Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 26/11/2022, 22:31 PM

Trở về chiêm nghiệm nỗi đau như chính nó đang là!

Thầy ơi, trong con vẫn còn chút băn khoăn, liệu con dễ dàng chấp nhận lời đề nghị của người đó như vậy có thuận Pháp không thầy? Mong Thầy soi sáng thêm cho con!

Câu hỏi:

Con kính chào Sư Ông!
Con chưa từng có duyên được diện kiến Sư Ông lần nào, nhưng con nhận thấy mình đã là một người học trò của Sư Ông từ lâu rồi, vì những lời dạy của Sư Ông luôn là ánh sáng soi đường cho con trên con đường tu tập đúng đắn mà con đang đi. Con xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Sư Ông!
Nhưng mà con vẫn hay thích gọi Sư Ông là Thầy, con nghe nó thân thương lắm…

Thầy ơi, vừa viết những dòng thư này cho Thầy mà con vừa rơi nước mắt. Con và người con thương, hai người xem nhau như là tri kỷ trong cuộc đời, thậm chí còn sâu hơn như vậy nữa. Con và người ấy đã ở bên nhau 11 năm, trải qua nhiều sóng gió và nghịch cảnh của cuộc đời, cùng nư ơng tựa nhau để sống. Thời tuổi trẻ, chúng con rất yêu thương nhau, một tình yêu rất nồng nhiệt Thầy à. Đến hiện tại qua 11 năm thì tình yêu đó không còn như vậy nữa, cả hai chúng con đều cảm thấy tình cảm đó đã thiên về là hai người tri kỷ, hai người bạn đồng tu, hai người cùng chung chí hướng với nhau. Người đó đã bày tỏ thẳng thắn với con những tâm tư đó và có ý muốn dừng lại mối quan hệ tình cảm mà chỉ xem nhau như là tri kỷ, vì người đó cần một người khác mang lại cảm xúc yêu thương đôi lứa và người ấy thú thật đã lừa đối con trong thời gian gần đây.

Lúc nghe điều đó, con vẫn giữ được tâm bình tĩnh lắng nghe, dù có gợn sóng trong lòng, rồi con nói con tôn trọng mọi quyền lựa chọn đối với cuộc đời của người đó, vì con tin người đó có đủ nhận thức để biết mình lựa chọn điều gì, và khi lựa chọn thì dù việc gì xảy ra cũng phải chấp nhận. Con đã chấp nhận với đề nghị của người đó. Lời nói này của con xuất phát từ việc con vẫn thường luôn đặt câu hỏi cho chính mình về sự vướng mắc của con trong mối quan hệ này và từ sự chiêm nghiệm đời sống của chính con, con thấy điều tốt nhất mà mình có thể làm là để người đó tự do lựa chọn trải nghiệm cuộc đời, qua đó mà học bài học của mình, như chính con cũng đang như vậy.

Nhưng mà Thầy ơi, con vẫn còn thương người đó lắm, mỗi khi nghĩ về việc người đó ở bên cạnh ai khác là con thấy đau lòng rơi nước mắt. Con rơi nước mắt là con đang đau nỗi đau trong con Thầy ạ, còn con đã chấp nhận sự thay đổi và bao dung cho người đó rồi, con biết nỗi đau này là do con đang vướng mắc vào mối quan hệ này mà chưa gỡ ra được thôi, vấn đề vẫn nằm ở chỗ con. Con vẫn nhớ lời Thầy, trở về chiêm nghiệm nỗi đau như chính nó đang là, mà sao khó quá, vì tình cảm là điểm yếu lớn nhất cuộc đời con.

Con kính cảm ơn Thầy!
Con, Tâm Đức Chí

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Tất nhiên là thuận. Còn một chút vướng mắc rồi cũng sẽ qua thôi. Hãy tự tin. Khi qua rồi con mới thấy quyết định của con là sáng suốt.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm sao khi con rất sợ ngủ vì những giấc mộng lành dữ mỗi đêm?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:20 07/05/2024

Hỏi: Con có vấn đề thắc mắc xin Thầy chỉ dạy cho. Làm sao chánh niệm trong lúc ta đang ngủ, đêm nào con cũng nằm mơ cả, mộng lành cũng có, mộng dữ cũng có, cho nên con rất sợ ngủ, có phải nghiệp con rất nặng không Thầy?

Hạnh phúc theo quan điểm của Phật giáo là gì?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:00 06/05/2024

Hỏi: Thầy cho con hỏi là trong đạo Phật định nghĩa thế nào là hạnh phúc?

Làm sao để tâm không lay động trước nhan sắc?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 06/05/2024

Hỏi: Thưa Thầy, con muốn hỏi Thầy làm sao để tâm không lay động trước nhan sắc và xúc giác?

Thấy tham sân si như chúng đang là tức đang thấy sự thật

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:24 04/05/2024

Kính Bạch Thầy, con đang gặp lúng túng trong tu tập, xin Thầy chỉ dạy. Trước đây, cũng đã lâu, trong một lần tình cờ con thấy được mọi pháp vận hành như nó đang là, và con đã trình với Thầy.

Xem thêm