Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thả giống phóng sinh, bảo vệ môi trường thủy hải sản tại Nghệ An

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An vừa ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thực hiện kế hoạch phối hợp trong lĩnh vực thả giống phóng sinh, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, nhằm hợp tác có hiệu quả giữa Tổng cục Thủy sản và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong lĩnh vực này.

> TIN PHẬT SỰ

Lễ phóng sinh tại Lễ hội Quan Âm Nam Hải, Nghệ An.

Lễ phóng sinh tại Lễ hội Quan Âm Nam Hải, Nghệ An.

Bài liên quan

Theo bản ghi nhớ, hai bên hợp tác phổ biến các chủ trương, chính sách về công tác bảo tồn và tái tạo nguồn lợi các loài thủy sản quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng và tác hại của các loại thủy sinh ngoại lai xâm hại; danh mục các loài quý hiếm, danh mục cái loài ngoại lai xâm hại và các loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại; các văn bản quy định của nhà nước liên quan đến các loài thủy sản quý hiếm, các loài thủy sinh ngoại lai xâm hại và nguy cơ xâm hại, các quy định xử phạt trong việc nuôi giữ, buôn bán, vận chuyển và sử dụng sản phẩm của các loại thủy sản quy hiếm, ngoại lai xâm hại để Tăng Ni, Phật tử và người dân chấp hành thực hiện.

Theo đó, có nhiều hình thức thực hiện như: xây dựng phát hành tài liệu bằng giấy, băng hình, phóng sự…, vận động các Phật tử ký cam kết không buôn bán, nuôi nhốt các loài thủy sản quý hiếm. Ngoài ra bản ghi nhớ nêu rõ hoạt động lễ hội tuyên truyền, thả cá, tôm giống ra môi trường được tổ chức thường niên vào ngày 19/9 Âm lịch và ngày 1/4 Dương lịch hàng năm từ nguồn kinh phí vận động tự nguyện của các tổ chức, cá nhân, các Tăng Ni, Phật tử.

Các cơ quan cũng sẽ phối hợp hướng dẫn, vận động Tăng Ni, Phật tử, người dân thả phóng sinh những giống thủy sản bản địa, quý hiếm, hữu ích cho môi trường sinh thái và đời sống xã hội, đúng quy trình kỹ thuật nhằm tăng tỉ lệ sống của giống thủy sản trong quá trình thả phóng sinh.

Bản ghi nhớ cũng nhấn mạnh việc ngăn chặn các hành vi khai thác, sử dụng các loài thủy sản quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng, giảm thiểu sự phát tán của những loài thủy sinh ngoại lai xâm hại, có nguy cơ xâm hại ra môi trường, có giá trị hợp tác đến hết ngày 31/12/2020.

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Mùa Phật đản, núi Bà Đen thành miền đất hành hương tại Nam bộ

Tin tức 08:07 08/05/2024

Tháng 5, núi Bà Đen, Tây Ninh trở thành miền đất hành hương được nhiều Phật tử và du khách tại Nam bộ tìm đến bởi những trải nghiệm thiêng liêng trong mùa Phật đản cùng thế giới Phật giáo lần đầu tiên có tại Việt Nam.

Hà Nội: Lễ tưởng niệm húy nhật lần thứ 23 cố Trưởng lão HT.Kim Cương Tử

Tin tức 10:39 07/05/2024

Sáng ngày 07 tháng 05 năm 2024 (nhằm ngày 29 tháng 03 năm Giáp Thìn), tại chùa Trấn Quốc, TƯ GHPG Việt Nam và môn nhân đệ tử trọng thể tổ chức Đại lễ tưởng niệm tuần lâm húy Nhật lần thứ 23 cố Trưởng lão HT.Thích Kim Cương Tử.

Khóa tu của cộng đồng Phật tử Việt - Hàn hướng về Phật đản

Tin tức 17:28 06/05/2024

Ngày 5/5, cộng đồng Phật tử Viện Chuyên Tu Việt Nam tại Hàn Quốc - Khu vực miền Trung Cheongju đã tổ chức khoá tu một ngày tại tịnh thất Huệ Chiếu, chùa Minh Trang.

Bổ nhiệm trụ trì chùa Già

Tin tức 16:44 06/05/2024

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Già (xã Hoằng Đồng, H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đến Sư cô Thích nữ Tịnh Nhân, sáng 5/5.

Xem thêm