Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/02/2015, 11:43 AM

Trao quà Tết tại các tỉnh trên cả nước

Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn VinGroup trao 100 xuất quà trị giá 50 triệu đồng cho những hoàn cảnh khó khăn tại xã Hiệp Hoà, huyện Vĩnh Bảo. Quỹ Thiện Tâm thuộc tập đoàn VinGroup, hoạt động vì mục đích nhân đạo, từ thiện đến mọi người trong cộng đồng

SÓC TRĂNG: CHÙA VĨNH PHƯỚC KHÁNH THÀNH 3 CÂY CẦU NÔNG THÔN, PHÁT QUÀ TẾT
Được sự trợ duyên của Thượng tọa Thích Minh Hạnh - Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng, Đại đức Thích Định Hương trụ trì chùa Vĩnh Phước, tiến hành xây dựng thêm 3 cây cầu thuộc ấp 21 xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị, gồm có cầu Tịch Quang, cầu Tâm Pháp và cầu Chấn Hải , những cây cầu trên đã hoàn thành vào giữa tháng Chạp năm Giáp Ngọ. Mỗi cầu có chiều dài hơn 20m, rộng 1,8m, với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng do các phật tử chùa An Lạc (Tp.HCM) công đức.
 
Nhân dịp khánh thành cầu, phật tử chùa An Lạc còn trao tặng 100 phần quà cho bà con nghèo đón Tết, gồm gạo, tiền, bánh kẹo, trị giá trên 15 triệu đồng. 

NHÓM TÂM THIỆN, PHẬT TỬ THIỆN HOA, TRƯỜNG THCS VĨNH PHƯỚC 2 TRAO QUÀ TẾT:
Sáng ngày 20/12/Giáp Ngọ (08/02/2015), tại sân chùa Ông (Phường 1, thị xã Vĩnh Châu) nhóm Tâm Thiện kết hợp cùng Hội chữ thập đỏ, tổ chức buổi phát quà cho 35 người trong diện nghèo, già yếu, bệnh tật gồm có gạo, mì, thuốc và tiền mặt mỗi phần trị giá trên 300 nghìn đồng. 

Những đối tượng này, đều do các thành viên trong nhóm đến tận nhà khảo sát, có hoàn cảnh thực sự khó khăn mà chưa được sự trợ giúp thường xuyên của các tổ chức cá nhân khác. 

Đây là chương trình do những thành viên của nhóm vận động trong những ngày đầu năm 2015, nhằm giúp cho các đối tượng trên cùng vui đón Tết trong không khí ấm áp và vui tươi, đồng thời còn góp phần cùng Hội chữ thập đỏ, thực hiện chăm lo Tết cho người nghèo. 

Cùng ngày trên, tại chùa Thiên Thới (huyện Kế Sách), phật tử Thiện Hoa ở Tp.HCM, cũng tiến hành trao 100 phần quà cho những phật tử thường xuyên đến chùa và những người nghèo khuyết tật nơi đây, những phần quà gồm có, gạo, bún gạo, nước tương, mì, bánh kẹo. 

Thực hiện chỉ đạo của Hội chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu, ngay từ đầu năm 2015, chi hội chữ thập đỏ trường THCS Vĩnh Phước 2, đã triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho học sinh nghèo, bằng việc vận động thầy cô giáo và học sinh tiết kiệm bữa ăn sáng, để tổ chức đợt phát quà cho 50 học sinh nghèo của trường. 

Sáng ngày 21/12/Giáp Ngọ (09/02/2015), Chi hội Chữ thập đỏ của trường kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Phước phát 50 phần gạo cho các em trị giá 3,5 triệu đồng.

Từ đầu năm học đến nay, chi hội đã liên kết với trường THCS Châu Văn Đơ, tổ chức trao quà từ các nhà tài trợ cho 60 em học sinh giỏi và nghèo mỗi phần quà trị giá hơn 400 nghìn đồng. Nâng tổng số quà tặng từ chương trình chăm lo cho học giỏi và nghèo năm học 2014 - 2015 lên 110 phần với tổng trị giá gần 30 triệu đồng. 

Thiện Tâm

ĐỒNG THÁP: TRAO QUÀ XUÂN TẠI TP.SA ĐÉC
Ngày 20/12/Giáp Ngọ (08/02/2015) Ban Từ thiện Tp.HCM do Đại đức Thích Thiện An (thiền viện Quảng Đức) làm trưởng đoàn đã tổ chức trao quà xuân tại chùa Phước Hưng (Tp.Sa Đéc).
 
Đối tượng được nhân quà là các cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật; các hộ nghèo; hội Người mù Tp.Sa Đéc, mỗi người nhận được 01 phần quà gồm: gạo, đường, mì gói, nước ngọt, tiền lì xì… tất cả là 180 phần. Tổng cho phí cho việc phát quà lần này hơn 50 triệu đồng.

Thích Huệ Nghiêm

LAI CHÂU: GẦN 7.000 PHẦN QUÀ TẾT ĐẾN VỚI NGƯỜI NGHÈO VÙNG SÂU, VÙNG XA:
 
Từ ngày 2 đến 8-2, đoàn từ thiện xã hội Tổ đình Vĩnh Nghiêm do TT.Thích Thanh Phong, trụ trì Tổ đình Vĩnh Nghiêm (Tp.HCM) dẫn đầu đã về các huyện vùng núi cao, vùng xa khó khăn của các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hưng Yên, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già tàn tật, neo đơn.
Phu nhân Chủ tịch nước tặng quà Tết cho các hộ chính sách huyện Ân Thy, tỉnh Hưng Yên
Đoàn đã trao tặng gần 7.000 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng gồm mỳ gói, nhu yếu phẩm) giúp người dân nghèo vùng sâu, vùng xa vui đón Tết cổ truyền của dân tộc. Tổng giá trị phần quà hơn 3 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Quốc Dân và một số nhà hảo tâm, doanh nghiệp của Hà Nội và Tp.HCM đóng góp.
     
Tin, ảnh: Hoài Nam

TT.HUẾ: TRAO QUÀ TẾT CHO NGƯỜI NGHÈO:
Ngày 7/02, chùa Phước Hưng (Đồng Tháp), nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang phối hợp với BTS GHPGVN huyện A Lưới tổ chức trao 150 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Sơn Thủy (huyện A Lưới), mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng. Xã Sơn Thủy là xã miền núi còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, đời sống vật chất, tinh thần còn nhiều thiếu thốn, do đó món quà Tết vì người nghèo đối với đồng bào rất ý nghĩa. 
 ĐĐ.Thích Tâm Phương phát biểu động viên và chúc tết tới bà con. Ảnh: Phật giáo A Lưới cung cấp
Bà con  xã Sơn Thủy bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang và BTS GHPGVN huyên A Lưới đã quan tâm, sẻ chia giúp đồng bào có một cái Tết cổ truyền đầy đủ, ấm áp hơn. Đồng thời bày tỏ sự quyết tâm vươn lên học hỏi tìm tòi trong lao động, sản xuất để tạo ra những mặt hàng nông sản của miền núi có giá trị, góp phần đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo. 
 
Dịp này đoàn cũng đến thăm và tặng quà tết tới gia đình chị Lê Thị Sen  ở xã Sơn Thủy, hỗ trợ  gia đình chị 30  triệu đồng để xây dựng nhà tình thương. 

Trước đó tại Nghệ An, chùa Phước Hưng và nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang đã hỗ trợ 50 suất quà, mỗi suất quà trị giá 150.000đ cho các hộ gia đình nghèo tại xã Quỳnh Yên (Quỳnh Lưu). 

Hữu Tình

HẢI PHÒNG: HT.THÍCH THANH NHÃ TRAO QUÀ CHO HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN:
 
Sáng ngày 18/12/Giáp Ngọ (06/02/2015), HT.Thích Thanh Nhã – Phó Trưởng Ban Nghi lễ T.Ư GHPGVN; trụ trì chùa Trấn Quốc, kiêm nhiệm trụ trì chùa Phúc Nguyên (Hải Phòng) và  Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn VinGroup trao 100 xuất quà trị giá 50 triệu đồng cho những hoàn cảnh khó khăn tại xã Hiệp Hoà, huyện Vĩnh Bảo. Quỹ Thiện Tâm thuộc tập đoàn VinGroup, hoạt động vì mục đích nhân đạo, từ thiện đến mọi người trong cộng đồng

Đức Tùy

KHÁNH HÒA: ĐĐ.THÍCH THANH TRI TRAO TẶNG 210 PHẦN QUÀ TẾT
Ngày 17/12/Giáp Ngọ (05/02/2015), Đại đức Thích Thanh Tri trụ trì Niệm Phật đường Xuân Sơn (xã  Diên Xuân, huyện Diên Khánh) cùng các phật tử đã đi thăm và trao tặng 210 phần quà Tết cho đồng bào dân tộc ở vùng Đá Trãi, xã Khánh Đông, huyện miền núi Khánh Vĩnh và người nghèo, người già cả neo đơn ở xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.
 
Mỗi phần gồm 10kg gạo và 100 ngàn đồng, tổng cộng giá thành quà trị giá hơn 42 triệu đồng.

Trí Bửu

TIỀN GIANG: TRAO NHÀ TÌNH THƯƠNG
Sáng ngày 07/01/2015 Đại diện Ban Chủ nhiệm Hội Tuổi trẻ và Phật Pháp cùng với đại diện UBND xã Mỹ Lợi B, chính quyền địa phương Ấp Lợi Thuận và Thầy Phan Ngọc Thanh - Hiệu trưởng Trường THCS, THPT Ngô Văn Nhạc, trao tặng căn nhà tình thương cho gia đình chị Phạm Thị Muội thuộc Ấp Lợi Thuận, xã Mỹ Lợi B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang trong sự kiện “Căn nhà ước mơ".
 
Hội đã trao tặng thêm cho gia đình năm triệu đồng để làm vốn kinh doanh, các thành viên trong đoàn trao tặng những phần quà thiết thực hết sức ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày của gia đình như: nồi cơm điện, quạt máy, đồng hồ, bình thủy, bộ nồi Inox..Ngoài ra, thầy Thích Vạn Bình cũng đã thỉnh về tượng Phật A Di Đà, trao tặng và làm lễ an vị ngay trong buổi lễ.

Võ Chí Tâm

QUẢNG NAM: CHÙA LINH BỬU TẶNG QUÀ CHO NGƯỜI NGHÈO ĐÓN XUÂN
Một mùa xuân nữa lại về, mùa của yêu thương, ấm áp. Trên tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia giúp đỡ những người nghèo, ngày 20/12/Giáp Ngọ (08/02/2015), cùng với việc tổ chức chung niên cúng chư hương linh, chùa Linh Bửu (xã Tam Thăng, Tp.Tam Kỳ) đã tổ chức chương trình trao 120 suất quà tết đến người nghèo và cấp phát 25 suất khuyến học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp xuân Ất Mùi 2015.
 

Kim Lân - Ban TTTT PG tỉnh Quảng Nam

THÁI BÌNH: TT.THÍCH THANH ĐỊNH TRAO QUÀ TẾT TỚI NGƯỜI NGHÈO
Với tinh thần từ bi hỷ xả, ban vui cứu khổ cho mọi người, TT.Thích Thanh Định, trụ trì chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, Tp.Thái Bình) đã có những chuyến đi không biết mệt mỏi để trao các phần quà Tết, giúp nhiều người có hoàn cảnh khó khăn có được một cái Tết sung túc, góp phần cùng xã hội chung tay vì người nghèo trên tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.
 
Tại thị trấn Hưng Hà: Sáng 04/02/2015, tại hội trường phòng Giáo dục huyện Hưng Hà, TT.Thích Thanh Định cùng hội từ thiện đạo tràng đạo tràng Mai Tâm Tĩnh đã phối hợp cùng hội chữ thập đỏ huyện và các cơ quan, doanh nghiệp đã trao gần 300 xuất quà cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện. 

Tại Tp.Thái Bình: Chiều ngày 06/02/2015, TT.Thích Thanh Định cùng bà Nguyễn Thị Thuý Mai, Phó Chủ tịch UBND Tp.Thái Bình, bà Hoàng Minh Phụng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Tp.Thái Bình, Phật tử Lân Phương, đại diện Hội từ thiện Tp.Thái Bình đã đến thăm hỏi và trao quà Tết cho gia đình bà Nguyễn Thị Gái (tổ 31, P.Bồ Xuyên) có 1 con duy nhất bị tâm thần với số tiền mặt là một triệu đồng, 1 chăn ấm, 10kg gạo và 1 túi quà trị giá 200 ngàn đồng. 

Tại xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà: Chiều ngày 19/12/Giáp Ngọ (07/02/2015), nhận lời thỉnh cầu của nhân dân Phật tử thôn Hiệu Vũ, TT.Thích Thanh Định đã về nơi đây giảng pháp và phát gần 80 xuất quà từ Tết cho các hộ nghèo trong xã.

Tin, ảnh: Nhuận Nguyện

Hà Nội: Trao quà Tết của cư sĩ Từ Vân Phạm Nhật Vũ cho người nghèo Quận Hai Bà Trưng
Sáng ngày 21/12/Giáp Ngọ (09/02/2015) tại chùa Liên Phái (Q.Hai Bà Trưng), Hội Chữ thập đỏ Quận Hai Bà Trưng kết hợp với chùa Liên Phái đã trao quà của cư sĩ Từ Vân Phạm Nhật Vũ - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN tới 65 đối tượng nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, những người tàn tật trên địa bàn Quận.
 
Được biết hàng năm cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Cư sĩ Từ Vân Phạm Nhật Vũ Chủ tịch Hội đồng quản trị Truyền hình An Viên (AVG) đã dành cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật những món quà Tết ấm cúng, chân tình, nghĩa quan tâm theo truyền thống người Việt.

Anh Minh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm