Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 21/03/2014, 12:31 PM

Trải nghiệm qua chuyến từ thiện với dải đất "ân tình người Hà Tĩnh"

Trải nghiệm hành trình từ thiện khám bệnh phát thuốc, chữa răng, mổ mắt, cắt tóc, tặng quà cho 5.000 đồng bào nghèo Hà Tĩnh cùng Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức đối với con thật nhiều cảm xúc buồn vui xen kẽ. 

Lần đầu tiên tại một nơi con được thấy nhiều người, với nhiều căn bệnh như thế. Con được phân công tham gia phòng Sơ Chẩn, nơi đầu tiếp xúc bệnh nhân. 

Con đã thấy những người mù cả hai mắt, không thể thấy số phiếu khám, lại không có người thân đi kèm. Con thấy những người khiếm thính, khi nghe con đọc số không biết tới tên mình. Thấy các cụ già không hề biết đọc... Con thấy một cụ, mất một mắt ngồi xe lăn gọi con. Khi con đẩy cụ lấy thuốc... cụ khóc... cụ không còn con cái. Cụ nói chúng con thương cụ hơn cả con cái. Con và cụ ôm nhau khóc, khi con đưa biếu cụ một chút tiền để cụ ăn quà, cụ không lấy tất cả và nhất quyết nói con chỉ cần biếu cụ 10 nghìn thôi cũng được, số tiền đấy đối với cụ nhiều quá...

Con hiểu, ở độ tuổi gần đất xa trời tình cảm đối với cụ, giờ còn quan trọng hơn những vật chất mà chúng con đem tới biếu cụ. Có bác cụt cả 2 chân tay, nói với chúng con. Bác không có gì để đền ơn cho chúng con, chỉ mong Chư vị Phật hiểu và thương sẽ luôn che chở cho chúng con.
 Giữa cuộc sống hữu hạn thì tình yêu thương luôn là vô hạn...
Con đã thấy khi hết xe lăn, có những bạn con gái nhỏ bé hơn con mà bế cả một cụ già đi khám khi cụ không đi lại được. Con đã thấy có cô lớn tuổi mà chúng con hay gọi là các "U" đi cặm cụi nhặt từng mẩu rác, dọn từng khu vệ sinh để sau khi Hội rời đi, mọi thứ sạch sẽ và nguyên vẹn...

Con đã buồn khi có bác nói với con người nhà nằm liệt ở nhà, không có phiếu khám, không cần xe lăn, chỉ cần cho người nhà bác được vào khám.

Con đã buồn khi các Cụ tâm sự mà con không thể hiểu được tiếng của người Hà Tĩnh và có những cụ con nói cụ không thể nghe được tiếng Hà Nội.

Con buồn khi có những cụ không có dép đi...

Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức do TT.Thích Giải Hiền làm Hội trưởng. Ở đây chúng con được đi làm từ thiện theo tinh thần Phật giáo. Có thể vật chất, thuốc khám, xe lăn sau một thời gian dùng sẽ hết, sẽ hỏng. Nhưng giá trị đọng lại là sự chăm sóc hết mình của các bác sĩ và Thiện nguyện viên mà có thể họ sẽ không thể nào quên... Ngoài tài thí còn có vô úy thí. Đúng theo lời Thầy dạy chúng con và mọi người khi chăm sóc cho họ như những vị ân nhân.
 Thầy đã dạy cho chúng con hiểu giá trị của sự chia sẻ và lòng bao dung
Nhìn những hoàn cảnh khó khăn, con lúc đó không biết cười hay nên khóc. Cảm xúc lẫn lộn. Con nên cười vì thấy tình người ấm áp hay khóc thương họ quá kém may mắn. Nhiều lúc con cũng không biết mình nên làm gì?

Con cũng cảm thấy mình bé nhỏ, giữa các bạn Thiện nguyện viên hết mình và năng nổ, giữa những bác sỹ tình nguyện được đón tiếp hơn 5.000 người trong 2 ngày qua. Họ đều là những vị Bồ Tát giữa đời này.

Con cũng rất vui khi có cô con, ba nuôi, chú, em và các bạn con được tham gia chương trình này, là cơ hội để mọi người học hỏi và gắn bó tình thương yêu bên nhau nhiều hơn.

Hi vọng một ngày nào đó được như Thầy hội trưởng nói:“Một người tốt, nhiều người bên nhau tốt, cả mảnh đất này sẽ tốt, cả đất nước này sẽ tốt đẹp hơn...”
 Các thiện nguyện viên đang trao  tặng tiền cho bệnh nhân nghèo
Mắt con cay xè khi nhớ tới lần từ thiện Trung thu tại Hoàng Su Phì (Hà Giang) vào năm ngoái. Khi đoàn kết thúc, có nhiều em bé ôm Thầy Hội trưởng mà khóc vì không muốn Thầy về. Hôm đó ấn tượng nhất có một bé trai cứ đi theo Thầy, Thầy rất thương bé. Khi Thầy vào ăn cơm, bé cứ đứng đợi ngoài cửa, con hỏi ăn cơm chưa để dắt vào ăn thì nhất quyết không chịu. Rồi nhìn con như một sự mong mỏi muốn con dắt vào gặp Thầy. Khi Thầy về, có lẽ... trong bé trai đó là một nỗi buồn thật lớn.

Mỗi chúng ta là một bông hoa trong một rừng hoa đẹp. Một ngày nào đó con tin...

Kính tri ân đức Từ Phụ và các vị ân sư đã từng dạy dỗ con để con có được đầy đủ thiện duyên cho tới ngày hôm nay.

Rùa Bé Bỏng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm