Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 19/01/2021, 10:27 AM

Thực hư thông tin nhạc sĩ Trần Tiến qua đời

Nhạc sĩ Trần Tiến khẳng định sức khoẻ của bản thân hiện vẫn đang rất tốt, không hề có chuyện qua đời như nhiều trang đã đưa tin. “Sao lại rủa tôi chết? Bên nào đưa, mạng xã hội à? Cả nhà tôi cũng đang gọi cho tôi”, nhạc sĩ tức tối cho biết.

Nhạc sĩ Trần Tiến.

Nhạc sĩ Trần Tiến.

Vào sáng nay, rất đông khán giả xôn xao khi loạt tờ tin tức đưa tin "Nhạc sĩ Trần Tiến qua đời vì ung thư vòm họng giai đoạn 4". Trước thông tin đó, báo chí đã liên lạc với nhạc sĩ và nhận được câu trả lời. 

NS Trần Tiến khẳng định sức khoẻ của bản thân hiện vẫn đang rất tốt, không hề có chuyện qua đời như nhiều trang đã đưa tin. “Sao lại rủa tôi chết? Bên nào đưa, mạng xã hội à? Cả nhà tôi cũng đang gọi cho tôi”. Nhạc sĩ Trấn Tiến bức xúc trước thông tin này. Ông tức giận khi bản thân bị đồn qua đời.

Cáo lỗi cùng nhạc sỹ Trần Tiến

Việc BTV Cổng thông tin Phật giáo sử dụng lại bài viết trên VOV mà không kiểm chứng về thông tin NS Trần Tiến gây phiền não tới NS và gia đình. Khi phát hiện ra sai sót, kiểm tra lại bài gốc trên VOV, BBT đã thay đổi bài viết (link: https://phatgiao.org.vn/thuc-hu-thong-tin-nhac-si-tran-tien-qua-doi-d45469.html) cải chính việc đưa thông tin chưa đúng sự thật. Chúng tôi đã cho xoá bỏ ngay sau đó (vào khoảng 11h trưa 19.1). Dù xoá nhanh hay chậm, dù đã thay đổi bài viết cũ, nhưng sai sót này gây ảnh hưởng bất như ý và phiền lòng tới gia đình vị nhạc sỹ mà chúng tôi tôn kính. Xin được cáo lỗi cùng NS Trần Tiến và gia đình.

Nhạc sĩ Trần Tiến sinh ngày 16 tháng 5 năm 1947 trong một gia đình khá giả Hà Nội. Sau 1954, do thành phần gia đình, cơ hội học hành của ông ban đầu bị hạn chế. Ông kể rằng đã trải qua thời trẻ sống lang thang trong những ngõ nhỏ Hà Nội.

Các bài hát Thanh niên ra tiền tuyến, Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp ra đời trong thời gian này và đã đoạt Giải A cuộc thi Tiếng hát át tiếng bom do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức.

Những sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến phải kể đến như: Mặt trời bé con, Tóc gió thôi bay, Thành phố trẻ, Mẹ tôi, Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp, Giai điệu Tổ quốc, Chiếc vòng cầu hôn,…

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Trong nước 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Trong nước 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

TP.HCM: Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư viên tịch

Trong nước 09:05 16/03/2024

Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa - Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-3.

Xem thêm