Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 15/07/2014, 13:09 PM

Quảng Nam: Ra mắt Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh

Chiều ngày 16/06/Giáp Ngọ (13/07/2014), tại giảng đường trường TCPH (chùa Đạo Nguyên, Tp.Tam Kỳ) BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam đã trao Quyết định thành lập Ban Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ (2012-2017).

HT.Thích Thiện Duyên - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam; HT.Thích Chí Đạo; HT.Thích Thiện Thành; TT.Thích Phước Minh, ĐĐ.Thích Tịnh Đức đồng Phó BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam; Chư tôn đức đại diện các ban ngành trực thuộc, BTS GHPGVN các huyện, thành phố quang lâm chứng minh, tham dự.

Về phía chính quyền có ông Đỗ Vạn Bình - Phó Trưởng BTG tỉnh; cùng đại diện các cơ quan ban ngành Tp.Tam Kỳ và đông đảo phật tử tham dự.
HT.Thích Chí Đạo trao Quyết định cho ĐĐ.Thích Viên Hải và các thành viên...
Được biết, Ban đã thỉnh 5 vị cố vấn và 25 thành viên do ĐĐ.Thích Viên Hải đảm nhận chức vụ Trưởng ban. Sau lễ ra mắt, Ban đã giới thiệu website chính thức của PG tỉnh, tên miền www.phatgiaoquangnam.vn sau thời gian thử nghiệm và có hiệu quả cao; đồng thời chuyển giao cho Thường trực BTS PG tỉnh quản lý.

Phát biểu khai mạc, ĐĐ.Thích Viên Hải - Trưởng ban TTTT cho biết, ngay sau Đại hội Phật giáo tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ IV (2012 - 2017), Ban TTTT đã cơ cấu nhân sự có năng lực cũng như kinh nghiệm trong công tác thông tin truyền thông. Từ đó, triển khai được nhiều hoạt động phật sự có ý nghĩa như: chuyển tải các hoạt động của Phật giáo tỉnh, các huyện, thành phố, các cơ sở Phật giáo sinh động, nhanh chóng và kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sự ra đời của Ban nhằm mục đích phục vụ tốt hơn hoạt động phật sự trên tinh thần phụng sự Đạo pháp - Dân tộc. Ngoài việc cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, rộng rãi về các hoạt động của Giáo hội, Ban còn thực hiện nhiệm vụ truyền bá Chánh pháp thông qua việc ca ngợi các truyền thống văn hóa tốt đẹp của Việt Nam nói chung và đất Quảng nói riêng, làm cầu nối giữa BTS Phật giáo tỉnh với các huyện, thành phố và tín đồ, chuyển tải những Lời dạy của đức Phật đến tất cả mọi người, để cùng đi đến chân, thiện, mỹ, góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong toàn xã hội.

ĐĐ.Thích Thắng Thiện - Phó ban TTTT đã thông qua phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ đầu: thực hiện và bám sát các hoạt động phật sự của Phật giáo tỉnh, thúc đẩy việc kiện toàn Ban ở các cơ sở huyện, thành phố. Mời cộng tác cho Ban Biên tập website, kết hợp cùng Ban Văn hóa Phật giáo tỉnh xuất bản ấn phẩm Phật giáo đất Quảng, tổ chức các buổi họp báo đối với các sự kiện phật sự quan trọng của tỉnh, hỗ trợ cung cấp  thông tin cho các cơ quan báo chí về những hoạt động của Phật giáo tỉnh cũng như các địa phương; tham vấn và trao đổi với Thường trực BTS cũng như các ban ngành trực thuộc để cập nhật thông tin kịp thời, chính xác; tạo mối quan hệ truyền thông tốt để đưa các tin tức Phật giáo trong cả nước đến độc giả tỉnh nhà.

TT.Thích Phước Minh cố vấn Ban TTTT đã tán thán Chư tôn đức cũng như các thành viên của Ban, mặc dầu chưa chính thức ra mắt nhưng trong suốt thời gian qua luôn bám sát các hoạt động phật sự của tỉnh để kịp thời thông tin đến đại đa số tín đồ Phật giáo cũng như quần chúng nhân dân - điển hình là sự thành công của Đại lễ Phật đản. Thượng tọa tin tưởng, với nhiệt huyết tuổi trẻ, tiếp cận với công nghệ thông tin, Ban TTTT sẽ làm tốt vai trò và trách nhiệm của mình trong nhiệm kỳ này.

Ban TTTT GHPGVN tỉnh Quảng Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm