Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 09/04/2016, 15:50 PM

Tp.HCM: Khai mạc Hội thảo Khoa học “Nữ giới PGVN Truyền thống và Hiện đại”

Sáng ngày 02/03/Bính Thân (08/04/2016) tại Hội trường D, Trường ĐHKHXH&NV (cơ sở Đinh Tiên Hoàng, Q.1) đã chính thức khai mạc Hội thảo Khoa học “Nữ giới PGVN Truyền thống và Hiện đại”. Hội thảo do Trung tâm Nghiên cứu Tôn giáo - Trường Đại học KHXH & NV - Đại học Quốc gia Tp.HCM và Phân Ban Ni Giới thuộc Ban Tăng sự GHPGVN Tp.HCM cùng phối hợp tổ chức.

Tham dự có Hội thảo có sự tham gia của HT.Thích Thiện Tâm, HT.Thích Giác Toàn - đồng Phó Chủ tịch HĐTS cùng Chư tôn đức tăng. 
 
Đại diện Chính quyền có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng BTG của Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Về phía chư Ni có NT.Thích nữ Huệ Từ, Tổng Thư ký Phân ban Ni giới T.Ư; NT.Thích nữ Như Châu, Trưởng Phân ban Ni giới TP.HCM cùng Chư tôn đức tăng ni, và đông đảo chư tôn thiền đức học giả cũng như các thân sĩ trí thức, các nhà nghiên cứu trong cả nước đồng tham dự.

Tại hội thảo, NT.Thích Nữ Như Như thay mặt cho NT.Thích Nữ Tịnh Nguyện phát biểu khai mạc - nêu rõ rõ vấn đề Nữ giới trong giáo lý tư tưởng, trong giới luật và trong tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam; xác định vai trò, vị thế và cống hiến của nữ giới Phật giáo trong lịch sử Việt Nam, trong đời sống và trong công tác xã hội hiện nay.
 

Trong đề dẫn Hội thảo, nhấn mạnh các mục đích sau đây:

1. Vấn đề Nữ giới trong tư tưởng giáo lý, trong giới luật và trong tổ chức Giáo hội Phật giáo từ nguyên thuỷ đến hiện đại.

2. Vai trò, vị thế và cống hiến của nữ giới Phật giáo trong lịch sử Việt Nam.

3. Nữ giới Phật giáo Việt Nam trong đời sống và trong công tác xã hội hiện nay.

Thay mặt chư tôn đức chứng minh, HT.Thích Giác Toàn phát biểu - nhắc tới công hạnh của chư Ni từ thời đức Phật còn tại thế cho tới ngày nay để thấy được tầm quan trọng của chư Ni trên bước đường hộ trì chánh pháp.

Sau phần khai mạc, NS.Thích nữ Như Nguyệt báo cáo đề dẫn hội thảo – Trao học bổng cho sinh viên – Trao quà Ni giới, do Tiến sĩ Ngô Phương lan đại diện BTC trao tặng.

Được biết, hội thảo khoa học lần này Ban Tổ chức đã nhận 76 tham luận của các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học trên cả nước và chọn được 67 tham luận để giới thiệu đến các cử tọa và in kỷ yếu hội thảo.

Ngày hôm nay 08/04 có 2 phiên hội thảo được thảo luận, phiên đầu buổi sáng phiên thứ hai bắt đầu vào lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày.

Tin: Vân Tuyền
Ảnh: Võ Tấn Phát
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm