Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 02/06/2022, 16:00 PM

Ra mắt sách: Lịch sử Phật giáo Việt Nam

Giáo trình Lịch sử Phật giáo Việt Nam do Nhà Xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản là quyển sách cần thiết cho tất cả Tăng Ni Việt Nam nói chung, Tăng Ni sinh đang học tại các trường Phật học nói riêng.

Nghiên cứu về Lịch sử Phật giáo Việt Nam từ trước đến nay đã có nhiều bậc đại sư, các nhà nghiên cứu uy tín như Thích Mật Thể, Trần Văn Giáp, Thích Nhất Hạnh, Thích Thiện Hoa, Thích Tuệ Sỹ, Lê Mạnh Thát, Thích Đức Nhuận, Thích Đức Nghiệp, Nguyễn Tài Thư....

Nhưng chưa có một quyển giáo trình Lịch sử Phật giáo Việt Nam súc tích đầy đủ, khoa học dành cho Đại học, Cao đẳng, Trung cấp Phật học đáp ứng nhu cầu học tập cấp thiết cho Tăng Ni các trường học trong Phật giáo cũng như các sinh viên các trường khoa học xã hội nhân văn ...có nhu cầu nghiên cứu Phật giáo Việt Nam, Lịch sử Phật giáo Việt Nam.

Bìa sách 'Lịch sử Phật giáo Việt Nam'.

Bìa sách "Lịch sử Phật giáo Việt Nam".

Với hơn 2000 năm đồng hành cùng dân tộc, các bậc thiền sư, cao tăng đại đức của Phật giáo Việt Nam đã góp phần quan trọng trong công cuộc khai quốc, định quốc, vệ quốc và kiến quốc của dân tộc Việt Nam như Thiền sư Pháp Thuận, Thái sư Khuông Việt, Quốc sư Vạn Hạnh, Quốc sư Trúc Lâm...

Phật giáo có mặt ở Việt Nam khi nào?

Ai là Tổ sư , Thiền tổ của Phật giáo Việt Nam

Mạch thiền hơn 2000 năm của PGVN...

Hành trạng, đạo hạnh, công đức tu hành lịch đại tổ sư truyền giáo, khai tông, khai sơn ở Việt Nam.

Ra mắt sách: Thiền học Việt Nam

Giáo trình Lịch sử Phật giáo Việt Nam là quyển sách cần thiết cho Tăng Ni Việt Nam nói chung, Tăng Ni sinh đang học tại các trường Phật học nói riêng.

Giáo trình Lịch sử Phật giáo Việt Nam là quyển sách cần thiết cho Tăng Ni Việt Nam nói chung, Tăng Ni sinh đang học tại các trường Phật học nói riêng.

Các tông phái của Phật giáo Việt Nam

Các dòng thiền của Phật giáo Việt Nam

Những điều kỳ bí, công tích lạ thường của các bậc đại sư trong lịch sử Việt Nam

Phương pháp, đường lối, tư tưởng tu hành của Phật giáo Việt Nam từ xưa đến nay

Các bậc cao Tăng đương đại của PGVN

Hướng đi của PGVN trong thế kỷ XXI....

Các tác giả Thượng Tọa Tiến sĩ Thích Phước Đạt, Thượng Tọa Tiến sĩ Thích Hạnh Tuệ, Sư cô Tiến sĩ Thích Nữ Thanh Quế, Tiến sĩ Đinh Văn Viễn là những chuyên gia nghiên cứu, giảng dạy nhiều năm tại Khoa Phật giáo Việt Nam của Học viện Phật giáo Việt Nam. Các tác giả đã xuất bản những công trình nghiên cứu quy mô bề thế về Phật giáo Việt Nam như Tư tưởng Phật giáo Việt Nam, Thiền học Việt Nam, Văn học Phật giáo Việt Nam, Giá trị văn học thiền phái Trúc Lâm, Văn hóa Phật giáo Việt Nam...

Giáo trình Lịch sử Phật giáo Việt Nam do Nhà Xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản là quyển sách cần thiết cho tất cả Tăng Ni Việt Nam nói chung, Tăng Ni sinh đang học tại các trường Phật học nói riêng.

Quý vị quan tâm về quyển sách "Lịch sử Phật giáo Việt Nam" xin hoan hỷ liên hệ qua số điện thoại: 0975946422. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sư cô Suối Thông là Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024 - 2025

Sách Phật giáo 11:04 24/04/2024

Sư cô Suối Thông (Thích nữ Hạnh Đức) - đang công tác tại Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, thành viên Ban Văn hóa Phật giáo TP vừa được trao nhiệm vụ này từ Sở TT&TT TP, trong ngày Sách và văn hóa đọc lần 3, hôm 19/4.

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Xem thêm