Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/11/2020, 09:37 AM

Trầm hương phòng thiền làm thanh tịnh không gian sống

Trầm hương phòng thiền với hương thơm tự nhiên được tạo ra ra lôi cuốn con người đi vào thiền một cách tĩnh lặng và bình yên trong không gian sống thanh tịnh.

Trầm hương có tác dụng gì?

Hương trầm được tạo ra từ thân cây Dó bầu và thường mọc ở những cảnh rừng già Nam Bộ. Sau một thời gian sinh trưởng và phát triển, trước tác động từ khí hậu, côn trùng và thời tiết, thân cây bị tổn thương và tiết ra những chất nhựa, tích tụ thành tinh dầu.

Với lượng tinh dầu tích tụ trong thân cây, lâu dần trở thành một loại gỗ thơm. Từ hương thơm đó nên được con người sử dụng làm hương hay còn gọi là trầm hương. Trầm hương thường được chia làm 4 loại: Trầm kỳ nam, Trầm rễ, Trầm kiến, Trầm tốc.

Hương trầm được tạo ra từ thân cây Dó bầu

Hương trầm được tạo ra từ thân cây Dó bầu

Nhang trầm hương trong văn hóa Phật giáo

Theo quan niệm của người xưa, nếu thấy trong phòng hay trong nhà ở có sự u ám thì người ta có thể dùng trầm hương đốt để xua đuổi khí xấu. Ngoài ra, trầm hương còn là một loại dược liệu quý, là vị thuốc trong đông y giúp điều trị các bệnh như: đau bụng, đau ngực, nôn, mửa, hạ sốt khó thở và chống bệnh ung thư….

Bên cạnh đó, việc xông trầm trong phòng tạo nên bầu không khí trong lành và giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ở nhiều vùng miền,  trầm hương được sử dụng trong dịp cúng bái, lễ tết như một vật truyền cảm giữa con người với tâm linh.

Trầm hương còn sản xuất ra các loại nước hoa và kem tinh dầu có khả năng làm đẹp, dưỡng da, trị mụn tàn nhang…

Trầm hương đốt để xua đuổi khí xấu

Trầm hương đốt để xua đuổi khí xấu

Trầm hương phòng thiền lôi cuốn con người

Từ những tác dụng vốn có và tự nhiên mà trầm hương mang lại trong cuộc sống. Trầm hương đã được con người áp dụng vào trong phòng thiền như một vật báu. Thông thường trong phòng thiền, thiền sinh có thể đốt trầm hương hoặc sử dụng những tinh dầu trầm hương tự nhiên để tạo hương thơm tự nhiên cho căn phòng.

Trầm hương phòng thiền với hương thơm tự nhiên của trầm hương sẽ tạo ra ra mùi hương nhẹ nhàng và lôi cuốn con người đi vào thiền một cách tĩnh lặng và bình yên nhất.

Công dụng của trầm hương đối với sức khỏe

Trầm hương giúp điều hòa không khí trong phòng thiền.

Trầm hương giúp điều hòa không khí trong phòng thiền.

Mùi hương thoáng nhẹ sẽ giúp cho việc ngồi thiền của con người lâu và sâu hơn. Ngoài ra, hương thơm của trầm hương phòng thiền sẽ giúp cho phòng thiền trở nên sạch sẽ. Mọi sự bất tịnh không thể tồn tại trong không gian thiền. Hơn thế nữa, mùi hương tự nhiên này rất tốt cho sức khỏe, chống bệnh ung thư. Đồng thời, điều hòa không khí trong căn phòng, giúp con người tập trung khi ngồi thiền để đạt độ hoàn hảo nhất của thiền định.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ta có thói quen đi tìm một người mang lại hạnh phúc và toại nguyện cho chúng ta

Sống an vui 07:30 26/04/2024

Chúng ta thường xây dựng một hình ảnh lãng mạn về một người nào đó được tạo hóa dành sẵn riêng cho chúng ta, và khi gặp được họ, chúng ta sẽ sống mãi trong niềm hoan lạc và hạnh phúc.

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Sống an vui 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Vượt bờ sân hận

Sống an vui 15:50 25/04/2024

Bạn vẫn còn đứng bên bờ này của khổ đau, sân hận. Thì tại sao bạn lại không vượt qua bờ bên kia, bờ của tâm không sân hận, của bình an và giải thoát? Ở đó an vui hơn. Tại sao bạn lại có thể chịu đau khổ cả giờ, cả đêm hay cả ngày?

Đừng nói những điều này với cha mẹ

Sống an vui 10:05 25/04/2024

Cha mẹ mình, dù có công nuôi dưỡng hay không, chí ít cũng đã cưu mang chín tháng, đưa bạn đến thế giới này. Có thể trải nghiệm những thiện ác buồn vui trên cuộc đời, đều nhờ thân mạng cha mẹ sanh ra, nên hãy đối xử tốt với họ!

Xem thêm