Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 08/06/2022, 08:51 AM

Trì danh, quán tượng và quán tưởng niệm Phật

Niệm Nam mô A Di Đà Phật, tai nghe rõ ràng từng tiếng danh hiệu Phật, tâm thanh tịnh chuyên nhất với hồng danh Phật là chúng ta đang thực hành pháp Trì danh niệm Phật.

Đối với người có trí tuệ lớn, nếu siêng năng tinh tấn niệm Phật, họ sẽ có những sở đắc tâm linh

Đối với người có trí tuệ lớn, nếu siêng năng tinh tấn niệm Phật, họ sẽ có những sở đắc tâm linh

Ngồi trước tôn tượng Phật A Di Đà, niệm thầm danh hiệu đồng thời chú tâm quan sát tướng hảo quang minh của Ngài là pháp Quán tượng niệm Phật. Quán tượng lâu ngày thuần thục đến độ không có tượng Phật A Di Đà trước mặt vẫn thấy được hình ảnh Ngài phóng hào quang, duỗi cánh tay vàng tiếp độ chúng sanh một cách rõ ràng.

Quán tưởng niệm Phật, theo kinh Quán Vô Lượng Thọ, là quán tưởng cảnh giới Tây phương cùng chư Phật, Bồ tát ở Cực lạc. Hoặc trong khi kinh hành niệm Phật, quán mỗi bước chân đang bước trên hoa sen; khi ngồi niệm Phật, quán tưởng đang ngồi trên tòa sen ở Tây phương Cực lạc…

Có rất nhiều pháp thức niệm Phật khác nhau. Bạn có thể trì niệm thuần nhất một danh hiệu Nam mô A Di Đà Phật, hay thực hành các pháp quán độc lập với nhau nhưng cũng có thể vừa niệm danh hiệu Phật đồng thời kết hợp với pháp Quán tượng hay Quán tưởng như đã trình bày.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ai quy y Tam bảo và Tam bảo là ai?

Kiến thức 10:56 17/04/2024

Tính ưu việt của đạo Phật là vô ngã. Vậy thì ai quy y Tam bảo và Tam bảo là ai?

Niệm Phật với tứ hạnh

Kiến thức 10:00 17/04/2024

Sở thích và túc căn của chúng sanh vẫn thường sai biệt cho nên tuy cùng tu hạnh Niệm Phật, sự hành trì chẳng khỏi có điểm không giống nhau. Vì thế, trên đường Tịnh Độ, cổ nhân đã tạm chia thành bốn hạnh là: Thiền Tịnh, Giáo Tịnh, Mật Tịnh và Thuần Tịnh.

Hiệu dụng chữ “tức” trong sự tu hành

Kiến thức 09:30 17/04/2024

Hiểu rõ chữ “tức” có công hiệu rất lớn trong việc tu hành. A tức là B, thì A không thật A, B tức là A thì B không thật B. Muôn vật tùy duyên thay hình đổi dạng, có cái gì cố định mà chấp. Bệnh lớn của con người là cố chấp, chấp càng nặng thì khổ càng nhiều.

“Mình” là cái gì?

Kiến thức 09:20 17/04/2024

Quí vị có khi nào nghĩ mình là cái gì không? Chắc không! Cứ hài lòng với con người như vậy, sự sống như vầy là đủ rồi.

Xem thêm