Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 31/12/2022, 20:26 PM

Sống đúng chánh pháp

Thầy ơi! Con con đã thường cảm ơn đời, cảm ơn cái duyên được biết đến Thầy được nghe Pháp thầy khai thị, được đọc những lá thư của Thầy dành cho mọi người.

Câu hỏi:
Con vô cùng cảm động sau mỗi lời hồi đáp của Thầy cho những câu hỏi. (Còn đây là lần đầu con viết thư cho Thầy)
Bản thân mình con cảm nhận được rất rõ năng lượng từ bi, yêu thương từ những dòng chữ hồi đáp ấy, đây là điều thật sự đặc biệt và nó xảy ra riêng với những dòng trả lời của Thầy và con chắc rằng cũng có nhiều bạn có được cảm nhận như con!
Ngày ngày con vẫn luôn tự nhủ, tự nhắc mình trở lại sống trọn vẹn, không dính mắc và thực hành theo những gì đã được tiếp thu từ Thầy.
Có lúc con ngẫm, cả 2 đứa nhỏ (con của con), chúng thật may mắn, may mắn hơn hẳn bố mẹ chúng. Vì chúng đã được sinh ra khi bố mẹ chúng được có duyên gặp và thực hành chánh pháp. Nói đến đây con xin chia sẻ thêm một điều hạnh phúc khác, là vợ con cũng mới thật sự bắt đầu tiếp cận và thực hành Thiền tuệ từ những lời thầy dạy được một thời gian ngắn và cô ấy bắt đầu thấy ra được nhiều điều lợi ích từ đó. (Dù chúng con đã lấy nhau được 8 năm và con đã thực hành cũng như nghe đọc Pháp thầy giảng khoảng 9 năm nay rồi). Dù rất muốn vợ con tham gia học và hành lời Thầy, nhưng con hiểu tính cô ấy nên cũng muốn để mọi chuyện đến tự nhiên, tuỳ duyên tuỳ thời, như những lời mà Thầy đã chỉ dạy nhiều bạn khác về "giác tha" - Rồi đến hiện tại con thấy thật may mắn và đáng mừng khi hai vợ chồng có thể ngồi đàm đạo với nhau về những điều Thầy chỉ dạy thầy ạ!
Quay lại chuyện may mắn của 2 đứa nhỏ nhà con. Rồi từ suy nghĩ đó, có lúc con lại thấy con thật hạnh phúc khi được nghe những bài giảng của Thầy, còn có 1 lần được ngồi gần dưới chân Thầy chỉ để nhìn thầy! Cảm động vô cùng ạ! Xong con thoáng nghĩ sau này mấy đứa nhỏ nhà con không có được cái may mắn đó như con. Nhưng rồi con sẽ giữ lại toàn bộ những tài liệu có thể có về Thầy.
Con sẽ tự thân hành những điều khai thị của thầy, để sau này dù chúng không được cảm nhận sự gần gũi như lúc thầy còn tại thế như con đang được cảm nhận. Thì chúng vẫn có thể thấy được tình thương yêu, từ bi ấy từ những phương tiện truyền thông mà chúng sẽ được tiếp cận về Thầy, những điều mà thầy đã vô tư để lại thế gian này!
Một lần nữa con xin gửi những sự biết ơn tới Thầy, một người Thầy, Người Cha, Người Ông... mà con vô cùng trân quý!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Sādhu lành thay! Thầy rất hoan hỷ, chúc mừng gia đình con biết và sống đúng theo chánh pháp!

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tình thương yêu thật sự?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:45 29/03/2024

Hỏi: Hai người quen nhau, nhưng sau một thời gian, người này nhìn ra đây là quan hệ bất thiện nên dứt khoát cắt đứt. Người đã dứt khoát thì dù có gặp ở kiếp này hay kiếp sau đi nữa cũng không còn gì, chỉ có một người chưa thể thoát ra nên còn chịu khổ, phải không thầy?

Con “đang là” chẳng phải nhẹ nhàng thanh thoát hơn sao?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:45 28/03/2024

Hỏi: Con theo đạo Phật. Con không ham gì cuộc sống ở đời, như lập gia đình v.v...Nhưng con cũng không muốn xuất gia. Vậy có bị xem là lập dị, lưng chừng, không ra cái gì và cần chọn con đường rõ ràng không ạ?

Làm sao con có thể sống tùy duyên thuận pháp và có chánh nghiệp vững vàng?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:15 28/03/2024

Hỏi: Lúc trước con thích nhiều thứ nhưng giờ tự nhiên thấy nhàm chán tất cả, mỗi ngày trôi qua sau giờ làm việc, con chỉ thích đọc Phật pháp, nghe pháp thoại. Đứng ở giữa ngã ba đường này, con kính xin thầy một lời khuyên để có thể sống tùy duyên thuận pháp và có chánh nghiệp vững vàng.

Làm sao để diệt được cái tâm mong cầu và chống đối?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:00 26/03/2024

Hỏi: Kính thưa Thầy, xin Thầy cho con hỏi làm sao để con diệt được cái tâm mong cầu và tâm chống đối. Con nhận thấy rằng 2 cái tâm này nó làm con khổ sở rất nhiều.

Xem thêm