Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/04/2019, 14:30 PM

Trao 180 suất quà, hỗ trợ bốn ngôi nhà đại đoàn kết trước thềm Vesak 2019

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới sự kiện Vesak 2019, do Thượng toạ Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Hội Giáo Hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Phật giáo Hà Nam chủ trì.

 Ngày 22/4, Thượng toạ Thích Thanh Quyết, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam đến thăm và trao 180 suất quà cho thương bệnh binh nặng tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Duy Tiên và Trung tâm điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, Hà Nam.

Bài liên quan

Ông Nguyễn Sỹ Lương, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên, Hà Nam nói: “Những năm gần đây được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Trung ương, địa phương, trong đó có Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa trên địa bàn Hà Nam. Nhiều thương bệnh binh của Trung tâm được các thầy giảng Phật pháp, từ đó họ cảm thấy thanh thản, tích cực và yêu đời hơn”, ông Lương nói.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên được thành lập từ năm 1957, hiên nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho 60 thương, bệnh binh đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hầu hết các thương binh ở đây đều có tình trạng thương tật nặng, suy giảm 81% sức lao động trở lên. 

Thượng toạ Thích Thanh Quyết cùng đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương, bệnh binh hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng. Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 114 thương bệnh binh, trong đó có 50 thương bệnh binh nặng, mất sức lao động từ 81% trở lên và 33 đối tượng là thân nhân liệt sĩ bị nhiễm chất độc hóa học và người có công của hơn 20 tỉnh, thành phố.

Ngày 22/4, trong chuỗi hoạt động, Thượng toạ Thích Thanh Quyết trao kinh phí hỗ trợ bốn ngôi nhà đại đoàn kết, mỗi suất 50 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Ngày 22/4, trong chuỗi hoạt động, Thượng toạ Thích Thanh Quyết trao kinh phí hỗ trợ bốn ngôi nhà đại đoàn kết, mỗi suất 50 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Bài liên quan

Thượng toạ Thịch Thanh Quyết bày tỏ sự xúc động, trân trọng những cống hiến, hy sinh bảo vệ Tổ quốc của các đồng chí thương bệnh binh tại trung tâm.

“Với tâm nguyện từ bi của nhà Phật, và truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, Phật giáo Hà Nam luôn hướng về những người có công với tổ quốc, với dân tộc.

Việc chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là bổn phận và trách nhiệm cao cả, để báo đáp những hy sinh to lớn của các đồng chí trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc”, Thượng toạ Thích Thanh Quyết nói.

“Chung tay chăm lo cho hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống là việc làm thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với người nghèo. Hy vọng các hộ gia đình tập trung làm ăn, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo”, Thượng tọa Thích Thanh Quyết nói.

Giáo hội Phật giáo Hà Nam thường xuyên hỗ trợ các chương trình xây nhà đại đoàn kết: Năm 2018 hỗ trợ 10 trường hợp, kế hoạch năm nay cũng hỗ trợ 9 hộ gia đình, trong đó có những bà con giáo dân.

Bên cạnh đó, Thượng toạ Thích Thanh Quyết và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam tới thăm, có lẵng hoa chúc mừng các vị linh mục ở giáo xứ Kim Bảng, giáo xứ Tràng Châu (TP. Phủ Lý) và giáo xứ An Phú, xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm nhân dịp Lễ Phục sinh năm 2019.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm