc và Quan Âm là tà pháp, bỏ pháp môn Niệm Phật, cho rằng nếu niệm Phật thì Phật quản, đồng thời Lý Hồng Chí cũng xuyên tạc kinh Phật. Sau đây xin trích dẫn một số đoạn mà Lý Hồng Chí tuyên truyền xuyên tạc về Phật giáo xúi tín đồ xóa bỏ những tín ngưỡng, văn hóa truyền thống trong tác phẩm “Chuyển Pháp Luân Pháp giải, trả lời câu hỏi trong buổi giảng Pháp tại Diên Cát”, của Lý Hồng Chí [22]
Trích: “Đệ tử: Xin Thầy giải thích một chút về những thứ như phòng ốc, mộ tổ, phong thủy được nói đến trong Thái Cực, Bát Quái?

Sư phụ: Chư vị hãy mau chóng vứt bỏ hết những thứ này đi, đây đều là những thứ trong tiểu đạo thế gian. Tôi truyền Đại Pháp cho chư vị, mọi người biết rằng một người tu luyện, mọi thứ của chư vị đều đã được cải biến. [Đối với] một người tu luyện thì tất cả những thứ này đều không khởi tác dụng với chư vị, cho nên chư vị phải buông bỏ nó. Nhưng bản thân chư vị có tâm chấp trước không bỏ thì không được đâu, chư vị cứ mãi cho rằng phong thủy đó khởi tác dụng đối với chư vị, đó chính là tâm chấp trước, có lẽ không chừng lại thật sự có trạng thái này, đó chính là để trừ bỏ tâm chấp trước của chư vị.” (hết trích)
Trích: “Đệ tử: Pháp môn này của chúng ta có phải là siêu xuất khỏi pháp môn Quan Âm và Di Lặc?

Sư phụ: Quan Âm không có pháp môn, Di Lặc cũng không có pháp môn, là do ma loạn Pháp mà bịa ra. Chư vị hãy học thật kỹ Pháp này thì chư vị sẽ biết. Kỳ thực có rất nhiều chuyện tôi đều đã giảng ra rồi, điều chúng ta luyện là toàn bộ vũ trụ – một điều to lớn như vậy, chư vị thử nghĩ xem Nó là gì. Sao có thể dùng những thứ tà pháp đó để so sánh chứ?” (hết trích)
Trích: “Đệ tử: Niệm Phật, bái Phật có ảnh hưởng tới tu luyện không?

Sư phụ: Có ảnh hưởng. Người tin Phật giáo, tôi nói với chư vị, Pháp trong Phật giáo không phải là toàn bộ Phật pháp, nó chỉ là một bộ phận rất nhỏ bé trong Phật pháp. Tín đồ Phật giáo vẫn luôn không dám thừa nhận thực tế này, kỳ thực trong kinh sách cũng đều có luận thuật. Chư vị tu pháp môn nào là một vấn đề nghiêm túc. Chư vị muốn tu pháp môn nào chúng tôi cũng không phản đối, chư vị cứ tu. Nếu chư vị muốn tu háp môn này thì chư vị cứ tu pháp môn ấy. Bất nhị pháp môn, trong Phật giáo quá khứ đều không cho phép loạn tu, chư vị niệm tên của họ, thì chẳng phải chư vị muốn để họ quản chư vị hay sao? Chư vị niệm tên của họ làm gì đây?” (hết trích)
Lý Hồng Chí bài xích hạ thấp toàn bộ giáo lý của Phật Thích Ca Mâu Ni và của Chúa Jesus vì những lời giảng của mình như vàng ròng 24K còn của Phật Thích Ca và Chúa Jesus chỉ là vàng 18K-16K và ông ta còn mạnh miệng nói rằng Pháp Luân Công tạo ra hàng triệu hàng triệu Phật Thích Ca và Chúa Jesus, đồng thời hạ thấp toàn bộ triết lý, trường phái khí công học thuyết khoa học khác [23]. 
Những điều phân tích ở trên cho thấy một điều tất yếu là Pháp Luân Công đã và đang đi xóa bỏ Phật giáo, bài xích Phật giáo, cải đạo Phật Tử. Pháp Luân Công càng phát triển thì sẽ càng nhanh chóng xóa bỏ toàn bộ văn hóa tín ngưỡng truyền thống của dân tộng Việt Nam mà đặc biệt là Phật giáo. Sau đây là nội dung tường thuật về việc một tín đồ Pháp Luân Công thực hiện xóa bỏ thanh lý tôn giáo truyền thống đăng trên trang minh huệ một trang web chính thức của Pháp Luân Công.
4.2. Xóa bỏ văn hóa tôn giáo tín ngưỡng truyền thống
Để thực hiện thuyết Bất nhị pháp môn của Lý Hồng Chí thì trang web Minh Huệ đã có những bài tuyên truyền xóa bỏ toàn bộ văn hóa tín ngưỡng truyền thống như kinh sách, băng đĩa, ảnh họa, kể cả là chương trình phần mềm liên quan đến tôn giáo truyền thống (chương trình phần mềm Chu Dịch trên điện thoại) điều này thể hiện qua bài viết “Đặc biệt chú ý vấn đề “Bất nhị pháp môn” trên trang Minh Huệ:
Trích: “[Minh Huệ 14-4-2016] Tôi đã tu luyện Pháp Luân Công được hơn mười năm. Gần đây, tôi gặp phải một số vấn đề liên quan tới điều mà Sư phụ giảng là “Bất nhị pháp môn”. Cuối cùng tôi đã tìm ra được nguyên nhân gây ra các vấn đề đó sau khi tôi nghiêm túc suy xét và chủ động loại bỏ nó đi.

Trước đây, bất cứ khi nào nói chuyện với các học sinh của tôi về cuộc bức hại Pháp Luân Công, tôi luôn luôn bắt đầu bằng cách nói đến Cơ Đốc giáo. Có lúc tôi cũng thấy rằng cách giảng chân tướng như vậy là không thích hợp, nhưng rồi lại nghĩ rằng tâm của tôi hoàn toàn là vì để giảng chân tướng, họ không biết rằng tôi là một người tu luyện, [nên] dù sao cũng phải dẫn dắt câu chuyện như thế. Tôi cũng đã thử tìm cách dẫn dắt vấn đề tốt hơn, nhưng đến nay vẫn chưa đột phá được cách thức giảng chân tướng này. Chính vì tôi đã giảng chân tướng cho không ít người, và cũng đã giúp không ít người làm tam thoái bằng cách này, cho nên tôi vẫn chưa thay đổi cách thức và cũng chưa thực sự hướng nội tìm.

Một ngày nọ, tôi giảng chân tướng cho hai học sinh về cuộc bức hại. Sau đó tôi biết được bố của một trong hai em học sinh là một cảnh sát, tâm tôi liền hoảng lên. Thậm chí tôi còn bị nói lắp, đầu óc tôi rối loạn, tâm sợ hãi quá lớn, tôi sợ người ta phát hiện ra tôi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, thế là tôi lại nói sang “Thánh Kinh” và Cơ Đốc giáo. Khi bình tĩnh lại, tôi hướng nội tìm, tâm sợ hãi là nguyên nhân chủ yếu, nhưng tôi cảm thấy rằng vẫn còn có các nhân tố ở tầng thâm sâu hơn.

Bài liên quan
Một người bạn đưa tôi một cái máy nghe băng tiếng để cho các con tôi nghe “Tứ thư ngũ kinh”, vì nể sự nhiệt tình của cô ấy nên tôi không nỡ từ chối. Cô ấy nói với tôi rằng trong đó có các điển cố văn hóa của Trung Hoa “Tứ thư ngũ kinh”, và còn có cả “Kinh Kim Cương”, nên tôi chưa từng bật nó lên, nhưng cái máy thì vẫn cứ ở nhà tôi đã hai, ba tháng rồi. Mẹ tôi, cũng là một người tu luyện Pháp Luân Công, nói với tôi rằng chúng tôi nên thanh lý cái máy đó đi, bởi vì bà cảm thấy đầu óc choáng váng mỗi khi đến nhà tôi. Hôm sau tôi liền đem cái máy đó cho người khác.

Khi tôi nhớ lại tôi đã sợ hãi như thế nào lúc biết được bố của một trong những em học sinh của tôi là cảnh sát, bỗng nhiên tôi minh bạch ra rằng tôi có chấp trước vào Cơ Đốc giáo và nó đã luôn can nhiễu tôi trong những năm qua. Tôi nhanh chóng thanh lý hết sách vở và các vật dụng liên quan đến Cơ Đốc giáo ở trong nhà. Sau khi xử lý xong, tôi cảm thấy trong người nhẹ nhõm, và tôi có thể tĩnh tâm học Pháp. Tôi có thể đọc hết cả cuốn Kinh Văn “Giảng Pháp tại các nơi” của Sư phụ, điều mà trước đây tôi chưa bao giờ làm được.

Không lâu sau, tôi lại bắt đầu cảm thấy sợ hãi và không kiên định. Tôi liền tìm trong nhà xem còn có gì chưa thanh lý không, và tôi thấy một bức thư họa về Phật giáo mà chồng tôi đã mua. Tôi đã khuyên anh ấy mang đến chỗ làm của anh ấy.

Một ngày trong tháng Ba năm nay, tôi không thể tĩnh tâm học “Chuyển Pháp Luân”. Tôi đóng cửa phòng lại và đọc to thành tiếng trong một giờ đồng hồ. Tôi nhìn lên Pháp tượng của Sư phụ và cầu xin Sư phụ giúp đỡ: “Sư phụ, xin giúp đỡ con thanh lý hết các nhân tố bại hoại cản trở con tĩnh tâm học Pháp.” Sau khi cầu xin Sư phụ, tôi vô ý cầm điện thoại lên và mở ứng dụng truyền thông xã hội của mình ra, tôi chợt thấy “Chu Dịch” trong điện thoại của mình. Tôi quên mất rằng bạn tôi đã cài nó vào máy của tôi. Trước đây tôi đã nhìn thấy nó nhưng không gỡ bỏ đi. Lần này tôi xóa nó đi ngay lập tức.

Đã đi đến bước này, tôi thấy hổ thẹn vì ngộ tính thấp của mình trong vấn đề này. Tôi nhận thức được rằng sự can nhiễu từ các pháp môn khác gây ra nhiều vấn đề hơn và không dễ phát hiện ra. Với sự điểm hóa và sự bảo hộ từ bi của Sư phụ, cuối cùng tôi đã nhận thức ra được và đã loại bỏ chúng đi. [24]
Qua bài viết trên và nhiều bài viết khác mà bài viết trên là điển hình xoay quanh vấn đề Bất Nhị Pháp Môn thì rõ ràng Pháp Luân Công đang đi xóa bỏ văn hóa tín ngưỡng truyền thống có nói đến thần Phật nhưng Phật ở đây là Phật Gia, và vị Phật ở đây chính là Lý Hồng Chí [17][19]. 
Một mặt tại các trang web thật sự, trang web nội bộ của Pháp Luân Công như http://vi.falundafa.org, http://vn.minghui.org/ tại các các bài giảng của mình, Lý Hồng Chí đã hạ thấp và bài xích toàn bộ các nền văn hóa tín ngưỡng tuyên truyền xóa bỏ văn hóa tín ngưỡng là như vậy. Nhưng trên hàng trăm trang web khác thì các trang web này đang đi quảng cáo rằng: Pháp Luân Công tốt cho sức khỏe như thế nào, bị đàn áp như nào, đề cao tâm tính như thế nào... Điều đáng khinh bỉ ở chỗ một mặt thì Pháp Luân Công đi bài xích Phật giáo (tại các trang nội bộ và các tác phẩm của Lý Hồng Chí) thì một mặt khác họ lại sử dụng chính các câu chuyện hình ảnh thuật ngữ của đạo Phật để đi quảng cáo cho Pháp Luân Công. Điều này là rõ ràng như ban ngày, có thể vào các trang web như daikynguyenvn.com. tinhhoa.net, minhbao.net... tất cả những câu chuyện liên quan đến Phật giáo đã bị Pháp Luân Công biến thành của Phật Gia. Một mặt khác nữa tại các các phần quảng cáo các trang web của tổ chức này giới thiệu rằng Pháp Luân Công phi kinh tế, phi chính trị, phi tôn giáo đồng thời cho rằng Pháp Luân Công không liên quan gì đến Phật giáo, như sau [25].
Trích : “Hỏi: Pháp Luân Đại Pháp có liên quan đến tôn giáo?

Trả lời: Không liên quan, Pháp Luân Đại Pháp là một môn tu luyện Phật Gia, nhưng hoàn toàn không liên quan đến Phật giáo, cũng như bất kỳ tôn giáo nào, kể cả Đạo giáo, Nho giáo. Hình thức hoạt động của Pháp Luân Đại Pháp cũng không liên quan đến tôn giáo: không có tổ chức phân cấp (chỉ một Sư phụ và các học viên đồng đẳng), không có nghi thức tôn giáo, không có lệ phí tham gia, không có đăng ký (ai thích thì học, không thích thì thôi). Pháp Luân Đại Pháp là phi tôn giáo, phi chính trị, phi kinh tế.” [25].
Một bằng chứng rõ ràng hơn cho hành vi lừa đảo của các trang web Pháp Luân Công được thể hiện như sau:
Trích “Hỏi: Môn này có gây trở ngại đến tôn giáo mà tôi đang theo không?

Trả lời: Mọi người theo bất cứ tín ngưỡng truyền thống nào đều được hoan nghênh theo học Pháp Luân Đại Pháp. Dù người đó có quyết định chỉ tập trung theo học Pháp Luân Đại Pháp hay không thì luôn luôn là lựa chọn của cá nhân.” [25].
Hỏi Pháp Luân Công có gây trở ngại đến tôn giáo tôi đang theo hay không thì lại trả lời rằng mọi tôn giáo đang theo đều được khuyến khích, đây rõ ràng là hỏi một đằng trả lời một nẻo, đánh tráo câu trả lời gây ngộ nhận cho người tìm hiểu. Việc kinh doanh buôn bán sách [26] của Lý Hồng Chí kinh doanh các chương trình thần vận [27] với giá vé cắt cổ từ (1,6 - 3 triệu) hàng trăm trang web được lập ra trong đó trang daikynguyen.vn có tới hơn 6 triệu lượt like [28], để có số lượt like này phải bỏ ra hàng trăm nghìn đô như vậy rõ ràng Pháp Luân Công hoàn toàn không phải là phi kinh tế, việc tuyên truyền thần thánh hóa bản thân như vậy không phải là phi tôn giáo, nghi thức phát chính niệm của Pháp Luân Công không phải là phi chính trị. Tổng hợp tất cả mọi sự lừa đảo dối trá tuyên truyền sai sự thật như vậy kết luận Pháp Luân Công là một tà đạo đang đi lừa đảo dân tộc Việt Nam.
4.3. Lý Hồng Chí kẻ buôn thần bán thánh sống trên cái chết của hàng trăm nghìn hàng học viên
Lý Hồng Chí yêu cầu tín đồ Pháp Luân Công làm ba việc sau: Quảng cáo về Pháp Luân Công mà Lý Hồng Chí gọi là giảng chân tướng, thứ hai là học kinh văn, thứ ba là Phát Chính Niệm [29]. Tại đây chúng tôi bàn về vấn đề giảng chân tướng của Pháp Luân Công về cái Giảng Chân tướng của Pháp Luân Công bản chất là hoạt động quảng cáo Pháp Luân Công, phần này chúng tôi sẽ bàn một chút về nghi thức “phát chính niệm” của Pháp Luân Công về bản chất là tẩy não tín đồ Pháp Luân Công thông qua một hiện tượng tâm lý là tự kỷ ám thị.
a. Quảng cáo trên các trang web, fanpage
Để thực hiện các việc đó thì đã có hàng trăm trang web được lập ra, những gì mà các trang web này tuyên truyền đều là một chiều, và không có bất kỳ một con số chính xác khoa học nào cả. Trong hàng trăm trang web quảng cáo Pháp Luân Công thì không tìm thấy được một trang web của chính phủ Trung Quốc bằng tiếng Việt nói về Pháp Luân Công chứng tỏ thông tin mà chúng ta biết được đều là một chiều.
Lý Hồng Chí đặt ra tiêu chuẩn của “người tu luyện”“người thường”, những gì mà trang web quảng cáo là dành cho người thường, tại các trang web này chỉ đi chia sẻ các tin giật gân, hình ảnh triết lý nhân sinh quan của Phật giáo, nói Pháp Luân Công tốt, lập các video chạy quảng cáo khỏi bệnh thần kỳ nhờ Pháp Luân Công [26]. Tại tất cả các trang web này các bài viết dưới bất cứ chủ đề này đều có các link quảng cáo cho Pháp Luân Công. Một quảng cáo của Pháp Luân Công giới thiệu về các điểm tập Pháp Luân Công lên đến 2,8 triệu lượt xem [30], hay một bài quảng cáo về Pháp Luân Công lên đến gần 19 triệu lượt xem [31].
Một số trang web quảng cáo của Pháp Luân Công điển hình: vi.falundafa.org, vn.minghui.org, daikynguyenvn.com, tindaiphap.net, tinhhoa.net, tientri.net, phapluaninfo.org/, facebook.com/dafa.great/, chanhkien.org/, tansinh.net/, tindachieu.com, chinhphap.org/, tinhtue.org, minhbao.net/, facebook.com/dafa.great/, facebook.com/DaiKyNguyenVietnam/, facebook.com/falun.dafa.vn Số lượng người like và chia sẻ ngày một gia tăng, riêng trang facebook.com/DaiKyNguyenVietnam đã lên đến gần bẩy triệu lượt theo dõi.
Các trang web của Pháp Luân Công không chia sẻ các bài trên trang nội bộ của Pháp Luân Công như http://vi.falundafa.org, http://vn.minghui.org. Lý Hồng Chí tuyên truyền mê tín dị đoan, bài xích Phật giáo và các đạo khác, đề cao bản thân, phong thần cho học viên Pháp Luân Công, thưởng cho tín đồ Pháp Luân Công phần thưởng ảo cái gọi là “Công đức, thành chư thần”. Lý Hồng Chí tuyên truyền rằng càng lôi kéo được người tham gia thì công đức càng vô lượng, trích “Chư vị chỉ quản việc tu, chư vị dẫn được càng nhiều người tới học, có thể nói chư vị công đức vô lượng” [32]. Lý Hồng Chí mượn miệng chư thần để tuyên truyền thuyết tận thế của của ông ta, ví dụ trích: “Chư Thần nhìn nhận rằng nhân loại vốn từ lâu đã không được nữa rồi và vốn nên bị huỷ diệt, nhân loại vốn là không qua được năm 1999 đâu, bởi vì Đại Pháp muốn cứu chúng sinh, [nên] kéo dài thời gian nhân loại.” [33], Lý Hồng Chí phong cho học viên Pháp Luân Công là chư thần, trích “Đệ tử Đại Pháp là chư Thần hạ thế có trách nhiệm trợ Sư cứu chúng sinh, gánh vác trách nhiệm cứu độ chúng sinh ở hạ giới.”[33]. Tạicác trang web nội bộ và các tác phẩm của Lý Hồng Chí hạ thấp đức Phật Thích Ca Mâu Ni, chúa Jesus….tuyên truyền xóa bỏ văn hóa tín ngưỡng truyền thống, phong thần cho đệ tử Pháp Luân Công. 
Căn cứ vào những gì chúng tôi thấy được Lý Hồng Chí đã là một vị Thần, một vị có khả năng lớn nhất vĩ đại nhất trên thế giới. Vì sao tôi gọi vậy vì thật sự thì Thánh Ala, chúa Jesus hay Phật A Di Đà chủ yếu hướng đến một đối tượng sau khi chết. Thánh Alah đưa người ta sau khi chết lên Thiên Đàng. Chúa Jesus đưa người ta sau khi chết lên Thiên Đàng. A Di Đà Phật đưa người chết về Tây Phương Cực Lạc. Các vị Thánh, vị Chúa vị Phật kia đều không bằng Lý Hồng Chí, vì Lý Hồng Chí đưa hẳn những người sống là tín đồ Pháp Luân Công lên Cao Tầng, thậm chí cao hơn tầng Như Lai. Lý Hồng Chí và các trang web của Pháp Luân Công tuyên truyền lừa đảo rằng niệm “Pháp Luân Đại Pháp tốt-Chân Thiện Nhẫn tốt” chữa khỏi cả AIDS [34], Ung Thư [36] chỉ sau một tháng.
Vì Pháp Luân Công tuyên truyền để mặc định cho tín đồ Pháp Luân Công rằng Pháp Luân công là tốt đẹp ngược lại nếu ai không tin Pháp Luân Công là tốt thì đều là tà ác, là ma quỷ,... đệ tử Đại Pháp trên toàn thế giới sẽ phát niệm tiêu diệt tà linh hắc thủ và lạm quỷ, tiêu diệt tà linh Đảng Cộng Sản. Do vậy nếu như chính quyền nhận thấy Pháp Luân Công thật sự như bài viết này phân tích thì nên có biện pháp tuyên truyền giáo dục phòng ngừa dịch bệnh mê tín dị đoan Pháp Luân Công lây lan trước khi quá muộn.
Một hình thức quảng cáo đáng lưu ý của Pháp Luân Công nữa là mượn danh tiếng của một người có uy tín nào đó để quảng cáo, định hướng dư luận. Hai ví dụ điển hình, ví dụ thứ nhất là nhận định của một giáo sư sinh học, đại biểu quốc hội Nguyễn Lân Dũng đã được các trang web của Pháp Luân Công đăng tải trong khi Giáo sư Nguyễn Lân Dũng trên báo nongnghiep.vn [38]. Chúng tôi thấy rằng thông tin mà giáo sư Nguyễn Lân Dũng nhận được lại chính từ các trang web của Pháp Luân Công, mà trang web Pháp Luân Công chuyên đi lừa đảo như phân tích ở trên. Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là một giáo sư chuyên ngành sinh học sinh học, không có có hiểu biết nhiều về khí công dưỡng sinh, Phật giáo, các trường phái triết học, lịch sử Trung Quốc cũng như Việt Nam việc nhận định của giáo sư Nguyễn Lân Dũng về Pháp Luân Công như vậy là chưa hoàn toàn đầy đủ.

Ví dụ thứ hai, là trường hợp bác sĩ bác sỹ Nguyễn Thị Thành Thái (nguyên Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy) tập Pháp Luân Công khỏi bệnh rồi trang Đại Kỷ Nguyên làm video chạy quảng cáo lên đến 19 triệu lượt xem, các báo “Khoa học đời sống” cũng vì vậy mà đăng bài với tiêu đề “Luyện Pháp Luân Công bác sĩ Tim Luyện “cửa tử””, số ra ngày 15/07/2016. Chúng tôi cho rằng đây là một sai lầm của ban biên tập báo "Khoa học và đời sống” cũng như sự hiểu biết yếu kém về khí công, đông y học của bác sĩ Nguyễn Thị Thành Thái khi thần thánh quá mức Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công trong video đó. Lẽ ra bác sĩ Nguyễn Thành Thái là một tiến sĩ Tây Y học lẽ ra phải có chút hiểu biết về Đông Y cũng như khí công phải biết biết rằng các trường phái khí công đều có tác dụng chữa bệnh, thời gian tập luyện chỉ có từ 7-10 phút trong khi Pháp Luân Công thời gian tập 120 phút, thay vì cho rằng người tập khỏi bệnh do Pháp Thân của Lý Hồng Chí làm tịnh hóa cơ thể [11]. 
b. Truyền bá khuếch trương Pháp Luân Công qua các đoàn nghệ thuật
Một hạng mục quảng cáo nhằm khuếch trương và truyền bá Pháp Luân Công đó là có các đoàn nghệ thuật Shen Yun, đoàn nghệ thuật Hồng Ân, đoàn nghệ thuật Thiên Quốc Nhạc Đoàn. Cơ cấu tổ chức, phương pháp truyền bá, chạy quảng cáo, hoạt động, quy mô của các tổ chức này cần phải có cơ quan công an điều tra làm rõ. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa các đoàn nghệ thuật này hoạt động không ngoài mục đích truyền bá Pháp Luân Công.
Qua các diễn đàn mạng facebook như group HỌC HỎI PHÁP LUÂN CÔNG, Tu Luyện Pháp Luân Công, các blog của học viên Pháp Luân Công chúng tôi nhận thấy chương trình SHEN YUN hay còn gọi là Thần Vận khi công ty Trường Xuân chưa ký được hợp đồng chính thức với nhà hát Hòa Bình tại Thành Phố Hồ Chí Minh hay Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia (Hà Nội) đã có một hệ thống phụ đạo viên, các học viên của Pháp Luân Công đã "phù phép" cho trương trình này và bán được 40.000 vé (giá vé từ 1,6-3 triệu) như vậy là thu về chừng 70-80 tỷ đồng, trong khi chương trình không hề được biểu diễn (tạm kết luận đây là hoạt động lừa đảo). 
Về Thiên Quốc Nhạc Đoàn thì chúng ta đã thấy len lỏi vào trong lễ khai giảng tại trường THCS Lê Quý Đôn-Hà Nội [1][2]. 
Hiện nay đoàn nghệ thuật Hồng Ân của Pháp Luân Công đang giả danh Phật Gia đi vận động hành lang len lỏi vào các lễ hội truyền thống tại khắp các tỉnh thành như Hà Nội, Quảng Ninh, Hà Tây, Bắc Ninh.... mà điển hình nhất là lễ khai hội Kinh Dương Vương (ở xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) [3][4][5].
Cùng với hàng trăm trang web được lập ra thì có một hệ thống truyền bá Pháp Luân Công tại các địa điểm tập trong rất nhiều công viên, cưỡng chế thị giác của những người đi tập thể dục để dễ bề lôi kéo người tham gia và quảng cáo Pháp Luân Công tốt đẹp. Hiện nay đã có vài trăm điểm tập Pháp Luân Công trên khắp cả nước được mở ra, hoạt động khắp các tỉnh thành trong cả nước [30].
Với hoạt động quảng cáo mạnh mẽ của Pháp Luân Công như vậy, Pháp Luân Công đã len lỏi vào khắp các trang web, mạng xã hội, xuất hiện khắp mọi tỉnh thành trong cả nước, trá hình dưới danh nghĩa Phật Gia đi lừa đảo đồng thời cải đạo tín đồ Phật giáo, đi lừa đảo nhân dân Việt Nam trong khi không có một cơ quan đoàn thể báo chí nào đủ uy tín vạch trần tà đạo này thì thật sự rất đáng lo ngại. 
Bản chất của Pháp Luân Công là lừa đảo dối trá, buôn thần bán thánh là không giống với cái khẩu hiệu mà tín đồ Pháp Luân Công đi rao giảng là “Pháp Luân Công phi kinh tế, phi chính trị, phi tôn giáo” [25], trong khi các trang web của Pháp Luân Công đi quảng cáo đã có 2 triệu tín đồ Pháp Luân Công đã bị cướp mổ nội tạng. Thử hỏi nếu Lý Hồng Chí không tuyên truyền cái Pháp Thân của ông ta có thể phù phép che chở cho tín đồ Pháp Luân Công, nếu tín đồ Pháp Luân Công không u mê tăm tối chống đối chính quyền (Trung Quốc) theo Lý Hồng Chí thì liệu có chịu cái kết bi thảm đó không? Tín đồ Pháp Luân Công đâu biết rằng họ đang rơi vào một cái bẫy do Lý Hồng Chí và tổ chức cấp cao của Pháp Luân Công đưa vào để thực hiện một âm mưu thần thánh hóa bản thân Lý Hồng Chí như đã phân tích ở trên và lật đổ Đảng Cộng Sản thông qua một trong ba yêu cầu của Lý Hồng Chí đối với hoạt động của Pháp Luân Công đó là nghi thức Phát Chánh Niệm. Con số 2 triệu người bị mổ cắp nội tạng là hoàn toàn vô căn cứ và bịa đặt trên các trang wiki tiếng Anh về vấn đề này cho rằng số lượng bị mổ cắp nội tạng chỉ khoảng vài chục nghìn.

Như vậy Pháp Luân Công bị chính quyền Trung Quốc đàn áp là do lòng tham của Lý Hồng Chí và riêng nội tại của Trung Quốc. Khi mới rao giảng Pháp Luân Công vào năm 1992 Pháp Luân Công chỉ là một môn khí công và nó được chính quyền Trung Quốc ủng hộ vì nó cải thiện sức khoẻ cho người dân. Nhờ sự ủng hộ của chính quyền Trung Quốc mà trong vòng 2 năm từ 1992 -1994 đã có hàng triệu người ở nhiều tỉnh thành Trung Quốc theo tập Pháp Luân Công nhưng vì thấy số lượng người theo mình nhiều và nhanh quá nên Lý Hồng Chí đã nổi lòng tham muốn được sùng bài, tôn thờ. Từ đó Lý Hồng Chí đã thần thánh hoá bản thân bằng cách tuyên bố Pháp Luân Công là pháp môn của Phật Gia, hứa hẹn đưa những người tập Pháp Luân Công lên cao tầng và thành phật. Đồng thời Lý Hồng Chí đã thần thánh các động tác trong các bài tập khi công do ông ta chế ra theo tên Phật. Chưa hết, Lý Hồng Chí còn chế ra những giáo điều gây bất ổn xã hội và xáo trộn cuộc sống trong những gia đinh có người theo Pháp Luân Công. Khi bị chính quyền Trung Quốc ngăn cản Lý Hồng Chí đã kêu gọi kích động tín đồ chống lại chính quyền bằng cách phát chính niệm tiêu diệt chính quyền.

Và cuối cùng chính quyền Trung Quốc đã đáp trả bằng cách coi Pháp Luân Công là tà đạo và đàn áp đối với những kẻ cố tình chống đối. Chưa kể đến hàng nghìn người chết do tin theo Lý Hồng Chí không uống thuốc. Đến đây đủ thấy tội ác mà Lý Hồng Chí gây ra khủng khiếp đến mức không thể kể xiết. Tội ác của Lý Hồng Chí tày trời như vậy Lý Hồng Chí chưa dừng lại, hơn thế càng có nhiều người chết thì các trang web của Pháp Luân Công càng đi quảng cáo, và càng cho đó là vẻ vang, cho rằng đại Pháp là tốt, đệ tử Đại Pháp thà chết không bỏ, lại so với sự suy vong của Phật giáo bên Ấn Độ và Thiên Chúa Giáo tại dân tộc Do Thái…..và Lý Hồng Chí lại cho các học viên đã chết là Chư Thần theo Chí xuống nhân gian để hoàn thành thệ ước [33] như vậy là lừa đảo càng lừa đảo, thần thánh hóa bản thần càng thần thánh hóa.
5. Tẩy não tín đồ qua hoạt động “Phát Chính Niệm” nhằm "tiêu diệt tà linh Đảng Cộng Sản"
Theo các trang web của tổ chức Pháp Luân Công tuyên truyền hiện nay đã có hàng trăm triệu học viên Pháp Luân Công và hàng ngày tín đồ Pháp Luân Công phải hoạt động phát chính niệm tiêu diệt tà ác hắc thủ lạm quỷ và tiêu diệt tà linh Đảng Cộng Sản [35], Nội dung như sau:
1. Diệt trừ tà ác đang phá hoại Pháp Luân Công, giải thể tất cả đám hắc thủ lạn quỷ, diệt trừ tất cả tà linh cộng sản và hết thảy các nhân tố tà linh của Đảng Cộng sản Trung Quốc từ không gian khác, “vô sở bất bao, vô sở di lậu” (không gì không bao hàm, không gì bị bỏ sót). Tuy nhiên có thể tập trung vào một trong hai mục tiêu chính.
2. Mặc niệm khẩu quyết của Lý Hồng Chí - “Pháp Chính càn khôn, tà ác toàn diệt” cũng có thể tuỳ nhu cầu bản thân mà niệm thêm “Pháp Chính thiên địa, hiện thế hiện báo” (lưu ý: các khẩu quyết cần phải niệm theo khẩu âm tiếng Hán phổ thông, không phải tiếng Việt hay tiếng khác);
3. Mặc niệm khẩu quyết xong, cần tập trung niệm lực cường đại để niệm một chữ “diệt” [灭 hoặc 滅]; chữ “diệt” này lớn mạnh mẽ và to như cả vũ trụ thiên thể, hết thảy các không gian đều “vô sở bất bao, vô sở di lậu” (không gì không bao hàm, không gì bị bỏ sót); khi nhập tĩnh thì có niệm lực mạnh mẽ, đặt chắc vào một chữ “diệt” to lớn; chú ý không được ngủ qua đi mất, nếu không thì dẫu ngồi lâu đến mấy cũng không có hiệu quả.
Chúng tôi cho rằng Pháp Luân Công đã có hành vi tẩy não tín đồ thông qua cái gọi là Phát Chính Niệm. Về bản chất đây là hoạt động tự kỷ ám thị, một mặt tín đồ Pháp Luân Công được tuyên truyền rằng Pháp Luân Công là tốt thể hiện thông qua một câu “thần chú” mà họ tuyên truyền là có thể chữa được cả AIDS, ung thư,... chỉ sau một tháng đó là “Pháp Luân Đại Pháp Hảo - Chân Thiện Nhẫn Hảo - Sư Phụ Lý Hảo” [34][36]. Như vậy tất yếu họ sẽ cho rằng những ai nói xấu về Pháp Luân Công dù đó là sự thật sẽ đều là tà linh hắc thủ và lạm quỷ và họ phát chính niệm tiêu diệt tà linh, hắc thủ lạm quỷ đó. Theo tâm lý học hoạt động này là hoạt động “Tự kỷ ám thị” [38]. Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công liên tục nhồi nhét vào đầu các học viên Pháp Luân Công những thứ như vậy (chưa kể đến hoạt động học kinh văn của Lý Hồng Chí) khiến cho tín đồ Pháp Luân Công mặc định “Pháp Luân Đại Pháp Hảo (tốt) - Chân Thiện Nhẫn Hảo (tốt) - Sư Phụ Lý Hảo (tốt)”. 
Rõ ràng nếu tà linh hắc thủ, lạn quỷ, tà linh Đảng Cộng Sản là các lực lượng siêu nhiên thì việc tập trung tinh thần để tiêu diệt các lực lượng siêu nhiên này là một hoạt động liên quan tâm linh, tôn giáo. Nếu ngược lại đây là một chủ thể nào đó ví dụ Đảng Cộng Sản thì rõ ràng Pháp Luân Công đang thực hiện hành vi có động cơ chính trị. Trái với cái gọi là “Pháp Luân Công phi kinh tế, phi chính trị, phi tôn giáo” như các trang web Pháp Luân Công tuyên truyền. 
Và dù thế nào chúng ta cũng đều nhận thấy rằng các trang web của Pháp Luân Công đi tuyên truyền bài xích Trung Quốc với nội dung xuyên tạc vô kiểm chứng. Đây là một nguyên nhân dẫn đến mất ổn định chính trị, tạo tâm lý ghét Đảng Cộng Sản nói chung. Khi tâm lý ghét Trung Quốc, ghét Đảng Cộng Sản đủ lớn trong nhân dân sẽ bị các lực lượng phản động lợi dụng tâm lý này để chia rẽ nội bộ hệ thống chính trị, gây ra mất đoàn kết giữa Đảng cộng sản Việt Nam với nhân dân Việt Nam, mất ổn định chính trị trong nước.
Chuyện bên Trung Quốc, thì là chuyện riêng của họ, còn ở Việt Nam chúng ta, chúng ta phải hiểu đúng về Pháp Luân Công, không để một tổ chức lừa đảo, mê tín dị đoan, thần thánh hóa giáo chủ, bài xích hạ thấp xóa bỏ văn hóa tôn giáo tín ngưỡng truyền thống xâm nhập vào Việt Nam.
Các trang web của Pháp Luân Công đi tuyên truyền lừa đảo (trá hình) như vậy, trong khi hầu như chưa có một tổ chức, cá nhân có uy tín, hay các trang báo chí chính thống đứng lên vạch trần tà đạo này đó là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của tà đạo này. Mà chính thứ tà đạo trong tương lai sẽ có khả năng xóa sổ văn hóa tôn giáo tín ngưỡng truyền thống của Việt Nam. 
Chúng tôi kính đề nghị bộ VH TT & DL kiểm tra việc các đoàn nghệ thuật của Pháp Luân Công biểu diễn tại các lễ hội ở địa phương. Kính mong Bộ TT & TT, các cơ quan liên quan như Bộ Công An, Ban Tôn Giáo Chính Phủ, các cấp chính quyền có biện pháp thật sớm để triển khai phổ biến để ngăn chặn hoạt động của Pháp Luân Công tại các nơi công cộng, có phát ngôn chính thức đối với tà đạo trá hình đặc biệt nguy hiểm là Pháp Luân Công.
 
Pháp Đăng - Trần Quốc Sơn
-
Tham khảo:
[1]- http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Sau-su-co-khai-giang-truong-Le-Quy-Don-dung-de-moi-truong-su-pham-bi-loi-dung-post170812.gd
[2]-http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Chuyen-la-o-le-khai-giang-truong-Le-Quy-Don-post170681.gd
[3]- https://www.facebook.com/nghethuathongan/
[4]-http://www.daikynguyenvn.com/nghe-thuat/tung-bung-sac-mau-le-hoi-ton-vinh-kinh-duong-vuong-nguoi-cha-cua-lac-long-quan-thuy-to-nuoc-viet.html
[5]-http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/kinhduongvuong-festival-in-bacninh-nkhanh-02112012114912.html
[6]-https://nghethuathongan.com/ve-hong-an/thong-dep-cua-hong-an/
[7]-https://nghethuathongan.com/lien-he-bieu-dien/
[8]-https://vi.wikipedia.org/wiki/Ph%C3%A1p_lu%C3%A2n
[9]-http://phatgiao.org.vn/y-kien/201701/Phap-Luan-Cong-da-danh-trao-khai-niem-phap-than-cua-Phat-giao-25401/
[10]- http://phatgiao.org.vn/van-de-quan-tam/201702/Ly-Hong-Chi-va-nhung-phat-ngon-gay-soc-25887/
[11]-http://thuvienhoasen.org/a26953/phap-luan-cong-dong-khi-cong-no-le-hoa-nguoi-tap
[12]-https://vi.wikipedia.org/wiki/Hoa_%C6%AFu_%C4%90%C3%A0m
[13]-http://phatgiao.org.vn/y-kien/201612/Phap-luan-cong-xuyen-tac-truyen-thuyet-ve-hoa-uu-dam-nhu-the-nao-25242/
[14]-http://phatgiao.org.vn/y-kien/201612/Phap-luan-cong-xuyen-tac-Kinh-Phat-Phat-di-Lac-nham-muc-dich-gi-25317/
[15]-http://phatgiao.org.vn/van-de-quan-tam/201702/Ly-Hong-Chi-va-nhung-phat-ngon-gay-soc-25887/
[16]-http://chanhkien.org/2011/12/phat-di-lac-va-messiah-cuu-the-chu-thoi-mat-kiep-phan-1.html
[17]-http://chanhkien.org/2012/07/giai-ma-khai-huyen-4-cuu-the-chu-la-nguoi-sang-lap-phap-luan-cong.html
[18]-http://beforeitsnews.com/vietnamese/2014/10/cao-nhan-giai-ma-phat-di-lac-ha-the-truyen-phap-va-dang-cuu-the-mesiah-trong-kinh-thanh-278922.html
[19]-http://tinhhoa.net/tai-sao-dai-ca-diep-den-ke-tuc-son-cho-phat-di-lac.html
[20]- Giảng Pháp tại Pháp hội quốc tế New York 2004 Lý Hồng Chí Ngày 21 tháng Mười Một, 2004http://vi.falundafa.org/lectures/20041121L.html
[21]-http://vn.minghui.org/news/69553-giang-phap-tai-phap-hoi-new-york-2016.html
[22]- Chuyển Pháp Luân Pháp giải, Trả lời câu hỏi trong buổi giảng Pháp tại Diên Cát Lý Hồng Chí, http://vn.minghui.org/news/66780-tra-loi-cau-hoi-trong-buoi-giang-phap-tai-dien-cat.html
[23]-http://phatgiao.org.vn/y-kien/201702/Ly-Hong-Chi-va-nhung-phat-ngon-gay-soc-P-2-25932/
[24]-http://vn.minghui.org/news/68001-dac-biet-chu-y-van-de-bat-nhi-phap-mon.html
[25]-http://vi.falundafa.org/faqs.html#religios
[26]-https://www.facebook.com/dafa.great/videos/2043578622534056/
[27]-http://www.shenyun.com/
[28]-https://www.facebook.com/DaiKyNguyenVietnam/
[29]-http://vn.minghui.org/news/274-tra-cuu-tu-vung.html#ba_viec
[30]-https://www.facebook.com/dafa.great/
[31]-https://www.facebook.com/DaiKyNguyenVietnam/?fref=ts
[32]-http://vn.minghui.org/news/63458-giang-phap-tai-phap-hoi-bac-my-lan-dau-1998.html
[33]-http://vn.minghui.org/news/69553-giang-phap-tai-phap-hoi-new-york-2016.html
[34]-https://khaimo.com/thanh-tam-niem-phap-luan-dai-phap-hao-benh-aids-bien-mat-sau-mot-thang/
[35]-http://vn.minghui.org/news/1013-yeu-linh-phat-chinh-niem-va-thoi-gian-phat-chinh-niem-dong-bo-toan-cau.html
[36]-http://tansinh.net/khoi-benh-than-ky/toi-da-khoi-benh-ung-thu-giai-doan-cuoi-nhu-the-nao/
 [37]-http://nongnghiep.vn/tim-hieu-ve-phap-luan-cong-post89670.html
[38]-https://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%B1_k%E1%BB%B7_%C3%A1m_th%E1%BB%8B
[39]-Đoàn nghệ thuật Hồng Ân đã biểu diễn tại một số Lễ Hội (là vì mục đích truyền bá Pháp Luân Công:
- Biểu diễn tại thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội
- Diễu hành tại đền thờ Kinh Dương Vương, Thuận Thành, Bắc Ninh
- Biểu diễn tại Thôn Thuận An - Thái hòa - Ba vì - Hà Nội
- Biểu diễn tại Lai Bồ, Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội
- Lệ làng thôn Tiên Tảo, Việt Long, Sóc Sơn, Hà Nội
- Lễ Hội Đình làng thôn Lựa,xã Việt Hùng Quế Võ, Bắc Ninh
- Trung Thu tại Hồng Hà, Hòn Gai, Quảng Ninh
- Hội làng truyền thống thôn An Lãng
- Biểu diễn tại thôn Đình Tràng, Dục Tú, Đông Anh, Hà Nội
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Góc nhìn Phật tử 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Góc nhìn Phật tử 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Người có tâm

Góc nhìn Phật tử 13:12 27/03/2024

Chúng ta thường nghe nói, con người “quý ở chữ tâm”, “hơn nhau ở chữ tâm” hay “sống phải có tâm”. Cụ Nguyễn Du cũng nói trong Truyện Kiều rằng “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Vậy thế nào là một người có tâm?

Xem thêm