Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 14/08/2023, 17:00 PM

Sống bất nghĩa là tự diệt

Đã có phúc duyên làm người thì không nên cậy quyền ỷ thế sống ngang ngược kiêu căng làm điều thương luân hại lý. Một khi báo ứng tới thì hối chẳng kịp.

Có một sinh viên tên Bí sau khi tốt nghiệp Y khoa, bèn mở phòng mạch tại nhà. Do sinh trong nhà thiếu đạo đức, cha mẹ làm giàu bằng cách gạt nợ người, nên khi ông Bí có được danh lợi địa vị, hưởng thụ dư dật, là thay đổi theo hướng xấu ngay, ông bác sĩ này làm đủ hành vi đồi bại, phạm pháp. Hắn khởi tà ý nên cư xử vô lễ với cô M, sau đó sát hại đối phương.

Chuyện đồn ra rồi, thân quyến cô M rất căm phẫn, Nhưng do nhà tên Bí chơi thân với các nhân vật cao cấp trong pháp đình, bên nạn nhân cô thế, thấp cổ bé họng không làm gì được, đành cắn răng cam chịu, không thể kiện cáo. Nhưng thân quyến cô M cũng ráng yêu cầu xin ông Bí xuất ra ba vạn lo phí tang ma, còn mọi việc khác họ sẽ cho qua, không truy cứu.

Từ đâu có báo ứng?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhưng gia đình ông Bí chẳng hề cảm kích, ngược lại còn hung dữ lăng mạ xúc phạm họ và tuyên bố một xu cũng không đưa và lớn tiếng thách thức xem nhà nạn nhân có thể làm gì được họ? Lúc này bạn của ông Bí vì muốn việc được êm, tự rút tiền túi, xuất ra ba vạn bảo vợ ông Bí đưa cho nhà nạn nhân. Nhưng vợ ông Bí ỷ mình thân với thẩm phán, bà ẳm trọn món tiền kia mà không hề đưa cho bên nạn nhân. Có thể thấy, họ quá tham lam, tàn nhẫn, ỷ thế, ngang tàng không sợ ai.

Nhưng, người tính không bằng trời tính.Tại pháp viện lúc này bỗng dưng cấp trên điều về một thẩm phán mới, nổi danh “thiết diện vô tư, công chính liêm minh” ông không ưa nịnh hót đút lót và xem cái ác như kẻ thù.

Thẩm phán nghe đồn về vụ khuất tất kia, nên đã âm thầm điều tra, sau đó ra tay xử lý, nghiêm trị. Kết quả, trước bao chứng cứ bất lợi, bác sĩ Bí bị tòa lãnh hình phạt nặng nhất, chịu cảnh thân bại danh liệt, lãnh án tù đúng theo quốc pháp.

Đã có phúc duyên làm người thì không nên cậy quyền ỷ thế sống ngang ngược kiêu căng làm điều thương luân hại lý. Một khi báo ứng tới thì hối chẳng kịp. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cứu rùa và cái kết ly kỳ sau 16 năm

Tư liệu 10:05 03/05/2024

Lòng từ của ông Lâm và lòng tri ân của con rùa nhiếp phục, mọi người đều thề rằng từ đây về sau họ sẽ không bắt, không giết, không ăn con rùa đó nói riêng và tất cả loài rùa nói chung, lời thề nguyện này cho đến hôm nay vẫn còn tồn tại và có hiệu lực trong thôn này.

Giết rắn cả đàn, hậu họa khó lường

Tư liệu 10:30 28/04/2024

Trần Lạc Hạo mắc phải một căn bệnh kỳ quái. Không biết tại sao toàn thân đau nhức và mền nhũn như bún, không thể cử động hay tự sinh hoạt được. Các bác sĩ cho rằng đây là trường hợp lạ, lần đầu tiên họ gặp trong đời.

Trái tim bất tử - Kỳ 1: Đêm trước tự thiêu

Tư liệu 08:16 27/04/2024

Hơn nửa thế kỷ trước, ngày 11-6-1963 (20-4-Quý Mão), ngọn lửa vị pháp thiêu thân của Bồ-tát Thích Quảng Đức đã bùng lên. Ngọn lửa thiêng đó còn soi đường chính nghĩa cho những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Xem thêm