Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/04/2020, 09:15 AM

Trầm hương có thực sự gây hại?

Tác hại của trầm hương là có thật, nếu chúng ta sử dụng không đúng cách hoặc mua nhầm trầm hương giả nấu dầu hoặc quét dầu sẽ dẫn tới những hậu quả đáng tiếc đến sức khỏe.

 > Trầm hương, thành phần quan trọng tạo nên hương đạo Nhật Bản

Trầm hương có thật sự gây hại, đây là điều mà bất cứ ai cũng từng thắc mắc phải không, hãy cùng tìm hiểu xem tác hại của trầm hương là gì nhé.

Có khá nhiều người khi mua và sử dụng trầm hương thì đều có những đắn đo chính là: “Không biết sử dụng trầm hương thì có ảnh hưởng xấu gì tới sức khỏe hay không?”

Trầm hương vốn mang tính ôn, đậm vị cay, đắng; Mang các tác dụng như: Chống nôn, thận hư, giảm đau, suyễn cấp, noãn thận, trị tiêu chảy.

Trầm hương vốn mang tính ôn, đậm vị cay, đắng; Mang các tác dụng như: Chống nôn, thận hư, giảm đau, suyễn cấp, noãn thận, trị tiêu chảy.

Trầm hương là bảo vật

Từ hàng ngàn năm trước tổ tiên của chúng ta đã biết tới trầm hương. Thế nhưng chỉ có vua chúa hay các vương quan quyền quý mới có thể sử dụng chúng. Cũng như những người có điều kiện kinh tế ổn định.

Bởi trầm hươg là một vật vô cùng giá trị, đặc biệt là Kỳ nam. Thế nên dân gian truyền tai nhau rằng giá trị của Kỳ Nam có khi lên tới vài chục tỷ đồng. Ngày nay xã hội phát triển, nhu cầu tăng cao nên trầm hương được sử dụng rộng rãi hơn và dần trở thành một xu hướng mới.

Nhờ vào các ứng dụng của khoa học công nghệ mà người ta đã có thể chiết xuất ra tinh dầu trầm hương, rồi ứng dụng vào sản xuất ra các loại mỹ phẩm, hương liệu, thực phẩm…cao cấp.

Trầm hươg là một vật vô cùng giá trị, đặc biệt là Kỳ nam.

Trầm hươg là một vật vô cùng giá trị, đặc biệt là Kỳ nam.

Những tác hại của trầm hương đối với sức khỏe nếu không sử dụng đúng cách:

Tác hại thứ nhất:

Để lấy hương thơm người ta sẽ đốt nguyên liệu thô từ trầm hương, lượng khói tỏa ra từ gỗ cháy là không hề nhỏ. Và người đốt trầm hương thường sẽ đóng thật kín không gian nhà hoặc phòng ngủ quá mức.

Với mục đích là để cho không gian được thơm nhưng vô hình chung lượng khói này lại ảnh hưởng tới sức khỏe khi bạn hít vào quá nhiều.

Tác hại thứ hai:

Trầm hương vốn mang tính ôn, đậm vị cay, đắng; Mang các tác dụng như: Chống nôn, thận hư, giảm đau, suyễn cấp, noãn thận, trị tiêu chảy.

Do đó, nếu sử dụng trầm hương không đúng cách, nhất là trong các bài thuốc chữa bệnh đông y có thể dẫn tới những tác hại khôn lường và vượt ngoài tầm kiểm soát.

Nếu chúng ta sử dụng không đúng cách hoặc mua nhầm trầm hương giả nấu dầu hoặc quét dầu sẽ dẫn tới những hậu quả đáng tiếc đến sức khỏe.

Nếu chúng ta sử dụng không đúng cách hoặc mua nhầm trầm hương giả nấu dầu hoặc quét dầu sẽ dẫn tới những hậu quả đáng tiếc đến sức khỏe.

Tác hại thứ ba:

Đặc biệt phụ nữ mang thai dưới 3 tháng tuổi tuyệt đối không nên sử dụng tinh dầu Trầm Hương. Ngay cả những loại tinh dầu thông thường cơ bản thì phụ nữ mang thai cũng không nên tiếp xúc.

Tác hại thứ tư:

Ngày nay, vẫn có không ít người không am hiểu về trầm hương hoặc bị những cơ sở không uy tính lừa gạt chuyên bán trầm hương nấu dầu hóa chất tạo mùi như trầm hương. Khách hàng mua về để đeo trên người gây ra những tác hại trầm trọng tới sức khỏe.

Như vậy có thể khẳng định tác hại của trầm hương là có thật, nếu chúng ta sử dụng không đúng cách hoặc mua nhầm trầm hương giả nấu dầu hoặc quét dầu sẽ dẫn tới những hậu quả đáng tiếc đến sức khỏe.

Cho nên các bạn đọc cũng như người yêu thích sử dụng trầm hương nên đặc biệt lưu ý tìm kiếm thông tin và đến những cơ sở uy tín để mua trầm.

>Xem thêm video: Chân lý của hạnh phúc:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lấy từ bi làm lẽ sống, lấy trí tuệ làm sự nghiệp

Kiến thức 10:50 18/04/2024

Từ bi và trí tuệ có mối quan hệ mật thiết với nhau không thể tách rời, là mối quan hệ tương tức. Từ bi là biểu hiện của trí tuệ; trí tuệ nguồn gốc của từ bi, soi sáng từ bi.

Thái độ của Đức Phật với phân biệt đẳng cấp xã hội

Kiến thức 09:50 18/04/2024

Kinh Veda là một trong những bộ kinh cổ và đồ sộ nhất của nhân loại. Với người Ấn Độ cổ đại, không có gì trong cuộc sống lại không được diễn tả trong kinh Veda.

Chuyện con rùa tự bảo vệ mình

Kiến thức 08:32 18/04/2024

Trong tu tập cũng vậy, việc thu thúc, bảo vệ và hộ trì sáu căn là một việc làm tối quan trọng để giữ gìn giới thân huệ mạng của người tu hành. Bởi sáu căn luôn tìm cầu, chạy theo sáu trần khả ái, khả lạc để rồi từ đó sáu thức tạo ra vô số ác nghiệp.

Những chìa khóa cần có trước khi tụng đọc kinh Pháp Hoa

Kiến thức 17:13 17/04/2024

Tôi xin trao cho quí vị hai cái chìa khóa để khi đi vào thăm viếng Pháp Hoa, quí vị có thể tự mình thấy được cái Diệu Pháp, để hành trì kinh một cách có lợi lạc.

Xem thêm