Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 13/11/2016, 23:18 PM

Thái Bình: Chùa Từ Xuyên thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân

Sáng ngày 13/10/Bính Thân (12/11/2016), TT.Thích Thanh Định, trụ trì chùa Từ Xuyên cùng Chư tăng, phật tử đã thăm hỏi và trao quà từ thiện tại Trung tâm điều dưỡng người tâm thần có công (xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng) cho hơn 200 bệnh nhân của bệnh viện.


Mỗi suất quà tuy nhỏ bé nhưng thể hiện tình thương bao la của những người con Phật, giúp các bệnh nhân có thêm niềm vui và động lực trong cuộc sống. Nhà chùa đã chuẩn bị 200 suất quà, số tiền trên 10 triệu đồng bao gồm gạo, đường cùng áo khoác, mỳ tôm, bánh kẹo cho bệnh nhân do các phật tử Tp.Hải Phòng ủng hộ.

Thay mặt cho nhà chùa, TT.Thích Thanh Định đã có lời hỏi thăm tới Chư tôn đức TNS, Ban Giám đốc và tập thể các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên và bệnh nhân nơi đây. Đặc biệt, Thượng tọa tán thán công đức các bác sĩ đã thể hiện tinh thần Bồ tát đạo, ban vui cứu khổ của đạo Phật, chăm sóc các bệnh nhân tâm thần có công đang sống trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Quý thầy cùng các sư bác, sư chú đã đến từng khoa để phát từng suất ăn cho các bệnh nhân và dạy họ cách niệm Phật.
 
Lòng thương yêu, sự sẻ chia, cảm thông... năng lượng ấy qua đôi bàn tay mà đi đến từng suất ăn của người bệnh. Nơi đây nhiều người khổ lắm, cũng không hẳn tất cả là thiếu thốn về kinh tế, mà là họ chẳng thể làm chủ được hành động lời nói của mình, thiếu thốn tình cảm, tình yêu thương, ký ức khổ đau ùa về nơi họ mà chẳng thể nào thoát ra được, họ ôm ấp khổ đau, một số thì mê man với những dòng tâm thức vui có, buồn có. Cầu Phật gia hộ cho các bệnh nhân nơi đây được bình an, mạnh khỏe. Mong rằng ai cũng ý thức việc tu học của mình để chúng ta cùng sống bên nhau bằng tình yêu thương trong cuộc sống.

Từ Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm