Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/04/2021, 20:37 PM

Trân quý những ngày tháng bình yên

Hôm 26-4 là ngày thứ 5 liên tục Ấn Độ đón nhận số ca mắc và tử vong kỷ lục. Số liệu chính thức cho thấy trong 24 giờ từ ngày 25 tới 26-4, Ấn Độ có thêm 352.991 trường hợp mắc COVID-19, với 2.812 người nữa qua đời vì dịch bệnh.

Theo Phật giáo, hạnh phúc hay khổ đau không phải là chuyện ngẫu nhiên từ trên trời rơi xuồng, hay từ dưới đất vọt lên, lại càng không phải do sự thưởng phạt của một đấng tha lực nào, mà phúc lạc, hay khổ đau đều do nơi chính mình. Ảnh: tác giả bài viết.

Theo Phật giáo, hạnh phúc hay khổ đau không phải là chuyện ngẫu nhiên từ trên trời rơi xuồng, hay từ dưới đất vọt lên, lại càng không phải do sự thưởng phạt của một đấng tha lực nào, mà phúc lạc, hay khổ đau đều do nơi chính mình. Ảnh: tác giả bài viết.

Nghĩ tới thảm cảnh đất nước Ấn Độ đang phải trải qua, nghĩ đến cảnh người chết nhiều đến nỗi phải chặt củi công viên để hoả táng người chết vì dịch bệnh. Thật cảm thương và đau lòng, nguyện cầu cho những hương linh xấu số được an lạc trong đức tin của mình. Nguyện cầu cho đất nước Ấn Độ và thế giới sớm vượt qua đại dịch, hoà bình, an lạc.

Với các chỉ đạo quyết liệt về biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ và các ban ngành. Sự đồng tâm nhất trí của các tầng lớp nhân dân. Nằm trong tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có những chỉ đạo bằng văn bản và biện pháp trực tiếp trong công tác phòng chống dịch. Các dịp lễ Phật giáo dù bao lâu nay đã là truyền thống văn hoá Phật giáo cũng là văn hoá dân tộc được mong mỏi thực hiện từ chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử. Nhưng vì ý thức chung được việc hàng đầu là đẩy lùi dịch bệnh, các lễ hội Phật giáo cũng đã rút gọn đến điểm tuyệt đối nhằm chung tay với xã hội trong công cuộc giữ gìn bình an giữa cơn biến cố đại dịch toàn cầu trong thời gian vừa qua và có thể diễn biến còn phức tạp trong thời gian tới. 

Giờ đây, thật sự tự hào và thấy vô cùng may mắn khi được sống nơi quê hương Việt Nam! Nơi cũng đã từng là đất nước có ngàn ca bệnh. Nhưng với sự đồng lòng của dân tộc, giờ đây chúng ta được sống trong an yên.

Để đạt được như vậy chúng ta đã đánh đổi rất nhiều thứ, xin hãy đừng để sự đánh đổi đó trở thành vô ích, xin hãy nghĩ đến những người lính, người y sĩ, tình nguyện viên hơn một năm ăn sương nằm gió nơi biên giới. Xin hãy kính quý những người lãnh đạo, người quân nhân, y tá bác sĩ mất ăn mất ngủ đêm ngày, gác lại gia đình bạn bè. Tham gia phòng chống dịch để chúng ta được an yên ngày hôm nay. Xin hãy tự hào và tự trọng chúng ta là người Việt Nam, được sống thư thái giữa một thế giới với những nước lớn đang oằn mình chống dịch. Hãy tuân thủ tất cả các biện pháp phòng chống dịch mà Chính phủ và các ngành đã ban hành. Đừng vì đồng lợi nhỏ nhoi mà trở thành kẻ bán nước hại đồng bà. Xin hãy giữ yên bình cho quê hương dân tộc mến yêu này.

Yêu lắm quê hương dân tộc tôi, đồng bào tôi....

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Sống an vui 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Sự lặng im đúng lúc là một dạng trí tuệ

Sống an vui 10:12 24/04/2024

Người từng kinh qua nhiều thay đổi, khi đau khổ sẽ im lặng bước qua, có niềm riêng cũng không động sắc mặt. Người nhìn thông suốt thế thái nhân tình rồi, dù có lý lẽ rõ ràng cũng không cần thể hiện, trong lòng hiểu rõ là được.

Thời hạn một cơn giận

Sống an vui 09:01 24/04/2024

Hãy nhớ rằng phải nói cho người đã làm cho bạn giận biết trong vòng hai mươi bốn giờ. Bụt dạy rằng một ông thầy tu có quyền giận nhưng không được giận quá đêm.

Sức mạnh tĩnh lặng giúp ta bình an giữa những rối loạn

Sống an vui 15:00 23/04/2024

Trong bất kỳ hoạt động nào, mỗi khi tâm ta tĩnh lặng và có ý thức, ta có cơ hội tiếp xúc với chính mình. Phần lớn thời gian chúng ta đi mà không biết rằng mình đang đi. Chúng ta đang đứng đây mà không biết là mình đang ở đây, tâm ta đã đi xa hàng nghìn dặm.

Xem thêm