Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/03/2022, 14:00 PM

Tìm tri kỷ, thấy tình yêu

Tìm tri kỷ, thấy tình yêu là cuốn sách đầu tay của tác giả Trang Ps - chủ bút Fanpage cùng tên - với hơn 18.000 lượt theo dõi.

Ở đó, Trang Ps thường chia sẻ về chánh niệm - tỉnh giác trong tinh thần Phật dạy, ứng dụng trong đời sống hằng ngày. Mỗi bài viết nhận được hàng ngàn lượt yêu thích, chia sẻ từ độc giả.

Nói về việc viết sách của mình, Trang Ps cho biết: “Cuốn sách này không có mục đích nào khác ngoài việc khuyến khích mỗi người hãy mở lòng trải nghiệm và chiêm nghiệm để thấy ra sự thật trong cuộc sống”.

'Tìm tri kỷ, thấy tình yêu', tác phẩm đầu tay của Trang Ps

"Tìm tri kỷ, thấy tình yêu", tác phẩm đầu tay của Trang Ps

Theo tác giả, nhờ có chánh niệm - tỉnh giác với mỗi việc mình làm, ta sẽ có được sự tự do tự tại đúng nghĩa. Và đây cũng chính là lúc ta biết, đâu chính là tri kỷ và tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

Tìm tri kỷ, thấy tình yêu với ba phần chủ đề chính, gồm “Mở lòng mà trải nghiệm”, “Chánh niệm - tỉnh giác trong đời sống” và “Tình yêu - tình tri kỷ”. Mỗi phần trong tác phẩm đều được Trang Ps viết với đa góc nhìn, cảm nghiệm sâu sắc về những trải nghiệm, mối nhân duyên, cách lắng nghe tiếng lòng, thấu hiểu tâm hồn...

“Tình cảm nào trên đời cũng có hai mặt. Dù có đồng điệu đến mấy, thì bản chất nhị nguyên của đời sống sẽ khiến bạn vỡ mộng. Và sự vận động của nhân duyên bao giờ cũng theo chu kỳ sinh diệt, sinh lúc nào, diệt lúc nào, ta vốn dĩ không thể kiểm soát hay đoán biết chính xác. Vì thế, sự xúc chạm trong đời sống sẽ có mục đích duy nhất để ta nhìn vào chính mình, để nhận ra một tri kỷ đã có sẵn từ bên trong”. Đây có lẽ là thông điệp chính mà bạn đọc có thể tìm thấy trong Tìm tri kỷ, thấy tình yêu.

Tác giả Trang Ps - Ảnh: Facebook tác giả

Tác giả Trang Ps - Ảnh: Facebook tác giả

Đạo Phật đã giúp tôi những gì?

Trải lòng về việc học Phật, tác giả trẻ này bày tỏ: “Tôi nhận thức được một điều rằng bất cứ thời đại hoàn cảnh sống nào, con người luôn vô thức tìm phương pháp giải thoát khổ não. Nhưng càng mong cầu giải thoát, họ lại càng đau khổ. Vì họ không hiểu rằng giải thoát chỉ là hệ quả của sự giác ngộ. Nếu không có giác ngộ, không có giải thoát. Vì thế, nếu cứ đi tìm phương pháp thoát khổ, mà không thấy ra sự thật trước, thì chẳng khác nào đè đá lên cỏ, tức ép khổ não thật sâu vào tiềm thức, khi gặp duyên đủ, nó lại trỗi dậy mạnh mẽ”.

Theo Trang Ps, sau một thời gian ứng dụng tinh tấn - chánh niệm - tỉnh giác trong đời sống hàng ngày, bạn nhận ra sống thiền (ngộ đạo) thật dung dị nhưng con người không thể kham nổi cái đơn giản vì tâm hồn của họ đã quá phức tạp.

Những trải nghiệm ấy sẽ được tác giả ghi lại trong Tìm tri kỷ, thấy tình yêu (NXB Thế Giới), WaveBooks vừa ấn hành tháng 3-2022. Được biết, ngay sau cuốn này, Một ý niệm an nhiên của Trang PS cũng sẽ ra mắt bạn đọc vào cuối tháng 3.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Thầy Đồng Tâm ra mắt bộ 3 cuốn sách giúp bạn đọc lắng lại để nhìn sâu

Sách Phật giáo 23:26 10/04/2024

Đó là ba cuốn gồm Đủ duyên ta lại tương phùng, Sát-na này là thiên thu và Tịch tịnh do First News và NXB Dân Trí ấn hành. Trong đó, 2 cuốn đầu tái bản và làm mới, còn Tịch tịnh là tác phẩm in lần đầu.

Xem thêm