Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thay đổi chính mình để nhận may mắn an lành

3 việc tưởng chừng như rất nhỏ, đó là cách ăn uống, giọng nói và tư thế nằm, lại có tầm ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh tương lai của con người. Người trẻ có thể rèn luyện 3 việc này để có sự thay đổi tích cực hơn về nhân tướng và đem đến phúc báo cho chính mình cùng người thân yêu.

1. Tâm tính tốt thường thể hiện qua cách ăn uống

Những người có phúc tướng thường ăn chậm, nhai kỹ, từ tốn. Cũng có người ăn nhanh nhưng gọn gàng, sạch sẽ không nhai nhồm nhoàm, ăn lấy ăn để cũng là một tướng tốt.

Người thông minh thường ăn chay.

Người thông minh thường ăn chay.

Bài liên quan

Khi ăn cũng đừng nên quá kiểu cách, giả vờ, hay yểu điệu quá mức… đó là tướng xấu, chứng tỏ tâm của những người nhỏ mọn, hay ghen tị, so đo.

Có câu, “ăn trông nồi, ngồi trông hướng”. Khi ăn cũng tối kị những điều sau, ăn lúc trời sẩm tối mà ngồi quay lưng vào ngọn đèn hay tường, quan niệm người xưa cho rằng đó là cách “ăn bóng” không tốt; khi ăn đừng nên nhìn quanh quẩn, láo liên… vì đó là tướng khổ nghèo.

2. Giọng nói, tiếng cười đong đầy cảm xúc sẽ thể hiện trí huệ

Trong nhân tướng học, giọng nói, cách nói chuyện, cách cười cũng là yếu tố để xem xét. Một người nói chuyện mà không nhìn thẳng vào người đối diện, hay nhìn nghiêng, nhìn xéo, nếu xét về tâm lý là biểu hiện thiếu tập trung trong câu chuyện; xét về nhân tướng đó là biểu hiện của kiểu người thiếu ngay thẳng. Còn nếu vừa nói chuyện mà tay xoa vào nhau hoặc quơ lên quơ xuống thiếu tự nhiên là tướng người không thật lòng, nịnh bợ. Người hay nhìn trước nhìn sau khi nói chuyện là nội tâm đang có uẩn khúc, và đang có mưu mô gì giấu kín.

Tươi trẻ hơn với nụ cười đẹp.

Tươi trẻ hơn với nụ cười đẹp.

Bài liên quan

Người có giọng cười sảng khoái, vang vang, thân mình rung động không ngớt là người rộng lượng, tự tin. Người hay cười chỉ động nhẹ khóe môi mà vai và lưng rung chuyển là tướng của người nhiều toan tính, ích kỷ. Người cười tuy thành tiếng nhưng tiếng cười không chịu thoát ra khỏi cổ một cách thông thoáng thoải mái mà như bị “nghẹn” lại bên trong là người dễ mâu thuẫn nội tâm, muốn chinh phục người khác nhưng lại e ngại, nhút nhát. Người có tính cách này rất dễ rơi vào trầm cảm.

Cuối cùng, một nụ cười chân thành phải xuất phát từ trái tim và đong đầy cảm xúc. Nụ cười của người có phúc tướng là người cười tự nhiên, sảng khoái, khi cười ánh mắt cũng vui theo. Nụ cười thường xuất phát tự cái tâm chân thành, niềm vui chan hòa thực sự sẽ mang lại vận khí tốt cho chủ nhân. Những người hay cười vì xui xẻo, thất thố của người khác, gọi là “nụ cười thâm độc”, từ từ sẽ rước “nghiệt” vào người.

3. Tư thế nằm ngủ cát tường giúp vận khí ngày càng đi lên

Bài liên quan

Nhìn vào tướng ngủ, phần nào đoán được con người phúc phần giàu sang hay hèn mọn. Quý tướng là người nằm có dáng thanh thoát, mắt nhắm, môi ngậm, thần thái thoải mái, bình yên trên gương mặt.

Người hay nằm ngủ nghiêng về bên phải, hai chân duỗi thẳng, tay trái đặt xuôi theo thân mình như tướng nằm của Phật, hai môi ngậm như mỉm cười khi ngủ say đó là phúc tướng của người trường thọ, thông minh, có trí tuệ.

Tư thế ngủ cát tường giúp đẩy lùi thân bệnh, không phiền não và khổ đau.

Tư thế ngủ cát tường giúp đẩy lùi thân bệnh, không phiền não và khổ đau.

Ngoài ra, ngủ nghiêng, thẳng cổ, thẳng lưng, không được rút người lại như dấu hỏi, cũng là một tướng ngủ đón rước phúc vận. Người ngủ mà mở mắt, lộ hàm răng, nghiến răng không phải là người có mệnh tốt. Nằm ngủ mà hay úp mặt xuống chiếu, thỉnh thoảng nói chuyện như người mê sảng là tướng phải chịu nhiều hư hao mất mát.

Người trẻ hãy luôn nhớ rằng, vì sự phát triển toàn diện của bản thân, cho dù bận rộn đến mấy đi chăng nữa thì cũng nên dành thời gian quan tâm rèn luyện 3 việc trên: cách ăn uống, giọng nói và tư thế nằm. Nếu người trẻ kiên trì thực hiện 3 việc tưởng chừng như rất nhỏ, rất đơn giản này, thì giá trị mà nó mang đến cho bản sinh mệnh và cuộc đời những người xung quanh họ sẽ vô cùng to lớn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài thơ về cơm chùa

Phật pháp và cuộc sống 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Phật pháp và cuộc sống 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Phật pháp và cuộc sống 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Tưởng vậy nhưng không phải vậy

Phật pháp và cuộc sống 11:34 26/04/2024

Từ Khổng Tử, một hiền triết, cho đến Trương Sinh, một con người đa nghi, đều không tránh khỏi được “TƯỞNG là vậy mà không phải là vậy”.

Xem thêm