Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thực tập “trở về không” để an hòa thân tâm

Vừa mới chào đời, thân chúng ta đã mang theo đầy ấp thông tin di truyền (DNA) và tâm chúng ta cũng mang theo đầy ấp những ký ức, niềm tin, khuynh hướng và lý tưởng (nghiệp lực). Chúng ta đã được lập trình.

Từ bệnh tật, khổ đau cho đến tài năng và hạnh phúc được phát triển theo thời gian đều có gốc rễ quá khứ sâu xa bên trong thân xác và tâm trí. Cuộc đời đang có của chúng ta là tổng hoà giữa những cái mới tiếp nhận và những cái cũ đã mang theo. Chính cái cũ (đã mang theo) chiêu cảm những cái mới (đang tiếp nhận). Và những cái mới nuôi dưỡng lại cái cũ. Mới và cũ trợ lực cho nhau. Chúng ta sẽ bị động hoàn toàn trong dòng sông di truyền và nghiệp lực này, nếu chúng ta không biết TRỞ VỀ KHÔNG.

Tâm tư rộng mở, thân xác an hoà, các quan hệ sống sâu rộng, sắc mặt sáng, giấc ngủ yên, những tranh cãi giảm dần… là những dấu hiệu có thể nhìn thấy từ khi biết TRỞ VỀ KHÔNG

Tâm tư rộng mở, thân xác an hoà, các quan hệ sống sâu rộng, sắc mặt sáng, giấc ngủ yên, những tranh cãi giảm dần… là những dấu hiệu có thể nhìn thấy từ khi biết TRỞ VỀ KHÔNG

Thế nào là TRỞ VỀ KHÔNG? Trở về với tâm thái thuần khiết không mong cầu, không sợ hãi, không tham lam, tĩnh lặng và tự nhiên bằng cách chấp nhận, tha thứ, biết ơn, học hỏi và buông xả.

Phật Gotama cho biết: “Ý (niệm) dẫn đầu mọi thứ. Ý niệm tốt đẹp, mọi thứ sẽ tốt đẹp”. Các truyền thống tâm linh khác của nhân loại cũng có trải nghiệm: “Thế giới là sự phản chiếu của nội tâm”. Ký ức, niềm tin, khuynh hướng và lý tưởng trong ta thế nào, ta sẽ trải nghiệm thế giới sống thế đó. Số phận chính là kết quả của nội dung tâm trí.

TRỞ VỀ KHÔNG là một cách chúng ta thiết lập lại những gì đã được lập trình từ quá khứ. Không có ai và cũng không tại ai mang đến cho ta bất cứ thứ gì ngoại trừ sự chiêu cảm tâm thức bên trong ta với những nhân duyên tương ứng bên ngoài. Thanh lọc bên trong, bên ngoài tự nhiên sẽ được thanh lọc. Hoàn cảnh của chúng ta sẽ được thanh lọc tuỳ theo mức độ chúng ta TRỞ VỀ KHÔNG.

Cách TRỞ VỀ KHÔNG như thế này:

Kính lễ Đức Phật, bậc Giác ngộ vẹn toàn.

Con biết thế giới là biểu hiện của nội tâm.

Nội dung tâm tư chính là kết quả số phận.

Con biết ơn tất cả.

Tất cả là duyên nghiệp.

Con xin lỗi và xin tất cả cùng tha thứ cho nhau.

Xin tất cả đều cùng TRỞ VỀ KHÔNG.

Trở về tĩnh lặng, an nhiên và hạnh phúc.

Trở về thuần khiết, vô tranh.

Trở về học hỏi, thương yêu, làm mới và giải thoát.

Mỗi ngày, đẹp nhất là lặp lại bốn lần những lời nói nhiệm mầu có công năng thanh lọc như trên. Trường hợp thân có bệnh và tâm có khổ, những lời nói nhiệm mầu có công năng thanh lọc này được khuyến khích tăng số lần lặp lại càng nhiều càng tốt trong điều kiện có thể. Tâm tư rộng mở, thân xác an hoà, các quan hệ sống sâu rộng, sắc mặt sáng, giấc ngủ yên, những tranh cãi giảm dần… là những dấu hiệu có thể nhìn thấy từ khi biết TRỞ VỀ KHÔNG.

Càng TRỞ VỀ KHÔNG, chúng ta càng mới, đẹp và an bình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Hội luận: Tình yêu đầu đời của nội (17)

Phật pháp và cuộc sống 20:15 16/09/2024

Điều quan trọng trong câu chuyện tình yêu học trò, đó là nó khiến con người lớn lên, mạnh mẽ hơn, thanh khiết hơn, độ lượng hơn để học tập, để phát triển trí tuệ chứ không biến con người trở nên tầm thường, dung tục, ám muội, những kẻ phàm phu mà ta gặp nhan nhãn trên đường.

Chùa Vạn Phước (TP.Vũng Tàu) trao 1.000 phần quà hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Lào Cai

Phật pháp và cuộc sống 16:20 16/09/2024

Sáng 14-9, đoàn từ thiện chùa Vạn Phước (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) do Ni sư Thích nữ Nguyên Xuân, Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo TP.Vũng Tàu, trụ trì chùa hướng dẫn đã đến thăm và trao tặng 1.000 phần quà đến với bà con vùng lũ tại H.Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên hướng về đồng bào miền Bắc sau cơn bão số 3

Phật pháp và cuộc sống 13:20 16/09/2024

Sáng ngày 16/9/2024, Đoàn từ thiện chùa Tường Nguyên quận 4 đã di chuyển và có mặt miền Bắc thân thương, giúp đỡ khắc phục khó khăn bà con trong vùng bão lũ.

Dễ thương: Các bạn nhỏ về tịnh xá đón Trung thu

Phật pháp và cuộc sống 12:14 16/09/2024

Thượng tọa Giác Nhường, Trưởng ban Trị sự Phật giáo TP.Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), trụ trì tịnh xá Ngọc Đạt (TP.Gia Nghĩa) cho biết, tịnh xá vừa tổ chức trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng tại địa phương.

Xem thêm