Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 14/07/2024, 15:15 PM

Tánh chơn như thanh tịnh là cốt lõi của mọi sự tu tập và giác ngộ

Khi tâm hồn đạt đến trạng thái chơn như, tức là trạng thái thanh tịnh tuyệt đối, không còn bị ô nhiễm bởi vọng tưởng và phiền não, thì đó chính là trạng thái của Phật.

Tánh chơn như là bản chất chân thật, nguyên sơ và thanh tịnh của tâm hồn. Nó không bị sinh ra, không bị diệt đi, không bị ô nhiễm và không cần phải thanh tịnh thêm.

Tánh chơn như luôn hiện diện, bất biến và hoàn toàn thanh tịnh. Nó là cái gốc rễ, là bản thể của tất cả mọi hiện tượng tâm lý và tinh thần.

Tánh chơn như luôn hiện diện, không bị thay đổi dù có bị vọng tưởng và phiền não che lấp. Khi những lớp bụi của lo âu và vọng tưởng được gỡ bỏ, tâm hồn ta trở nên thanh tịnh và trong sáng, đó chính là tánh chơn như.

Thanh tịnh là trạng thái của tâm hồn khi không còn bị ô nhiễm bởi những suy nghĩ tiêu cực, những cảm xúc xấu và những hành động sai trái.

Khi tâm hồn đạt đến trạng thái thanh tịnh, chúng ta cảm nhận được sự an lạc và bình yên nội tại, không bị xao động bởi những biến động của thế gian. Sự thanh tịnh này không phải là trạng thái trống rỗng, mà là sự bình an và trí tuệ sâu sắc, nơi chúng ta nhận thức rõ ràng về bản chất của vạn vật và cuộc sống.

Phật về trên đỉnh Chơn Như

450627872_3730879530499112_813639792675602139_n

Phật là người đã đạt đến sự giác ngộ, thấy rõ và sống với tánh chơn như thanh tịnh. Phật không phải là một vị thần hay một thực thể siêu nhiên, mà là một trạng thái của sự giác ngộ và thanh tịnh tối thượng. Khi tâm hồn đạt đến tánh chơn như, chúng ta cũng đạt đến trạng thái của Phật, sống với sự an lạc, trí tuệ và từ bi vô hạn.

Tánh chơn như thanh tịnh là cốt lõi của mọi sự tu tập và giác ngộ. Khi chúng ta nhận thức và sống với tánh chơn như, chúng ta không còn bị chi phối bởi những vọng tưởng và phiền não, không còn bị lôi cuốn bởi những chấp trước và lo âu. Tâm hồn trở nên trong sáng và thanh tịnh, giống như mặt hồ yên ả phản chiếu bầu trời trong xanh.

Trạng thái của Phật không phải là điều gì xa vời hay huyền bí, mà chính là sự trở về với bản chất thanh tịnh và chân thật vốn có của mỗi người. Khi chúng ta buông bỏ những vọng tưởng và phiền não, sống với lòng từ bi và trí tuệ, chúng ta đang từng bước tiến gần hơn đến trạng thái của Phật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Thời khắc lâm chung là quan trọng nhất đời người

Kiến thức 12:45 18/09/2024

Trong pháp môn Tịnh Độ sợ nhất chính là khi lâm chung khởi lên sân hận, lúc này chính là thời khắc then chốt. Con người khi ở hơi thở cuối cùng, cái niệm cuối cùng quyết định họ đi đến cõi nào để đầu thai.

Cách nuôi dưỡng tâm xuất gia khi gặp chướng nạn

Kiến thức 10:45 18/09/2024

Có nhiều vị xuất gia trẻ đã hỏi tôi, làm thế nào để vượt qua những nhu cầu thấp kém của đời thường và đi trọn vẹn con đường của mình đã chọn? Tôi đã trả lời cho họ rằng, ý thức xuất gia chưa bao giờ bỏ tôi để đi.

Tần số năng lượng của mỗi chúng ta: Bí mật hạnh phúc và trường thọ

Kiến thức 10:07 18/09/2024

Theo nhà nghiên cứu tâm thần nổi tiếng David Hawkins, tùy theo cảnh giới tinh thần mà mỗi người có một tần số rung động khác nhau, từ 1-1000. Sự đau khổ, tuyệt vọng và oán thán có tần số thấp, khiến người ta mang bệnh, và ngược lại, hòa ái từ bi có tần số cao khiến mọi người khỏe mạnh, hạnh phúc.

Tương quan phước và tội

Kiến thức 09:35 18/09/2024

Vua Mi-lan-đà hỏi đại đức Na-tiên: - Trong hàng ngũ sa môn của Đại đức, có người thuyết rằng, có kẻ trọn đời làm ác nhưng đến khi lâm tử, họ tưởng nghĩ đến Phật, ân đức hoặc tướng hảo quang minh sáng chói của ngài thì có thể sanh lên cõi trời.

Xem thêm