Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/02/2023, 16:50 PM

Tâm thư kêu gọi công đức xây dựng chùa Phù La - Thái Bình

Trải qua thăng trầm của lịch sử chùa Phù La được xây dựng lại và sửa chữa 4 lần, nhưng chùa chưa được khánh thành với lí do hệ thống thờ tự còn thiếu. Chúng tôi xin viết vài lời thư ngỏ gởi đến quý Phật tử gần xa, rất mong quý đạo hữu phát tâm cúng dường cho công trình Phật sự.

Kính bạch Chư tôn thiền đức Tăng Ni. 

Kính thưa: các nhà hảo tâm, các nhà doanh nghiệp, con cháu xa quê & toàn thể nhân dân trong và ngoài nước! 

Thưa quý vị: Đạo Phật xuất hiện trên thế gian đã hơn 20 thế kỷ. Đạo Phật luôn đồng hành cùng dân tộc Việt Nam và trở thành chỗ dựa tâm linh, là con đường đạo đức đưa con người xích lại gần nhau hơn. Đây chính là nét đẹp văn hóa, bản sắc dân tộc tràn đầy tinh thần từ bi, trí tuệ của Phật giáo Việt Nam xưa và nay.

Trải qua bao thăng trầm năm tháng biến đổi của lịch sử, Phật giáo Việt Nam vốn tồn tại và phát triển đồng hành cùng dân tộc. Với ý nghĩa tốt đẹp đó, ngôi chùa Phù La – thôn Xuân La – ra đời.

Trải qua năm tháng chiến tranh của thực dân Pháp vào những năm 50, thực dân Pháp dùng máy bay ném bom hủy diệt cơ sở hoạt động bí mật của Đảng. Trong thời bình, nhất là hiện nay, ngôi chùa đã được UNBD tỉnh Thái Bình công nhận và cấp bằng “Di tích lịch sử văn hóa” vào ngày 08/10/2015.

Cũng như thăng trầm của lịch sử và khắc nghiệt của thời tiết, ngôi chùa đã được xây dựng lại và sửa chữa 4 lần. Duyên lành lần thứ 5 đã được hạ móng xây chùa mới (khởi công vào ngày 10 tháng 10 năm 2018 – tức ngày 2 tháng 9 âm lịch), khang trang bề thế xứng tầm lịch sử. Nhưng chùa chưa được khánh thành với lí do: hệ thống tượng pháp, câu đối, đại tự, cửa võng thờ tự chưa đủ, và nợ cũ chưa xong.

Hệ thống tượng pháp thờ tự còn thiếu với tổng kinh phí như sau:

1. Tượng còn thiếu: 2 pho Hộ pháp, 1 pho Đức Phật Di Đà, 1 pho Quan Âm, 1 pho Thế Chí, 1 pho Nam Xà, 1 pho Ca Diếp, 1 pho Chuẩn Đề, 3 pho Mẫu, 1 pho Cậu, 1 pho Đức Thánh Trần, 3 bệ Tam thế quả bồng, 

2. Câu đối, đại tự, cửa võng: Câu đối máng đẹp, Đại tự & cửa võng gian giữa, Đại tự & cửa võng gian Hộ Pháp, Đại tự & cửa võng gian Đức Ông, Đại tự & cửa võng gian Đức Thánh Trần, 

3. Nợ cũ: Công thợ xây, Công thợ mộc, Nguyên vật liệu. 

Hệ thống tượng pháp, câu đối, đại tự, cửa võng trong chùa dự kiến hết khoảng 870 triệu, nợ cũ xây dựng chùa còn 288 triệu. 

Vẫn biết rằng trong cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng mỗi tấm lòng của Quý vị ủng hộ Chùa cũng nói lên được Đạo tâm vô lượng của quý vị trong sự nghiệp hoằng dương chính Pháp. Dù chỉ là một giọt dầu cũng thắp lên ngọn đèn sáng, một viên gạch cũng góp phần tạo nền móng cho ngôi nhà Chánh Pháp sau này.

“Một cây làm chẳng lên non

Ba cây chụm lại lên hòn núi cao”

Chùa Phù La, thôn Xuân La, được cải tạo, được xây dựng và hoàn thành sẽ là dấu ấn ghi nhận công lao đóng góp của thế hệ hôm nay giúp con cháu mai sau biết hướng về nguồn cội.

Để đại nguyện của Nhà Chùa sớm trở thành hiện thực, Nhà Chùa tha thiết kêu gọi sự trợ duyên của Quý vị Phật tử, các nhà hảo tâm, các nhà Doanh nghiệp, con cháu xa quê, toàn thể cộng đồng trong và ngoài nước….cùng chung sức chung lòng đóng góp tịnh tài, tịnh vật để việc phúc sớm hoàn thành.

“Mái chùa che chở hồn dân tộc

Nếp sống muôn đời của Tổ tông”

Bằng cả tấm lòng tri ân của Người con Phật, lãnh đạo, nhân dân, Nhà Chùa luôn trân trọng thành kính đón nhận tấm lòng hảo tâm của Quý vị. Công đức vô lượng này cầu cho gia đình Quý vị Phật tử, các nhà hảo tâm, các nhà doanh nghiệp, các Mạnh Thường Quân, con cháu xa quê, nhân dân mọi miền đều được Xuân đa cát khánh, Hạ bảo bình an, Thu tống tam tai, Đông nghênh bách phúc, gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền, vạn sự cát tường như ý!

Rất mong được sự trợ duyên phát tâm công đức của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các Phật tử xa gần!

Công đức xây chùa dựng tượng là không thể nghĩ bàn

Một số hình ảnh bên trong chùa Phù La tại Thái Bình: 

1
2
3
4

Mọi đóng góp về tịnh tài, tịnh vật xin hoan hỷ gửi về:

 Nhà Chùa: Sư Thầy Thích Nữ Huệ Ngọc, thế danh Nguyễn Thị Ngoan.

 Chùa Phù La, thôn Xuân La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

 SĐT: 0974.571.569

 STK: 0974571569 – NGUYỄN THỊ NGOAN- Ngân hàng VP Bank.

Mọi sự đóng góp xin ghi rõ tên người gửi để nhà chùa tiện thống kê minh bạch.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát Tác Đại Chứng Minh. 

Phước lành và sự cảm ứng khi tôn tạo tượng Phật

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm