Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

DỮ LIỆU
Thứ bảy, 23/07/2022, 13:22 PM

Sống vui với đời

Cuộc đời và lòng người vốn luôn luôn thay đổi, điều chúng ta cần là thái độ sống tùy duyên: Hết lòng với những gì đang diễn ra, xong thì thuận theo tự nhiên mà xoay chuyển.

Trong hành trình cuộc đời, có thể chủ động lúc tiến lúc dừng, là một kiểu thong dong; có thể vừa làm việc vừa tận hưởng, là một loại nhàn nhã; vừa trải nghiệm vừa lãng quên, là cảnh giới của những người khoáng đạt.

Nếu chỉ biết cắm đầu làm cho xong chuyện, khi chạm đến vạch đích mới phát hiện mình đã bỏ lỡ nhiều niềm vui, lướt qua bao quang cảnh tươi đẹp, thì việc làm đó có ý nghĩa gì? Sao phải ép mình đến mỏi mệt?

Người xưa dạy: Muốn không mất thời gian lăn tăn những chuyện nhỏ, hãy mở lòng mình ra. Để tránh phải buồn thương vì việc lớn, hãy rộng lượng bao dung. Khi đó, mỗi một người bạn gặp, mỗi công việc mình làm, đều có ý nghĩa riêng, đúc kết thành tài sản quý báu trong cuộc đời.

Đối với công việc mà nói, đừng ru ngủ mình bằng cái “tốt nhất”, hãy gia tâm để có thể “tốt hơn” mỗi ngày. Đối với cuộc đời, quan trọng vẫn là thái độ đối diện, làm gì cũng nên tận lực hết lòng. Hay nhất của khởi đầu, là cẩn trọng; đẹp nhất của kết quả, chính là có hậu.

Đạo Phật là nghệ thuật để sống an vui

Mỗi một người bạn gặp, mỗi công việc mình làm, đều có ý nghĩa riêng, đúc kết thành tài sản quý báu trong cuộc đời.

Mỗi một người bạn gặp, mỗi công việc mình làm, đều có ý nghĩa riêng, đúc kết thành tài sản quý báu trong cuộc đời.

Thường xuyên tranh cãi với người, vốn chẳng phải kẻ khôn; mỉm cười bước qua mọi khác biệt, đó mới là trí tuệ. Người làm sai mà không biết, gọi là vô tri; biết sai mà không sửa, thì là vô phương.

Cuộc đời và lòng người vốn luôn luôn thay đổi, điều chúng ta cần là thái độ sống tùy duyên: Hết lòng với những gì đang diễn ra, xong thì thuận theo tự nhiên mà xoay chuyển.

Muốn kết nối với người, cần đặt thành kiến của mình qua một bên. Khi ở chung với nhau, nên thật lòng tiếp nhận mọi đặc điểm của người bên cạnh. Tâm cần kiên trì nhưng không cố chấp, việc cần nắm vững sau mới tùy duyên.

Nếu có thể bắt đầu mỗi ngày bằng tinh thần cầu tiến, tận lực với tất cả, đón nhận những đổi thay, mở lòng và hoan hỷ trước mọi kết quả mình đạt được, thì lo gì cuộc sống không an ổn, cuộc đời không vui vẻ nhẹ nhàng?!

HỖ TRỢ CHÚNG TÔI

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Hỗ trợ duy trì Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam)

“Chúng tôi tin rằng sự tài trợ của các bạn không chỉ giúp chúng tôi làm tốt phận sự của mình mà còn gia tăng mãnh liệt năng lượng sự thiện tâm của chính bạn tới cộng đồng” (Cư sĩ Thiện Đức, Trưởng Ban Biên tập).

Top 6 tượng gỗ phong thủy đẹp Hà Nội cho năm Tân Sửu 2021

Top 6 tượng gỗ phong thủy đẹp Hà Nội cho năm Tân Sửu 2021

HomeAZ 27/01/2021, 16:00

Các loại tượng gỗ phong thủy đẹp Hà Nội cho năm Tân Sửu 2021 được giới thiệu dưới đây sẽ đáp ứng nhu cầu chi phối, cân bằng nguyên lý Âm Dương, từ đó củng cố các mối quan hệ của gia ch sao cho tích cực nhất.

Đôi nét về tiểu sử Hòa thượng Thích Thanh Tứ

Sống an vui 09:25 16/08/2022

Hòa thượng Thích Thanh Tứ, thế danh Trần Văn Long, sinh năm 1927 tại thôn Miêu Nha, xã Song Mai, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên trong một gia đình nông dân nghèo. Ngài là con thứ ba của cụ ông Trần Văn Đáo và cụ bà Nguyễn Thị Trỏ, trên Ngài còn có 2 người anh trai.

5 lời quán nguyện khi ăn

Sống an vui 08:58 16/08/2022

Mỗi lần thọ dụng thức ăn, mỗi Phật tử chúng ta hãy thực hành quán niệm như sau:

Phật đi khất thực

Sống an vui 08:56 16/08/2022

Một trong những hình ảnh đẹp và sinh động của văn học Kinh tạng Pàli là chuyện Phật đi khất thực hàng ngày. Khất thực là truyền thống hành trì của ba đời chư Phật, cũng là phương tiện độ sinh của các bậc Giác ngộ.

Chuyện nhà Sư

Sống an vui 08:13 16/08/2022

Tại sao các sư lại đi xin ăn? Vì xin ăn là việc làm hạ mình trước người khác nhất, để xả bỏ tâm ngạo mạn.