Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 04/10/2019, 10:04 AM

Tâm thư kêu gọi trợ giúp em Đức - Huynh trưởng GĐPT Phú Cát, Huế

Em Đức - huynh trưởng của Gia Đình Phật Tử Phú Cát (Thành Phố Huế), bị bệnh Wilson, dẫn đến đột biến gien trong cơ thể khiến gan bị ăn mòn, kết quả bị xơ gan giai đoạn 4. Được biết gia cảnh của Đức rất khó khăn, vì vậy mong quý Phật tử xa gần, quý Đạo hữu phát tâm giúp đỡ em Đức.

>>Gieo mầm thiện

Đức ở chung với ba mẹ, là lao động chính để nuôi cả nhà. Ba già và bị bệnh lao, mất sức lao động.  Mẹ ở nhà, có nhận chăm sóc một cháu bé nhỏ, mỗi tháng thu nhập 1,5 triệu.

Đức có 3 người chị gái đã lập gia đình riêng, cũng làm công nhân nghèo. Nhà chỉ có bàn Phật là nơi đẹp nhất của cả khu nhà. Xin quý đạo hữu đọc thư kêu gọi của công ty HBI nơi Đức làm công nhân để biết thêm chi tiết.

Cái quý giá nhất của con người là sức khỏe. Nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng may mắn có sức khỏe tốt để có thể đi làm hàng ngày và trở về với gia đình sau giờ tan ca.

Em Đức

Em Đức

Ở nhà máy HBI Huế có em Hồ Xuân Đức (140450), nhân viên may - Bộ phận Newstyle, cách đây cách đây 4 tháng, Đức phát hiện bị bệnh Wilson, một loại bệnh do di truyền gây ảnh hưởng gan, hệ thần kinh và kéo dài suốt đời. Mặc dù mới chỉ phát hiện cách đây 4 tháng, nhưng bệnh đã ảnh hưởng đến gan và hiện tại gan của em đã bị xơ ở giai đoạn cuối.

Khó khăn chồng chất khi bệnh này không được thanh toán bảo hiểm mà gia đình của Đức không khá giả gì khi ba bị  lao phổi mất sức lao động, mẹ cao huyết áp nên cũng không có khả năng lao động và 2 chị gái đang là công nhân của HBI.

Kết quả siêu âm của em Đức

Kết quả siêu âm của em Đức

Chỉ mới 23 tuổi, em còn quá trẻ để đầu hàng với số phận. Đức có nguyện vọng muốn vào bệnh viện chợ Rẫy để điều trị vì ở bệnh viện này mới có thuốc đặc trị. Tuy nhiên, với điều kiện gia đình, điều này đối với em là một cái gì đó rất xa vời. Mơ ước nhỏ nhoi của Đức là được anh chị em  nhân viên HBI hỗ trợ cho em mỗi người 5,000 đồng là em có tiền đi chữa bệnh để có thể sống được lâu hơn với ba mẹ và các chị.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, mong muốn nhận được sự giúp đỡ của các anh chị em nhân viên để giúp cho em Đức đạt được mơ ước của mình.

Căn nhà của em Đức

Căn nhà của em Đức

Đức là Huynh trưởng tại GĐPT Phú Cát. Nhà chỉ có bàn Phật là nơi đẹp nhất của cả khu nhà

Đức là Huynh trưởng tại GĐPT Phú Cát. Nhà chỉ có bàn Phật là nơi đẹp nhất của cả khu nhà

Cho đi chính là nhận lại, mỗi đóng góp của chúng ta sẽ ý nghĩa biết bao khi nghĩa cử này giúp kéo dài sự sống cho em Đức, cho đứa em trai hiền lành nhưng có số phận không may mắn này.

Chỗ treo nôi nơi mẹ Đức giữ em bé kiếm thêm thu nhập

Chỗ treo nôi nơi mẹ Đức giữ em bé kiếm thêm thu nhập

Quý đạo hữu có lòng hảo tâm muốn giúp Đức, xin hoan hỷ đóng góp tịnh tài qua tài khoản được cung cấp bên dưới:

Tên: Hồ Xuân Đức

SKT: 19028138736019

Ngân hàng: Techcombank Chi nhánh Huế

SĐT: 0931908707

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm