Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 31/10/2017, 15:47 PM

Tiền Giang: Ra mắt Phân ban Ni giới tỉnh Nhiệm kỳ (2017-2022)

Sáng ngày 09/09/Đinh Dậu (28/10/2017), tại Văn phòng Phân ban Ni giới tỉnh Tiền Giang - Ni viện Tịnh Nghiêm (Tp.Mỹ Tho) đã diễn ra lễ Tổng kết nhiệm kỳ 2012-2017 và công bố Quyết định chuẩn y thành phần nhân sự Phân ban Ni giới tỉnh Tiền Giang Nhiệm kỳ (2017-2022).

Tham dự có HT.Thích Huệ Minh, Trưởng BTS, kiêm Trưởng Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang; cùng các Ni trưởng, Ni sư trong Phân ban Ni giới tỉnh Tiền Giang; Chư ni đại biểu trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường trong huyện thị và Tp.Mỹ Tho tham dự.
 
Phát biểu khai mạc Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nghiêm, Trưởng Phân ban Ni giới tỉnh Tiền Giang Nhiệm kỳ 2017-2022 nhấn mạnh: Hơn 30 năm trôi qua, có vẻ Ni giới chỉ chuyên tu, quên đi truyền thống Ni bộ mà quý Sư trưởng tiền bối đã dày công tạo lập. Nhân đây, thay lời cho Chư vị tôn túc Giáo phẩm Ni trong tỉnh nhà, Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nghiêm tha thiết mong mỏi toàn thể Ni giới trong tỉnh hãy cùng chung sức, chung lòng, cùng kề vai gánh vác trọng trách lớn lao này, nhằm chỉnh đốn lại hàng ngũ Ni giới trở về với nếp sống thiền gia quy củ, trang nghiêm giới đức mà truyền thống của Phật giáo đã có từ bao đời. Và điều mong mỏi nhất là toàn thể Ni giới tỉnh nhà phải đoàn kết hòa hợp, cảm thông, thống nhất về phương hướng làm việc, tuyệt đối không vì lý do cá nhân, hoặc những bất đồng ý kiến mà làm phương hại đến công việc chung.

Ni sư Thích Nữ Tịnh Thủy, Thư ký Phân ban Ni giới tỉnh đọc Báo cáo Tổng kết hoạt động phật sự nhiệm kỳ 2012-2017. Qua đó, Hội nghị đã được nghe báo cáo một số nội dung cơ bản trong công tác phật sự và chương trình hoạt động của Ni giới tỉnh Tiền Giang.

Tại hội nghị, thay mặt Thường trực BTS, TT.Thích Quảng Lộc, Phó Trưởng BTS đọc quyết định chuẩn y thành phần nhân sự Phân ban Ni giới GHPGVN tỉnh Tiền Giang với 6 vị chứng minh, 28 thành viên chính thức do Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nghiêm làm Trưởng Phân ban Ni giới. Và HT.Thích Huệ Minh, Trưởng Ban Tăng sự tỉnh đã trao Quyết định chuẩn y nhân sự cho Ni trưởng Trưởng Phân ban Ni giới.

Phân ban Ni giới Tiền Giang Nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt và Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nghiêm trao quyết định cho chư Ni lãnh đạo Phân ban Ni giới tỉnh nhà, đồng thời Ni trưởng đại diện Phân ban Ni giới đối trước Chư tôn đức đọc lời phát nguyện nhận nhiệm vụ, hứa nguyện với tinh thần đoàn kết và hòa hợp trong mọi tầng lớp Chư ni.

Ni sư Thích Nữ Huệ Năng, Phó trưởng Phân ban TT PBNG tỉnh Tiền Giang thông qua phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2017-2022, cùng với những kiến nghị nhằm giúp cho Phân ban hoạt động phật sự tốt hơn.

Hội nghị đã tiếp thu lời đạo từ của HT.Thích Huệ Minh, Trưởng BTS, kiêm Trưởng Ban Tăng sự tỉnh. Hòa thượng đã ghi nhận những đóng góp thiết thực của hàng Ni giới, nhất là quý vị lãnh đạo PBNG tỉnh nhà. Hòa thượng cho rằng: công tác phật sự của GHPGVN tỉnh Tiền Giang có được thành công viên mãn hay không thì trong đó có phần lớn đóng góp của Ni giới. Điển hình là năm vừa qua công tác từ thiện của Phật giáo Tiền Giang đạt gần 270 tỷ, nên đứng ở top đầu trong 46 tỉnh của GHPGVN. Phải nói rằng PBNG hiện nay hoạt động rất là tích cực và có hiệu quả. Vì vậy, công tác phật sự của tỉnh nhà mới được thành công như vậy.

Với thành phần nhân sự toàn là những vị Ni trẻ, vừa có phẩm hạnh đạo đức, vừa có tầm nhìn, có năng lực, và có nhiệt huyết, nên Hòa thượng hứa khả sẽ tạo điều kiện cho Ni trẻ cống hiến và phụng sự theo phương châm “tốt đạo đẹp đời”, nhằm đóng góp xây dựng Giáo hội ngày một phát triển vững mạnh hơn.

Nhân dịp này, bà Bùi Thị Ma, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tiền Giang đã thay mặt lãnh đạo chính quyền tỉnh phát biểu chúc mừng buổi lễ ra mắt Phân ban Ni giới Phật giáo Tiền Giang. Bà ghi nhận nhiệm kỳ qua, PGNG tỉnh Tiền Giang đã góp một phần lớn cho công tác phật sự và từ thiện xã hội, giúp cho công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà ngày càng phát triển mạnh. Về phía chính quyền tỉnh, bà hứa luôn tạo điều kiện giúp chư Ni phát triển hết khả năng của mình để PBNG tỉnh Tiền Giang ngày càng lớn mạnh hơn.

Hòa cùng niềm vui lễ ra mắt Phân ban Ni giới mới của tỉnh Tiền Giang, bà Đặng Thị Ngọc Điệp, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang đã nhận bảng tượng trưng 30 triệu đồng của Phân ban Ni giới để xây ngôi nhà tình thương cho một hộ nghèo ở huyện Gò Công Đông đang gặp khó khăn về nhà ở.

Tiền Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm