Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 02/07/2024, 11:50 AM

Tình cảm trong đời

Chúng ta, trọn một đời không thể nói chỉ yêu mỗi một ai đó, rồi thôi. Nhưng chắc hẳn sẽ có một người khiến ta cười rạng rỡ nhất, khóc thảm thiết nhất và nhớ dai dẳng nhất.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vũ khí sát thương trong tình cảm

Yêu sai một người cũng giống như chọn một đôi giày không phù hợp, mang vào thì đau chân, bỏ đi lại không đành. Nhưng đừng vì chút "không đành" đó mà làm đau suốt đoạn đường phía sau của mình.

Một người, ngay cả cảm xúc của bản thân cũng không khống chế được thì dù có cho họ cả thế giới, sớm muộn gì nó cũng bị tiêu tan!

Trong đời, điều đáng buồn nhất là thân thiết rồi lại trở nên xa lạ, quá nghiêm túc lại nhận lấy khổ đau, vì tin tưởng mà bị người lợi dụng, ban đầu ân cần sau lại hoá ra hờ hững!

Người ta đôi khi hoài niệm về quá khứ không phải vì nó quá đẹp, mà bởi chúng không thể quay lại lần nữa. Nhưng nếu có thể quay lại, liệu có gì khác hơn?

Vì thế cuộc sống cần nhìn thẳng về phía trước. Nếu không tìm được lý do để tiếp tục kiên trì, hãy nhớ đến động cơ khiến mình chọn lựa và bắt đầu, như vậy cuộc sống sẽ đơn giản hơn rất nhiều. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tìm lời thật lòng trong đời

Sống an vui 09:47 04/07/2024

Ta tự hỏi bản thân ta, trong một ngày, ta nói mấy lời thật lòng, lúc nào là lúc ta nói lời thật lòng?

Gợi ý 10 món chay ngon, thanh đạm cho ngày hè

Sống an vui 16:24 03/07/2024

Chắc hẳn có lúc bạn sẽ rất đau đầu vì không biết phải chuẩn bị cho gia đình mình những món ăn gì mà vừa nhanh gọn, vừa ngon miệng nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng nhỉ. Dưới đây là gợi ý 10 món chay ngon, dễ làm.

Sống thật với cảm xúc

Sống an vui 10:30 03/07/2024

Một thiền sinh trẻ đến gặp thiền sư với tâm trạng rối bời và đầy cảm xúc. Với vẻ mặt trầm tư, Anh bày tỏ: "Thưa thầy, con cảm thấy rối loạn và không biết làm sao để đối mặt với những cảm xúc của mình. Con sợ rằng nếu sống thật với cảm xúc, con sẽ bị tổn thương và mất kiểm soát."

Người biết đủ là người giàu có và hạnh phúc nhất

Sống an vui 09:07 03/07/2024

Giữ tâm thanh tịnh, định tĩnh và giản đơn, cuộc sống này của chúng ta sẽ dần dần chuyển hóa từ tranh đấu thành sẻ chia, sân giận thành tha thứ, nỗi khổ niềm đau sẽ tan loãng, hạnh phúc sẽ đơm hoa ngay hiện tại, an bình sẽ kết trái ở mai sau.

Xem thêm