Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 14/02/2013, 14:01 PM

Sự tích "Phật Bà Quan Thế Âm" chùa Hương

Ngay lúc đó thì thần núi Hương Tích được lệnh Ngọc Hoàng hoá thành mãnh hổ xông vào tha Công chúa về rừng. Sứ giả Vua Diêm Vương đón mời Công chúa xuống thăm mười tám cửa địa ngục. Công chúa thấy cảnh quỷ sứ hành hình tội nhân mà động lòng thương.

Chuyện kể rằng: con gái thứ ba con Vua Diệu Trang Vương nước Hương Lâm tên là Diệu Thiện quyết chí đi tu , không nghe theo lời khuyên can của Vua cha và hoàng hậu kén phò mã. Sau nhiều lần khuyên can Công chúa không lay chuyển lòng vàng dạ sắt , nhà Vua nổi giận giam Công Chúa ở vườn sau. Công chúa vui lòng chịu đựng để tu hành. Thế rồi nhà Vua sai đưa Công chúa tới chùa Bạch Tước, sai các sư ở chùa bắt Công chúa làm nhiều việc nặng nhọc suốt ngày đêm. Công chúa được thiên thần hộ trì, mọi việc đều hoàn tất.

Nhà Vua thấy thế bèn đuổi hết nhà sư đi rồi cho phóng hoả đốt chùa Bạch Tước và lại bắt Công chúa về giam ở lãnh cung, khuyên can Công chúa không nghe, chỉ một niềm nói với Vua cha:

“.. kẻo e nghiệp chướng đã nhiều

Chẳng tai bẻ khổ cùng nghèo sông mê..”

Nhà Vua càng nổi giận lôi đình sai đem Công chúa ra pháp trường hành hình xử giảo. Theo lệnh của Ngọc Hoàng Thượng Đế phán truyền, các thần xuống cứu Công chúa. Ngay lúc đó thì thần núi Hương Tích được lệnh Ngọc Hoàng hoá thành mãnh hổ xông vào tha Công chúa về rừng. Sứ giả Vua Diêm Vương đón mời Công chúa xuống thăm mười tám cửa địa ngục. Công chúa thấy cảnh quỷ sứ hành hình tội nhân mà động lòng thương.

“… Lòng trần tưởng chẳng chi nao .

Ai hay quả báo khi vào âm ti …”

Công chúa chỉ ước ao : “.. ước gì tù ngục vắng không …”

 

Và cầu mong Vua Diêm Vương đại xá cho tất cả các tội nhân ở 18 cửa địa ngục đang bị giam cầm, khảo tra, hành quyết. “… Khắp mười tám cửa ngục hình một giờ đại xá siêu sinh từ đây ..” Vua Diêm Vương lại sai sứ giả đưa Công chúa về dương thế. Công chúa tỉnh dậy thấy một mình ở giữa chốn rừng xanh, đang lúc ngỡ ngàng thì thấy một chàng trai tuấn tú đi đến chào hỏi tỏ tình. Công chúa sợ hãi từ chối, chịu chết chứ không thay đổi lòng vàng dạ sắt.

Người con trai đó thấy lòng kiên định của Công chúa mới hiện thân là đức Phật Tổ Như Lai, cho Công chúa một quả đào ăn đường và chỉ cho công Công chúa vào động Hương Tích tu hành. Sau chín năm tu hành khổ hạnh, Công chúa đắc đạo. Nghe tin Vua cha bị ốm, Công chúa vội trở về chữa bệnh cho cha. Nàng đã chặt tay, khoét mắt, cứu nước Hương Lâm qua cơn bệnh lửa. Sau lại cứu cha mẹ và hai chị thoát khỏi tai ương yêu quái hãm hại, phổ độ cho cả gia đình bỏ tà tâm ác nghiệp, bỏ lòng tham quyền lực, tâm hoàn lương thiện. Công chúa được Ngọc Hoàng Thượng Đế sắc phong là: Đại từ, Đại bi, Cứu khổ, Cứu nạn, Nam Mô Linh Cảm Quan Thế Âm Bồ tát. Rồi ban tặng tòa báu hoa sen, trao phó vĩnh viễn làm chủ đạo tràng núi Phổ Đà biển Nam Hải.


Nguồn: lehoichuahuong.vn
Tiêu đề do phatgiao.org.vn đặt

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm