Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 16/12/2014, 08:37 AM

"Thầy là một hiện tượng không thể lý giải được"

Đội ngũ y bác sĩ đã bắt đầu dùng phương pháp kích thích để giúp Sư Ông thức tỉnh nhiều hơn. Mỗi ngày, các y tá đều giúp Sư Ông ngồi dậy. Ngoài ra, Sư Ông còn được các thị giả châm cứu và xoa bóp, kết hợp với các phương pháp vật lý trị liệu để giúp phục hồi chức năng của cơ thể. 

Thông tin cập nhật về tình trạng sức khỏe và sự thực tập cầu nguyện cho Sư Ông Làng Mai
Làng Mai, ngày 13 tháng 12 năm 2014

Kính gửi:
- Các trung tâm tu học thuộc Đạo Tràng Mai Thôn trên thế giới
- Các tăng thân tu học theo pháp môn Làng Mai trên thế giới
- Toàn thể nam nữ cư sĩ phật tử và thân hữu của Đạo Tràng Mai Thôn trên thế giới

Kính thưa quý vị,

Trong hai tuần qua, Sư Ông tiếp tục làm cho các bác sĩ ngạc nhiên với hơi thở đều đặn và bình an của mình. Các chỉ số về mạch, nhiệt độ, nhịp thở, huyết áp (vital signs) của Sư Ông tương đối ổn định. Các bác sĩ không thể tin rằng Sư Ông có thể qua được và thậm chí còn có những biểu hiện phục hồi.

Cách đây vài ngày, một bác sĩ chia sẻ rằng: “Thầy là một hiện tượng không thể lý giải được” (“Thay is an enigma”). Một bác sĩ khác thì nói rằng họ đang được chứng kiến một phép lạ. Vì vậy có thể nói đội ngũ y bác sĩ tại đây đang tìm mọi phương cách có thể để giúp cho Sư Ông phục hồi. Sự tận tâm này đã tạo một ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với một bác sĩ hàng đầu về phẫu thuật thần kinh (neurosurgeon) từ Mỹ qua thăm Sư Ông tuần vừa qua.

Những ngày gần đây, Sư Ông đã có một vài biểu hiện thức tỉnh. Một vài lần Sư Ông đã mở mắt hơn hai tiếng đồng hồ, có sự nhận biết và phản ứng lại, nhưng chưa có dấu hiệu rõ ràng. Sư Ông vẫn còn trong tình trạng hôn mê (coma). Vì vậy các bác sĩ cảnh báo rằng có thể phải mất vài tuần hay vài tháng mới có thể xác định được những thương tổn do xuất huyết não gây ra cũng như mức độ phục hồi.

Đội ngũ y bác sĩ đã bắt đầu dùng phương pháp kích thích để giúp Sư Ông thức tỉnh nhiều hơn. Mỗi ngày, các y tá đều giúp Sư Ông ngồi dậy. Ngoài ra, Sư Ông còn được các thị giả châm cứu và xoa bóp, kết hợp với các phương pháp vật lý trị liệu để giúp phục hồi chức năng của cơ thể. Các thị giả thường hát hay mở cho Sư Ông nghe những bài tụng kinh của đại chúng hoặc những âm thanh huyền diệu của thiên nhiên.

Chúng con xin gửi lời tri ân đến Chư Tôn Đức từ Việt Nam cũng như quý thầy, quý sư cô từ Viện Phật học Ứng dụng châu Âu (EIAB), Thiền đường Hơi thở nhẹ (Paris), tu viện Bích Nham, tu viện Lộc Uyển, tu viện Mộc Lan ở Hoa Kỳ... đã có mặt để yểm trợ đại chúng ở Làng trong những tuần qua. Chúng con cũng xin bày tỏ lòng tri ân đến các tu viện, các đạo tràng tại Việt Nam cũng như ở khắp nơi trên thế giới trong thời gian qua đã tổ chức những khóa tu, trì tụng kinh văn, bái sám...để cầu nguyện cho Sư Ông.

Chúng con vô cùng biết ơn quý vị thân hữu và các bạn thiền sinh đã hiến tặng sự có mặt của mình, cũng như những lời cầu nguyện, những bức thư, hoặc tranh vẽ đầy thương yêu đến Sư Ông.

Nhân dịp Giáng Sinh và Năm Mới đang đến gần, kính xin quý vị dành thêm thời gian để chăm sóc cho chính mình, cho những người thân và bạn bè, cũng như dành thời gian chơi với thiên nhiên, thưởng thức trời xanh mây trắng, và thực sự trở về với ngôi nhà đích thực trong tự thân như Sư Ông thường dạy. Quý vị có thể dành thời gian để viết thư cho người thân, bạn bè để bày tỏ tình thương và sự trân quý của mình, thay vì mua sắm và tặng nhau những món quà vật chất thông thường. Năm Mới là một cơ hội tuyệt vời để chúng ta làm mới lại chính mình, buông bỏ những giận hờn, trách móc và làm mới lại mối liên hệ giữa mình với mọi người.

Chúng con xin kính chúc quý vị và gia đình có nhiều bình an và hạnh phúc.

Chúng con sẽ tiếp tục cập nhật về tình trạng sức khỏe của Sư Ông đến quý vị trên trang nhà Làng Mai tiếng Việt (langmai.org), trang nhà Làng Mai tiếng Anh (plumvillage.org) và trang nhà Làng Mai tiếng Pháp (villagedespruniers.net).

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Hoa Kỳ: Cung thỉnh nhục thân cố Hòa thượng Thích Toàn Đức nhập kim quan

Thông báo 15:42 20/11/2018

5 giờ sáng ngày 20/11/2018 giờ Việt Nam (16 giờ ngày 19/11/2018, giờ địa phương – Hoa Kỳ), tại nhà tang lễ Vĩnh Phước, chư tôn đức tăng, ni tại thành phố Houston (tiểu bang Texas) và môn đồ pháp quyến đã thành kính, trang nghiêm cử hành lễ nhập kim quan và tưởng niệm cố Hòa thượng Thích Toàn Đức. 

Đồng Tháp: Khóa tu Thiền chính niệm "Bụt ở đâu con ở đó"

Thông báo 10:54 19/11/2018

Khóa tu là cơ hội giúp các bạn trẻ được trải nghiệm đời sống thiền môn, nuôi dưỡng suối nguồn hiểu biết. Thời gian: ngày 29/12/2018 -1/1/2019. Địa điểm: Chùa An Phước, xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Hòa thượng Thích Hiển Pháp, Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN viên tịch

Thông báo 09:32 17/11/2018

Do niên cao lạp trưởng, Trưởng lão Hòa thượng đã thu thần viên tịch vào lúc 10 giờ 45 phút, ngày 16 tháng 11 năm 2018 (ngày 10 tháng 10 năm Mậu Tuất) tại chùa Hưng Phước, số 540/23 đường Cách mạng tháng 8, phường 11, quận 3, Tp.Hồ Chí Minh.

Tp.HCM: Thông báo Khóa tu Gieo hạt từ tâm kỳ 71 ‘‘Ai là thầy của bạn?”

Thông báo 10:18 06/11/2018

Khóa tu Gieo hạt từ tâm kì 71 với chủ đề ‘‘Ai là thầy của bạn?” sẽ diễn ra vào ngày 11/11/2018, bắt đầu từ 7h đến 17h, tại Quan Âm tu viện, số 384 Trường Sa, P.2, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM.

Xem thêm