Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 10/08/2024, 17:00 PM

Thế nào là một tình bạn chân thành?

Bạn trân trọng một người, nhất định đã từng cảm động qua; khi quyết định rời xa ai đó, hẳn là có ít nhiều thất vọng. Nhìn người không thể dựa vào bề ngoài, qua lại lâu ngày mới thấy được bản chất. Chuyện tình nghĩa đừng vội vàng bình phẩm, kinh qua hoạn nạn mới thấy rõ chân tình.

Ở đời, lúc rơi xuống vực mới biết ai là kẻ lăng đá lấp hang, ai là người giúp mình chống đỡ.

Bạn bè chân thành là người có thể đi cùng ta từ đêm đen đến lúc mặt trời xuất hiện; là người tình nguyện che dù cho mình khi mưa bão; là người ở lại đến giây phút cuối cùng, khi tất cả đã rời đi hết. Tình bạn như thế rất quý và cũng rất hiếm, chỉ những ai sống chân thành mới có ngày gặp được.

Bạn bè không bàn nhiều ít, quý ở chỗ đồng hành trong mưa nắng; tình cảm không luận ngắn dài, quan trọng khi cần đều có thể nương tựa.

Lời Phật dạy về bạn tốt

434831977_913962573856033_8527149277310662047_n

Cái gọi là nghĩa nặng xuất phát từ: Nếu như bạn cần, chỉ cần tôi có, là được; những điều bạn muốn, chỉ cần trong khả năng tôi, là được. Cái gọi là tình sâu không phải lúc đắc ý hứa hẹn đủ điều, mà quan trọng là vào thời khắc cần thiết có thể đưa tay ra tiếp sức.

Ngày thường có thể chê bai phản bác, nhưng khi có khó khăn liền đồng cam cộng khổ, mới là bạn quý.

Những kẻ tâng bốc dập dìu chưa chắc sẽ thật lòng khi cần đến, mà trước sau như một mới đáng để cậy nhờ. Một nhân duyên tốt không phụ thuộc vào thời gian, một tình bạn đẹp đến rồi thì sẽ không rời xa nữa.

Nếu có duyên, không mời cũng tự đến, đã vô duyên thì cưỡng cầu cũng chẳng được.

Kẻ không trân trọng, dù thề non hẹn biển rồi cũng sẽ quay lưng; người thật lòng với bạn, chẳng hứa hẹn gì vẫn ân cần gắn bó.

Vấn đề duyên phận này...Cứ sống hết lòng, còn lại thuận theo tự nhiên vẫn là tốt nhất. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Cách để kiến tạo mối quan hệ tình bạn chất lượng

Sống an vui 07:35 18/10/2024

Trong cuộc đời chúng ta, nếu như mình có một người bạn hoặc nhiều hơn một người bạn có khả năng thấu hiểu, cảm thông, đồng hành, chia sẻ cùng ta đó là do ta thật sự có phước báu. Thông qua tình bạn có thể đem lại hạnh phúc cho nhau, thông qua tình bạn ta có thể nâng đỡ và yểm trợ nhau.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn thường xuyên thức sau 22h?

Sống an vui 23:29 17/10/2024

So với những người ngủ sớm, những "cú đêm" thường xuyên thức khuya sẽ gặp phải những vấn đề sức khỏe nào?

Bốn thứ gây khổ trong đời

Sống an vui 07:35 17/10/2024

Con người, dù quyền quý sang giàu tột bực vẫn thường bị bốn thứ gây khổ nếu không biết tu tập theo Phật.

Ăn chay giúp tôi thanh thản

Sống an vui 16:01 16/10/2024

Khi chọn con đường ăn chay, tôi không chỉ thay đổi thói quen ăn uống mà còn đang thực hiện một hành trình chuyển hóa tâm thức. Với tôi, ăn chay không đơn thuần là việc kiêng cữ các thực phẩm từ động vật mà còn là cách sống tỉnh thức, hòa hợp với lòng từ bi và sự thanh thản trong tâm hồn.

Xem thêm