Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/11/2021, 02:28 AM

Phật giáo tỉnh Thái Nguyên tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập GHPGVN

Sáng ngày 7-11, Đại lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam ( 7/11/1981 – 7/11/2021) đã trang trọng diễn ra theo phương thức trực tuyến từ điểm cầu chính Trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQVN đến 62 tỉnh thành trong cả nước.

Tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên, Buổi lễ được diến ra trong không khí trang trọng tại Trụ Sở Uỷ Ban MTTQ Tỉnh với sự tham dự của: bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ông Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ông Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đồng tham dự.

Dai-Bieu-chup-hinh-luu-niem-2048x1335

Chặng đường 40 năm Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam

Đại lễ có chủ đề “40 năm Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Hội nhập và phát triển cùng đất nước”. Chặng đường phát triển của Giáo hội Phật giáo 40 năm qua cho thấy: Giáo hội đã có nhiều hoạt động Phật sự ích đạo, lợi đời; tham gia đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Tinh thần nhập thế của Giáo hội Phật giáo Việt Nam được thể hiện xuyên suốt trong chặng đường lịch sử 40 năm.

Buổi lễ trực tuyến được chính thức diễn ra vào lúc 8h sáng. Trước đó phái đoàn các Sở, Ban, Ngành đã đến và trao tặng những lẳng hoa tươi thắm chúc mừng Phật giáo cả nước nói chung và Phật Giáo Thái Nguyên Nói riêng

Bí Thư tỉnh phât biểu chúc mừng

Bí Thư tỉnh phât biểu chúc mừng

Phát biểu chúc mừng tại điểm cầu Thái Nguyên; Bà Nguyễn Thanh Hải – UV BCH TƯ Đảng, Bí thư tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Thái Nguyên đã khẳng định vai trò quan trọng của PG trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. riêng đối với PGTN trong những năm qua luôn đồng hành với chính quyền các cấp trong công việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho bà con nhân dân gặp khó khăn, đồng thời hướng dẫn tín đồ các tín đồ Phật giáo hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần quan trọng vào những thành tựu của tỉnh và thực hiện nếp sống chính đạo, bại trừ mê tín dị đoan.

Nhân dịp này, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tặng hoa và quà chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên.

Bí Thư Tỉnh Trao tặng Hoa và quà chúc mừng Phật Giáo Thái Nguyên.

Bí Thư Tỉnh Trao tặng Hoa và quà chúc mừng Phật Giáo Thái Nguyên.

Đáp từ tại buổi lễ Thượng toạ Thích Nguyên Thành – Uỷ Viên Thường Trực HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh đã gởi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh uỷ, HĐND, UBND, MTTQ. Lãnh đạo các sở Ban, Ngành của tỉnh thái nguyên đã đến tham dự và chúc mừng nhân đại lễ kỉ niệm 40 năm thành lập giáo hội tại điểm cầu Thái Nguyên. với những lẳng hoa tươi thắm và những lời động viên chúc mừng hôm nay như lời khẳng định gắn bó keo sơn giữa phật giáo và Dân Tộc. PGTN sẽ luôn đồng hành với các cấp chính quyền, với vai trò là thành viên của MTTQ sẽ luôn hướng dẫn Tăng, Ni, Tín đồ Phật giáo đoàn kết, hoà hợp góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp.

z2915917486318_d29dcb098010cae743a470e86b6ff101-2048x1335

Cũng tại buổi lễ kỉ niệm 40 năm thành lập Giáo Hội Ông Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Trao tặng Bằng khen đến với Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên và 9 cá nhân có nhiều đóng góp to lớn đối với sự phát triển chung của Tỉnh nhà và Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Phật sự, góp phần trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc của tỉnh giai đoạn 2016-2020 và trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Đón nhận bằng khen của UBND và MTTQ Tỉnh

Đón nhận bằng khen của UBND và MTTQ Tỉnh

TT. Thích Nguyên Thành – Uỷ Viên Thường Trực HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh đón nhận bằng khen của UBND tỉnh

TT. Thích Nguyên Thành – Uỷ Viên Thường Trực HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh đón nhận bằng khen của UBND tỉnh

Buổi lễ Kỉ niệm 40 năm thành lập giáo hội tại điểm cầu thái nguyên khép lại trong bầu không khí hoan hỷ và mở ra một hướng đi mới hứa hẹn nhiều thành tựu phật sự trong tương lai của phật giáo tỉnh nhà.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm