Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/04/2024, 15:00 PM

Sứ giả của hạnh phúc

Có thân thể đây là một điều nhiệm mầu. Và thân thể ta còn khỏe mạnh là một trong những điều kiện của hạnh phúc. Nhưng làm sao để nhận ra rằng mình còn khỏe mạnh là một điều kiện của hạnh phúc thì ta lại không có khả năng làm được điều này.

Ta phải đợi đến khi mình ngã bệnh rồi mới nhận ra. Vậy mình phải tập làm sao trong lúc mình còn khỏe để thấy rằng ngay bây giờ, tại đây mình đang có nhiều điều kiện của hạnh phúc. Những điều kiện của hạnh phúc này là gì?

Những điều kiện của hạnh phúc này là hai mắt của ta vẫn còn sáng, đôi tai ta vẫn còn nghe được tiếng nói thân thương của những người thương của mình, tim ta vẫn còn khỏe mạnh, ta không cần phải gắn máy trợ tim, phổi ta vẫn còn rất tốt có thể hít thở được không khí trong lành mà không cần phải gắng thêm bình oxi...

Nếu ta có thời gian, thiền quán trên từng bộ phận của có thể mình, ta sẻ thấy rằng mỗi một bộ phận trên cơ thể còn khỏe mạnh là một điều kiện rất lớn của hạnh phúc.

Hạnh phúc luôn tồn tại ở đâu đó, sâu trong tâm hồn mỗi người

139781070_1393203264363816_8705308203378636958_n

Nếu ta thử hỏi một người không còn có khả năng đi lại được bình thường rằng, điều gì làm anh, làm chị hạnh phúc. Và câu trả lời mà ta có thể nghe được là nếu tôi có thể bước những bước chân vững chãi như bạn để tiếp xúc vớt đất mẹ thân yêu. Điều đó sẻ làm tôi hạnh phúc nhất. Và chúng ta đang có điều kiện hạnh phúc rất lớn đó.

Vậy thì ngay bây giờ bạn hãy nở một nụ cười thật tươi, rồi chúng ta cùng nhau ăn mừng sự sống, tận hưởng những điều kiện hạnh phúc mà chúng ta đang có bằng cách bước những bước chân thật vững chãi, thật chánh niệm, tỉnh thức tiếp xúc với đất mẹ. Thực tập như vậy để ta ý thức được rằng ta đang còn sống đây. Ta đang có thể bước được những bước chân thảnh thơi, yêu thương. Và trân quí những điều kiện hạnh phúc mà ta đang có. Một trong những điều kiện hạnh phúc lớn nhất là ta đang còn sống và khỏe mạnh. Chỉ cần điều này thôi thì mọi thứ sẻ có thể.

Còn nếu như ta đang bệnh, ta vẫn còn đang nằm trong bệnh viện điều trị thì ta vẫn có thể trân trọng giá trị của bệnh tật mình. Vì lúc này đây cơn bệnh của chúng ta đôi khi là đại sứ của hạnh phúc. Cơn bệnh của chúng ta đang mang theo nó Thông điệp của hạnh phúc rằng "không bệnh tật, khỏe mạnh là điều kiện hạnh phúc rất lớn".

Đôi khi có bệnh lại may

Cho ta cơ hội sống giây hiện tiền

Có bệnh chớ nên ưu phiền

Đấy là cơ hội tạo duyên tu hành

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Người phụ nữ đẹp nhất

Sống an vui 14:00 01/05/2024

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, một công ty mỹ phẩm nổi tiếng tổ chức cuộc thi "Người phụ nữ quanh tôi". Theo đó, người dự thi phải gửi đến những lá thư ngắn nói về người phụ nữ đẹp nhất mà mình đã gặp, đã quen biết hoặc đã cùng sống.

Nhận diện tính ghen tuông và thói đố kỵ

Sống an vui 11:49 01/05/2024

Tính ghen tuông và đố kỵ làm cho chúng ta trở nên đau khổ. Chúng kìm hãm sự phát triển về tinh thần và tình cảm của chúng ta. Nếu chỉ vì ghen tức mà trở nên hung dữ thì không những chúng ta tự làm hại mình mà còn làm hại người.

Sự tự ái có thể lan rộng và thiêu đốt mọi thứ xung quanh

Sống an vui 09:30 01/05/2024

Sự tự ái thường là ngọn lửa nhỏ, nhưng có thể lan rộng và thiêu đốt mọi thứ xung quanh nếu không được kiểm soát. Khi chúng ta nhận ra rằng việc giữ lại sự tự ái chỉ làm hại cho mối quan hệ của chúng ta, ta bắt đầu dứt khoát buông bỏ.

Hãy đứng dậy và đi tiếp…

Sống an vui 17:00 30/04/2024

Một cánh cửa đóng lại cũng là một cánh cửa khác mở ra. Hãy để thời gian làm dịu đi nỗi đau, hãy để lòng tự do thoái mái từ những gánh nặng. Và sau đó, hãy đứng dậy, bước tiếp, và tìm kiếm hạnh phúc mới.

Xem thêm