Phương pháp để thoát ra khỏi vô minh tà niệm
Ái bất trọng, bất sanh Ta Bà; Niệm bất nhất, bất sanh Tịnh Độ (Ái không nặng, không sanh ra ở Ta Bà; Niệm Phật không chuyên nhất, không vãng sanh Tịnh Độ).
Con người sanh ra ở thế giới Ta Bà chính là vì ái dục quá nặng. Vãng sanh Tịnh Độ phải dựa vào A Di Đà Phật, then chốt ở ý niệm phải chuyên nhất. Chỉ có một câu “A Di Đà Phật”, nhất định không có tạp niệm thứ hai, thì chắc chắn sanh Tịnh Độ. Nếu khi niệm “A Di Đà Phật”, còn xen tạp vọng niệm khác, thì sẽ không có phần vãng sanh Tây Phương Tịnh Độ được rồi. Là do “ái dục” làm cản trở.
Nhớ A Di Đà Phật, niệm A Di Đà Phật thì mới vĩnh hằng, là đại trí tuệ chân thật.
Đời này chúng ta chỉ có một mục tiêu: Muốn gặp A Di Đà Phật, muốn đến thế giới Cực Lạc. Làm cách nào để đi? Trong kinh dạy chúng ta "chấp trì danh hiệu" thì có thể đi. Vậy thì các vị không thể lơi lỏng danh hiệu A Di Đà Phật này, những thứ khác đều có thể buông xuống, vì “phàm sở hữu tướng, giai thị hư vọng” cái gì có hình tướng đều là giả, mọi thứ đều không thể mang theo, không thứ nào hữu dụng cả.
Chúng ta nhớ thật kỹ, tưởng nhớ những thứ khác đều là tạo nghiệp luân hồi, còn cái gì không tưởng không nghĩ cũng là nghiệp lục đạo luân hồi, đọa đến vô minh. Chúng ta không đọa đến vô minh thì đọa đến tà niệm. Vô minh và tà niệm đều không ra khỏi luân hồi. Chúng ta không muốn đọa vào những con đường này thì còn cách: Tưởng nhớ A Di Đà Phật, ắt sẽ siêu vượt vô minh, sẽ siêu vượt tà niệm. Phương pháp này đơn giản, dễ dàng, thật tuyệt diệu. Ngoài A Di Đà Phật ra cái gì cũng không có, phải luôn ở trong tâm.
Ngày trước tôi còn mẹ già ở Thượng Hải. Có người đến thăm bà, nói bà luôn nhớ tôi. Ý niệm thế gian là thường tình, nhưng với người niệm Phật, cầu sanh Tây Phương là sai rồi. Tôi về gặp bà và khuyên không nên nhớ tôi nữa, phải nhớ A Di Đà Phật. Đem ý niệm chuyển đổi lại, chuyển thành tưởng nhớ A Di Đà Phật. Nhớ A Di Đà Phật, niệm A Di Đà Phật thì mới vĩnh hằng, là đại trí tuệ chân thật. Vì sao? Tương lai chúng ta đều đến thế giới Tây Phương Cực Lạc, hàng ngày cùng nhau ở một nơi mà. Còn ở đây, con nhớ mẹ, mẹ nhớ con, là tạo nghịệp ái, nghiệp luân hồi, tương lai mạnh ai nấy tạo luân hồi, không có thể gặp mặt lại nhau, dù có gặp mặt cũng không nhận ra được vì thay hình đổi dạng rồi. Cho nên muốn mãi mãi ở cùng một nơi, chỉ còn một cách, mọi ngừơi phải niệm nhớ A Di Đà Phật. Vãng sanh về Tây Phương rồi, vĩnh viễn sống cùng với nhau.
Trích từ sách "Niệm Phật thành Phật"
Pháp sư Tịnh Không
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Muốn tâm thanh tịnh thì hãy niệm Phật
Kiến thứcNgười đời phần nhiều không tin pháp môn niệm Phật, nói một câu niệm Phật thì tác dụng chỗ nào? Không biết một câu A Di Ðà Phật có thần lực không thể nghĩ bàn, trị được hết thảy tâm bệnh phiền não.
12 lời nguyện của Phật Dược Sư
Kiến thứcPhật Dược Sư vì chúng sanh hiện đời cầu an lạc, còn Phật A Di Đà lại tiếp bước chúng sanh vãng sanh về Cực Lạc. Tuy nhiên dù là vãng sanh Tây phương hay tu tập pháp môn gì, đều phải có thân tâm mạnh khỏe mới có thể thực hành tu trì Phật pháp.
Hạnh nguyện và năng lực gia trì của đức Phật Dược Sư
Kiến thứcHôm nay, nhân ngày kỷ niệm vía đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, chúng tôi xin nói về mười hai hạnh nguyện của Ngài. Đức Phật Dược Sư còn có tên là Đại Y Vương Phật, Ngài là vị giáo chủ cõi Tịnh Lưu Ly ở phương Đông.
Học Phật, hiểu Phật, làm theo Phật
Kiến thứcPhật khuyên chúng ta cần cẩn trọng, bĩnh tĩnh, sáng suốt để giải quyết từng việc thích hợp nhất. Đó chính là thể hiện yếu lý của pháp quy y Phật là phát huy trí tuệ.
Xem thêm














