kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Mình yêu ai nhất?
Kiến thức 15/06/2019, 12:00Yêu nhất đời là yêu như thế nào? Nếu yêu nhất đời thật, thì dù người ta có yêu ai khác, mình cũng vẫn yêu họ. Thế mà người ta không thương mình thì mình căm ghét sân hận, vậy thương đó là vì ai? Thương đó là vì mình! Mình chỉ thương mình thôi!
CEO CSAGA Nguyễn Vân Anh: Làm sao để chuyển hóa sân hận thành yêu thương?
Phỏng vấn 20/05/2019, 19:00Có một từ của nhà Phật mà tôi rất tâm đắc, đó là từ “chuyển hóa”. Làm sao để chuyển hóa sân hận thành yêu thương, bao dung, từ bi, ngay cả cách chúng ta đối xử với tội chúng ta đối xử với tội ác và kẻ gây tội ác? Nhà Phật có thể góp phần cho sự chuyển hóa này.
Bài học về đức nhẫn nhục của tôn giả La Hầu La đệ nhất Mật hạnh
Kiến thức 09/04/2019, 12:14Là đệ tử Phật, phải nhẫn nhục, tâm không chứa sân hận, phải từ bi thương xót chúng sanh. “Con hãy học ở đất - Sự nhẫn nhục, khiêm nhường. Đất lặng lẽ chấp nhận, cái xấu xa, tầm thường". Thế gian không gì sánh bằng người có sức nhẫn mạnh mẽ, cõi trời cõi người, mạnh đến đâu cũng không hơn nhẫn nại.
Chuyển hóa sân hận bằng 5 phương cách theo lời đức Phật dạy!
Lời Phật dạy 11/03/2019, 10:00Đức Phật đã dành cho chúng ta những lời hướng dẫn rõ ràng về cách buông bỏ sân, cách sống sao để tránh sân hận, và đức Phật đã truyền đạt lời dạy của mình bằng những câu chuyện để giúp chúng ta ghi nhớ những lời giáo huấn ấy.
Lời Phật dạy: Sống vị tha là một trong những phép tắc đạo đức cao quý nhất!
Lời Phật dạy 19/02/2019, 14:16Theo Duy thức học, sân là một trong 6 căn bản phiền não: Tham, sân, si, mạn, nghi, ác kiến. Bởi đây là phiền não gốc rễ ăn sâu trong tâm thức con người nên gọi là căn bản phiền não. Đức Phật dạy cách hóa giải sân hân và mở lòng vị tha.
Làm sao để loại bỏ sân hận?
Media 17/01/2019, 10:20Sân hận được định nghĩa là "sự nóng nảy, sự hãm hại, sự chống đối, sự hung dữ và sự không hoan hỷ của tâm". Đây là một trạng thái tình cảm thông thường của con người tùy theo mức độ nào đó khi phải đối diện với những hoàn cảnh không bằng lòng.
3 loại thắng trí Đức Phật chứng đạt trong đêm thành Đạo
Kiến thức 10/01/2019, 19:00Sau 49 ngày đêm, chuyên sâu vào thiền quán, tu tập tâm ly dục, ly ác pháp, đức Thích-Ca chiến thắng nội chướng lẫn ngoại ma, nào tham luyến, dục vọng, phiền não, sân hận, đói khát, cô đơn... luôn hiện đến quấy nhiễu.
Tỉnh thức sau những truân chuyên cuộc đời theo lời Phật dạy
Media 18/12/2018, 11:38Đức Phật đã dạy chúng ta: Nếu thành công đến quá dễ dàng, chúng ta thường kiêu căng, tự phụ. Có thất bại, khó khăn, ý chí ta mới được tôi rèn và bản thân ta mới có thể trưởng thành. Gặp hoạn nạn, chúng ta sẽ không còn lòng tham lam, không còn dễ sân hận, không còn si mê lầm lẫn.
Tại sao chúng ta luôn phải khổ sở tranh đấu, bất an, tiêu cực?
Phật giáo thường thức 12/12/2018, 20:13Ai cũng có nhiều khát khao, ước muốn. Nhưng khát khao ước muốn như thế nào để cho không bị vướng vào đau khổ, không bị sân hận che lấp sự sáng suốt? Hãy nghe Đức Pháp vương Gyalwang Drukapa giảng về những cảm xúc tiêu cực này.
Lời dạy cuối cùng của Đức Phật Như Lai
Lời Phật dạy 07/12/2018, 10:03Này các đệ tử, nếu có ai xúc phạm, thương tổn thân thể các vị, các vị nên kiềm chế tâm mình, đừng để lửa sân hận thiêu đốt. Lại phải giữ lời ăn, tiếng nói, đừng buông lời ác độc để trả đũa ai.
Chế ngự "tâm sân hận" để hưởng hạnh phúc
Đời sống 25/09/2014, 07:12Sân hận được định nghĩa là "sự nóng nảy, sự hãm hại, sự chống đối, sự hung dữ và sự không hoan hỷ của tâm". Đây là một trạng thái tình cảm thông thường của con người tùy theo mức độ nào đó khi phải đối diện với những hoàn cảnh không bằng lòng.
Sửa đổi tật sân hận
Ứng dụng 27/11/2015, 17:20Có đôi khi, bản thân mình khởi tâm sân hận. Không phải là mình không muốn tha thứ cho người, mà là mình không có cách nào để thay đổi tật nóng giận đó.
Diệt trừ gốc rễ sân hận
Đời sống 21/06/2017, 15:01Làm thế nào để bỏ được sân hận?
Hỏi - Đáp 23/09/2017, 12:21Nếu biết thân này do tứ đại hợp lại mà thành, nó chỉ có trong tạm bợ hư dối, sống bằng sự vay mượn, hết vay mượn thì nó tan hoại, thì không chấp. Nếu không chấp thì không tham, không tham thì đâu có nổi sân. Vậy nếu muốn hết tham, hết sân, trước hết là phải hết si, si hết thì không có tham, sân. Nếu si chưa hết mà đòi hết tham, hết sân thì không được. Si là số một, kế là tham, sau cùng là sân. Vậy mà đa số người tu chỉ sợ sân là cái nổi, không sợ cái chìm là si và tham. Muốn bớt sân và làm chủ nó thì phải phá si, si hết thì tham, sân theo đó sẽ hết.
Giá trị di sản Hán Nôm trong nghiên cứu Phật học
Nghiên cứu 25/12/2012, 10:16Ngoài sự chắt lọc ý nghĩa tinh hoa trong tư tưởng đạo Phật nhằm xiển dương giáo lý Phật đà, còn là ngôn ngữ được phô trần trên những chất liệu và không gian đặc biệt nhằm điểm xuyết cho tác phẩm nghệ thuật mang tính thẩm mỹ cao