Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 05/02/2023, 09:00 AM

Quả báo của việc chửi bậy

Khẩu nghiệp khủng khiếp lắm, mình chửi người ta những thứ gì sau này mình đầy đủ làm những điều đó hết, từ đây về sau cẩn thận nên chúng ta nhớ sau này mà chúng ta giận ai quá thì chúng ta đừng có chửi bậy như vậy.

Audio

Chửi bậy chửi tục là mình chụp lên người ta một cái tội mà người ta không có, một danh hiệu người ta không có, một việc làm mà người ta không có. Ví dụ thế nào, ví dụ mình gọi người ta là điếm, gọi người ta là trâu là chó, gọi người ta là thứ ăn đồ bài tiết, người ta không có ăn cướp thì nói mày là đồ ăn cướp…

Sỉ nhục người chỗ nào, quả báo bị đúng chỗ đó

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tức là mình gán lên người ta một danh hiệu một hành vi, tội lỗi mà người ta không có, thì quả báo là sao? Quả báo là đời sau mình đầy đủ những điều đó. Nên có một người tự nhiên sinh ra cũng đàng hoàng danh giá nhưng lớn lên chút phải đi làm gái, lý do gì?

Chỉ vì kiếp trước, hễ giận ai chửi người ta là đồ điếm, chỉ vậy thôi, kiếp này phải đi làm nghề đó vì đã chửi người ta như vậy. Rồi có những người lớn tuổi chút xíu bệnh tâm thần là chỉ ăn toàn phân thôi, nghĩa là bài tiết ra bao nhiêu bốc ăn lại hết, lý do chỉ vì sao?

Đó là vì lúc trẻ giận quá nói người khác là đồ ăn phân. Nên chúng ta thấy là mình đừng tưởng là mình chỉ nói là thôi. Khẩu Nghiệp khủng khiếp lắm, mình chửi người ta những thứ gì sau này mình đầy đủ làm những điều đó hết, từ đây về sau cẩn thận nên chúng ta nhớ sau này mà chúng ta giận ai quá thì chúng ta đừng có chửi bậy như vậy.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phương thuốc trị tâm bệnh trong Kinh Dược Sư (II)

Kiến thức 18:33 30/04/2024

Con người cần nên học theo phương pháp “bắt mạch và trị bệnh” của Phật Dược Sư, không phải là học theo cách lễ Phật Dược Sư như thế nào.

Phương thuốc trị tâm bệnh trong Kinh Dược Sư (I)

Kiến thức 15:14 30/04/2024

Kinh Dược Sư gửi một thông điệp đến tất cả mọi người về một lý tưởng độ sinh của đức Phật Dược Sư về một con đường tự mình giải thoát, tự mình giác ngộ, thông qua những nguyện lực, tha lực của đức Phật. 

Oai nghi và giới luật

Kiến thức 15:00 30/04/2024

Luật tức là Tỳ-ni, gồm oai nghi và giới luật, là bước đầu cho người mới vào đạo thực hành để ngăn ngừa tội lỗi, nên gọi là nhằm sửa mọi điều dở tệ. Ban đầu, tâm người mới vào đạo giống như con trâu hoang, nếu không có giới luật kềm giữ thì nó mặc tình ăn cỏ mạ của người.

Phước huệ song tu

Kiến thức 14:14 30/04/2024

Có người chỉ thích làm phước, gieo nhân giàu sang sung túc chứ không thích gieo nhân trí tuệ. Bởi họ nghĩ rằng gieo nhân giàu sang thì dễ làm hơn. Chỉ cần bỏ tiền của ra bố thí, làm các việc từ thiện thì sẽ được phước báo.

Xem thêm