Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 18/10/2016, 09:33 AM

Trân trọng từ trang tin điện tử tri ân, hỗ trợ gia đình liệt sĩ

Ngày 26/9/2016, Tạp chí điện tử tri ân trực thuộc hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã tổ chức ra mắt, bước đầu bao gồm 10 chuyên mục. Đây là bước chuyển quan trọng từ trang thông tin điện tử www.trianlietsi.vn được cấp phép hoạt động số 144/GP-TTĐT ngày 4/8/2011. Điều này cũng đồng nghĩa với đội ngũ lãnh đạo, biên tập, phóng viên, kỹ thuật sẽ gánh thêm trách nhiệm nặng nề hơn, khó khăn hơn.

 
Điểm khác biệt giữa Tạp chí Tri ân với các báo và tạp chí khác ở chỗ đây là tạp chí chuyên ngành của hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam. Nội dung tạp chí đề cập chủ yếu đến những vấn đề về liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, người có công với nước, các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước và những vấn đề thực tiễn, bất cập về chính sách và thực hiện chế độ, chính sách hiện nay; phong trào hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” ... Đặc biệt là việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, giám định ADN xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin theo tinh thần Chỉ thị 24 của Bộ Chính trị về việc tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. 

Cạnh đó tạp chí còn có các chuyên mục đa dạng, phong phú khác như: Thời cuộc (bao gồm các lĩnh vực : chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh…); Văn hóa – Văn nghệ; Chiến trường xưa; Thiện Tâm, Gương sáng tri ân, Bảng vàng liệt sỹ… 

Khó khăn lớn nhất đặt ra là nhiệm vụ rất to lớn và nặng nề nhưng nguồn kinh phí hoạt động hoàn toàn xã hội hóa, có nghĩa là tạp chí phải tự tìm nguồn hoạt động để duy trì sự sống còn của tạp chí, sự tồn tại của cả bộ máy phóng viên, biên tập, kỹ thuật, cộng tác viên khắp mọi miền đất nước và các khoản chi khác.

Nói như trung tướng Lê Văn Hân, chủ tịch hội Hỗ Trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam thì “…nếu không có sự quyết tâm cao, trách nhiệm với chính sách, công cuộc đền ơn đáp nghĩa thì không thể duy trì và phát huy vai trò của tờ báo điện tử đầy tính nhân đạo này…”.
Trung tướng Lê Văn Hân, chủ tịch hội Hỗ Trợ gia đình liệt sỹ 
Tất cả đang bắt đầu từ số 0. Bởi tờ tin không được cấp bất kỳ một khoản kinh phí hoạt động theo kiểu bao cấp như những tờ báo khác. Tuy vậy những con người đã và đang tự nguyện đảm đương tờ báo nghĩa tình này vẫn không nao núng bởi họ hiểu con đường mình chọn rất đúng đắn, thể hiện tốt đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Họ luôn tin xung quanh mình đã, đang và sẽ còn nhiều tấm lòng vàng đầy trách nhiệm sẵn sàng đồng hành và chia sẻ những khó khăn trước mắt cũng như lâu dài giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Rất trân trọng  là sau khi hoạt động được gần một tháng, đã có nhiều cộng tác viên từ các địa phương gởi tin, bài công tác thường xuyên, liên tục (đặc biệt là đội ngũ cộng tác viên các tỉnh phía Nam) với nhiều chủ đề mới, đóng góp phần để tạp chí thêm đa dạng, phong phú, hấp dẫn, nhanh nhạy.

Hiện nay tờ tin đang có tốc độ truyền thông khá nhanh phản ảnh kịp thời những vấn đề mà dư luận đang đặc biệt quan tâm như: thiên tai, an ninh trật tự, tình hình thế giới, trong nước, tham nhũng, triệt phá tội phạm, tệ nạn xã hội, gương sáng điển hình trong làm ăn, lao động, học tập, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, gia đình thương binh liệt sĩ… nhất là cung cấp nhiều thông tin hữu ích về liệt sĩ, gia đình liệt sĩ và các hoạt động tri ân. Nhiều gia đình liệt sỹ đã ấm lòng khi tìm thấy người thân qua tạp chí Tri ân.

“…Sự tri ân không bao giờ là đủ, đặc biệt đối với sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ vì độc lập tự do của Tổ quốc. Qua tạp chí điện tử Tri Ân, tôi mong tạp chí Tri ân cùng đội ngũ cộng tác viên, bạn đọc làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, góp phần cùng toàn Đảng, toàn Dân, toàn Quân ta làm dịu nỗi đau thương mất mát do chiến tranh để lại…” Trung tướng Lê Văn Hân đã nhắn nhủ trong ngày ra mắt tạp chí vừa qua.

Chưa thật hoàn hảo, nhưng những gì mà cán bộ quản lý, đội ngũ phóng viên “nghiệp dư”, biên tập, kỹ thuật của tạp chí Tri ân  đã và đang thực hiện rất đáng trân trọng biết bao.

Trương Thanh Liêm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm