Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 16/12/2019, 09:03 AM

Trang nghiêm đại lễ an vị tôn tượng Bồ Tát Quán Thế Âm tại chùa Phúc Linh tỉnh Hải Dương

Ngày 14,15/12/2019 (nhằm 19,20/11/Kỷ Hợi), nhờ hồng ân Tam Bảo, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp Giáo hội và chính quyền cùng với sự phát nguyện trợ duyên của các nhà đại thí chủ. Chùa Phúc Linh (Chùa Cả) long trọng tổ chức đại lễ an vị tôn tượng Bồ Tát Quán Thế Âm và tưởng niệm húy nhật Tổ sư.

 >>Tin tức Phật sự mới nhất

Chứng minh và tham dự buổi lễ có chư Tôn đức Tăng Ni Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Huyện Bình Giang, chư Tôn đức trụ trì, trú xứ các tự viện trong và ngoài tỉnh Hải Dương; quý vị quan khách và đông đảo Phật tử, bà con nhân dân địa phương. Đồng thời, buổi lễ còn có sự tham sự của các ông bà đại diện lãnh đạo chính quyền thôn Tuấn Kiệt, xã Hùng Thắng huyện bình Giang tỉnh Hải Dương, các ban ngành, đoàn thể sở tại và hàng trăm phật tử địa phương.

Chùa Phúc Linh (Chùa Cả) tỉnh Hải Dương.

Chùa Phúc Linh (Chùa Cả) tỉnh Hải Dương.

Bài liên quan

Được biết, năm 2019 duyên lành hội đủ thầy Thích Diệu Đức trụ trì chùa phúc Linh(Chùa Cả) phát nguyện kiến tạo tôn tượng đức Bồ tát Quán Thế Âm lộ thiên cao 5m nặng 12 tấn bằng đá Cẩm Thạch, nhằm kiến tạo cho khuôn viên chùa Phúc Linh trở thành một tòng lâm thạch trụ, nơi dành cho Tăng ni và Phật tử gần xa trở về tu và học theo hạnh nguyện của Bồ-tát Quán Thế Âm, như nhịp cầu nối kết yêu thương, sẻ chia cuộc sống, luôn giúp mọi người sống gần gũi gắn bó với nhau, thương yêu và hiểu biết, dấn thân và phục vụ, bao dung và độ lượng, cảm thông và tha thứ. Tại buổi lễ an vị tượng Phật với các nghi thức niêm hương, bạch Phật do tăng đoàn hành lễ, và trì tụng kinh Dược Sư với mong muốn cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an cư lạc nghiệp. Sau đó là trai đàn chẩn tế, mông sơn thí thực thập đẳng chúng cô hồn.

Trai đàn chẩn tế, mông sơn thí thực thập đẳng chúng cô hồn.

Trai đàn chẩn tế, mông sơn thí thực thập đẳng chúng cô hồn.

Tiếp đó, để tưởng nhớ và tiếp nối truyền thống lịch sử đáng tự hào đó, hàng năm chùa Phúc Linh đều tổ chức ngày giỗ Tổ để cùng tưởng nhớ về những vị chân tu khả kính đã dày công gây dựng nên ngôi già lam cho hậu thế sau này.

Ân đức ấy cao đẹp tuyệt vời,

Nghĩa tình ấy làm sao vơi cạn

174c3d1ca2d75b8902c62
Bài liên quan

Nhân lễ húy nhật, chư tôn đức tăng, ni chùa Phúc Linh cùng quý Phật tử và nhân dân địa phương đã tổ chức tụng kinh, niệm Phật để cầu cho quốc thái dân an và siêu độ cho những người đã khuất.

Một phật tử đến tham dự buổi lễ cho biết: “Đây thực sự là một lễ hội có giá trị nhân văn cao cả để nhắc nhở thế hệ sau nhớ về công lao to lớn của những bậc Tổ sư, làm giàu thêm truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Từ đó phật tử chúng tôi có ý thức hơn về trách nhiệm gìn giữ và kế thừa những đạo lý tốt đẹp mà đức Phật và những bậc cao tăng đã để lại. Cả năm đã bận bịu suốt rồi, mình dành chút thời gian đến tụng Kinh, niệm Phật vào ngày giỗ Tổ cũng cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng và thanh thản hơn rất nhiều”.

Tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát.

Tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát.

Bài liên quan

Có thể thấy lễ giỗ Tổ ở chùa Phúc Linh nói riêng và ở các ngôi chùa nói chung giống như viên gạch nối giữa đạo pháp và cuộc sống. Đạo quả thật sẽ chẳng có ý nghĩa nếu không áp dụng được vào đời sống thường nhật, thấm nhuần trong từng suy nghĩ và hành động của mỗi người dân Việt Nam.  

Buổi lễ an vị tượng Quán Thế Âm Bồ Tát và Lễ húy nhật Tổ sư chùa Phúc Linh đã khép lại trong niềm hoan hỷ của chư Tôn đức Tăng - Ni, quý quan khách và toàn thể đại chúng. Từ đây, mạng mạch Phật pháp được nối truyền, Phật tử địa phương được nương bóng chư Tăng trên con đường tu tập giải thoát.

Buổi lễ an vị tượng Quán Thế Âm Bồ Tát và Lễ húy nhật Tổ sư chùa Phúc Linh đã khép lại trong niềm hoan hỷ của chư Tôn đức Tăng - Ni, quý quan khách và toàn thể đại chúng.

Buổi lễ an vị tượng Quán Thế Âm Bồ Tát và Lễ húy nhật Tổ sư chùa Phúc Linh đã khép lại trong niềm hoan hỷ của chư Tôn đức Tăng - Ni, quý quan khách và toàn thể đại chúng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin Phật sự 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Thành kính tưởng niệm 291 năm ngày Đức tổ khai sáng Tổ đình Liên Phái viên tịch 

Tin Phật sự 11:10 24/03/2024

Ngày 23/3/2024 tức ngày 14/2/Giáp Thìn, chùa Liên Phái đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 291 năm ngày viên tịch đức Thánh Tổ Như Trừng Lân Giác (14/2/1733 - 14/2/2024).

Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ kết thúc chương trình hành đạo 2024

Tin Phật sự 16:10 22/03/2024

Sau 10 ngày hành đạo, sáng 21/3, chư tôn đức Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ đã chính thức khép lại hành trình thăm và sách tấn chư Tăng Ni, Phật tử các miền tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn, với điểm dừng cuối tại tịnh xá Ngọc Đà (tỉnh Lâm Đồng).

Trung ương Giáo hội tiếp Ngài Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan

Tin Phật sự 12:38 20/03/2024

Ngày 19-3, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến chùa Quán Sứ - Trụ sở T.Ư GHPGVN thăm chư tôn đức Giáo hội.

Xem thêm