Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/05/2020, 11:02 AM

Trao tặng 60 tấn gạo cho người dân tại Mèo Vạc và Đồng Văn

Đại đức Thích Thanh Ngọc - trụ trì Chùa Cảnh Linh, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã cùng Phật tử, chính quyền huyện Mèo Vạc và Đồng Văn tổ chức đợt trao tặng 60 tấn gạo nhằm hỗ trợ các hộ nghèo bà con dân tộc gặp khó khăn đang sinh sống tại vùng biên.

Có một địa chỉ yêu thương ở ấp Lung Dừa

tin tuc Phat giao moi nhat

Đợt trao tặng gạo được diễn ra trong hai ngày 09 - 10/5/2020 (nhằm ngày 17, 18 tháng 4 năm Canh Tý), tại hai huyện Mèo Vạc và Đồng Văn tỉnh Hà Giang.

Tham gia buổi phát quà có sự hiện diện của Đại đức Thích Thanh Ngọc - trụ trì chùa Cảnh Linh, ông Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mèo Vạc; ông Ly Mý Chả chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc huyện Mèo Vạc và các ông bà lãnh đạo đại diện cho các cấp ủy Đảng thuộc HĐND hai huyện Mèo Vạc và Đồng Văn cùng đại diện các Phật tử, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, nhân dân địa phương.

Trước khi vào chương trình trao quà từ thiện, Đại đức Thích Thanh Ngọc đến thăm và tặng quà cho các chiến sĩ Công an, Bộ đội Biên Phòng gồm 1 tạ sô cô la tươi và 6 thùng bánh đậu đặc sản Hải Dương.

Trong bối cảnh nhà nhà và người người cùng phòng, chống đại dịch đâu đâu cũng khó khăn thì bên cạnh đó có một nơi chịu ảnh hưởng cũng không kém mà chưa được quan tâm nhiều tới “Với hơn 80% diện tích là núi đá lởm chởm, cuộc sống phụ thuộc vào cây ngô là chính, khí hậu khắc nghiệt, cuộc sống mưu sinh của đồng bào người Mông, Dao, Lô Lô… nơi vùng đất biên cương phải đối mặt với rất khó khăn”. Trước tình hình đó Đại đức Thích Thanh Ngọc quyết định phát nguyện chương trình "Hạt gạo từ tâm - chùa Cảnh Linh", để chia sẻ với những hoàn cảnh đang gặp khó khăn về kinh tế nêu trên.

tin tuc Phat giao moi nhat.jpg 2

Đại đức Thích Thanh Ngọc chia sẻ "Với tinh thần từ bi cứu khổ cứu nạn trong lời Phật dạy, lúc đầu nhà chùa phát nguyện 20 tấn gạo nhưng đến khi các Phật tử và mạnh thường quân biết việc làm Đại đức rất cần thiết, đã cùng chung tay với nhà chùa kêu gọi lên đến 60 tấn gạo dành tặng cho bà con khó khăn hai huyện nêu trên mỗi huyện 30 tấn”.

Suốt hai ngày trời oi bức nhà chùa cùng các Phật tử đã đến trao tận tay cho các hộ nghèo tại hai huyện nêu trên, ngoài ra nhà chùa đã chuẩn bị 3000 chiếc khẩu trang cho những hộ nghèo đến nhận gạo thực hiện theo tinh chỉ thị của bộ y tế về giãn cách ly.

Ông Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mèo Vạc nhận xét “Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa của Đại đức Thích Thanh Ngọc đúng lúc, kịp thời trong việc khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19 và cũng nhân mùa Phật Đản đại diện Đảng và chính quyền huyện Mèo Vạc chúc các cấp Giáo hội Phật giáo nói chung, chúc Đại đức Thích Thanh Ngọc và các nhà hảo tâm luôn sức khỏe dồi dào nhiều tinh tấn trên con đường giác ngộ”.

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, nhân dân ta luôn có lòng bao dung, đùm bọc, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn với tinh thần: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “Lá lành đùm lá rách”… Những hạt gạo ý nghĩa hỗ trợ đến với mỗi người có thể không nhiều nhưng cũng đủ làm ấm lòng những người yếu thế trong xã hội, xây đắp thêm niềm tin, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc trong cuộc chiến chống dịch bệnh và bảo vệ vùng biên giới của Tổ Quốc. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm