Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Truyền thuyết Phật giáo về hoa Ưu Đàm linh thiêng, đã bị 'lái' theo mục đích riêng?

Hoa Ưu đàm trong Kinh Phật là một loài hoa hiếm khi nở. Loài hoa này thuộc họ sung, thân gỗ, to, như cây cổ thụ, người có thể ngồi dưới gốc cây để thiền định. Còn loài hoa mỏng, bé li ti, màu trắng trong suốt, hoàn toàn không phải là loài hoa ưu đàm trong kinh Phật nguyên bản.

1. Loại sinh vật lạ được đồn thổi thành hoa Ưu Đàm
Vào tháng 7-1997, 24 một sinh vật lạ mọc trước mặt bức tượng Phật tại một ngôi chùa ở Hàn Quốc. Sau đó xuất hiện ở Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Australia, Pháp và Mỹ. Loài sinh vật này thường mọc trên các loại thực vật khác, kim loại, và cả tượng Phật....
Còn ở Việt Nam, loài sinh vật này đã được nhìn thấy nở tại Thái Nguyên, Quảng Ninh, Nam Định, Phú Yên, Bình Dương…
Sự xuất hiện sinh vật lạ ở trên liên tục được đăng tải giật tít trên nhiều tờ báo điện tử trong nước, cũng như các diễn đàn trong nước và các trang chủ của tổ chức Pháp Luân Công với tiêu đề liên quan đến hoa Ưu Đàm. Sinh vật lạ này có hình ảnh như sau:
 
Hình 1: Hoa lạ, được cho là hoa Ưu Đàm mọc ở nhà ông Lê Văn Mậu ở khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9, Tp.Tuy Hòa - Phú Yên (Ảnh: Nguyễn Hữu)
Tuy nhiên loài sinh vật trên đã được giới khoa học khẳng định thuộc loại nấm [1]. Căn cứ kinh sách và các từ điển Phật giáo, các nhà Phật học cũng khẳng định hoa Ưu Đàm trong Phật giáo được xem là một loại trong truyền thuyết, chưa ai được nhìn thấy hoặc nếu có thì là loại cây thuộc họ cây sung (dịch từ Udumbara)[2]. Một tác giả với bút danh Nhiên Như - Quảng Tánh, đã có bài báo“Thêm bằng chứng trong kinh Phật cảnh báo: Không nên gọi 'hoa' lạ là hoa ưu đàm” [3]. Trong bài báo của tác giả Nhiên Như - Quảng Tánh cũng khẳng định nếu có cây hoa Ưu Đàm trong thực tế thì loại cây này cũng phải có tán đủ lớn để cho người ở dưới ngồi được dưới gốc. Do vậy sinh vật lạ trong hình 1 không thể là hoa Ưu Đàm trong truyền thuyết Phật giáo.
Có một bài viết đã phân tích khá rõ về các loài hoa được đề cập nhiều trong Phật giáo với tiêu đề “hoa Vô Ưu có phải là loại hoa Ưu Đàm không?” đoạn cuối có đặt ra câu hỏi:
Trích: Nếu đúng là hoa Ưu Đàm 3000 năm mới nở một lần, thì chắc chắn ở thời điểm này không ai có thể biết thực sự cây Ưu Đàm và hoa Ưu Đàm hình dạng ra sao. Tuy nhiên có một loài hoa lạ, mọc và nở hoa trên tất cả các vật thể như tượng Phật, đá, gỗ, thủy tinh, kim loại v.v...mà hiện nay Pháp Luân Công gọi hoa này chính là Udumbara?
Bài báo này được viết để trả lời câu hỏi ở trên.
2. Hoa Ưu Đàm xuất hiện ứng với sự xuất hiện của Chuyển Luân Thánh Vương Lý Hồng Chí
Việc xuất hiện sinh vật lạ được gán với tên hoa Ưu Đàm, đã được đồn thổi mạnh mẽ trên các báo điện tử trong nước, trên các trang web cá nhân, và các trang liên quan đến tổ chức Pháp Luân Công. Tại các bài báo trong nước đều mới chỉ dừng lại ở truyền thuyết sẽ xuất hiện Chuyển Luân Thành Vương. Nhưng tại một bài báo khác [9][10] đã ám chỉ đích danh ông Lý Hồng Chí người sáng lập Pháp Luân Công là Chuyển Luân Thánh Vương.

Trích dẫn: “Trong Kinh Phật ghi chép lại rất minh xác rằng, khi loài hoa Ưu Đàm Bà La 3000 năm mới nở một lần xuất hiện thì cũng là lúc Chuyển Luân Thánh Vương xuống thế gian Chính Pháp. "Pháp Hoa Văn Cú – quyển Bốn Thượng": “Ưu Đàm Bà La Hoa, báo hiệu điềm lành, 3000 năm mới nở một lần, cũng là lúc Kim Luân Vương xuất hiện”; ‘Huệ Lâm Âm Nghĩa – quyển tám’: “Ưu Đàm Bà La Hoa là một điềm lành linh dị, đây là thiên hoa, không phải là hoa dưới nhân gian, khi một vị Như Lai hạ thế, khi Kim Luân Vương xuất hiện trên thế gian, loài hoa này sẽ xuất hiện nhờ đại ân và đại đức của Ngài”.

Trong cuốn ‘Kinh Kim Cương’ được bảo tồn trong miếu tự tại Hàn Quốc cũng dự ngôn ghi lại: “Khi Hoa Ưu Đàm Bà La khai nở, cũng là lúc Chuyển Luân Thánh Vương xuất hiện”…loài hoa này xuất hiện báo hiệu “Chuyển Luân Thánh Vương” đã hạ thế xuống nhân gian Chính Pháp. “Như Lai hạ thế, Kim Luân Vương xuất hiện tại nhân gian” chính là được lý giải như thế. Sự triển hiện của loài Phật Hoa – Ưu Đàm Bà La là một thần tích tại nhân gian, không chỉ khiến chúng ta lãnh hội được sự thần kỳ vô tận và sự ảo diệu vô cùng của vũ trụ mênh mông này, cũng như sự hạn hẹp của trí thức nhân loại; đồng thời còn khải thị cho chúng ta biết về sự bác đại tinh thâm và chân lý siêu thường của Phật Pháp.
Lý Hồng Chí đã trở thành Chuyển Luân Thánh Vương thuyết Pháp độ nhân?
Dự ngôn của Phật Thích Ca Mâu Ni từ 2500 năm trước về “Ưu Đàm Bà La Hoa” hôm nay đã xuất hiện tại thế gian, thông qua những dự ngôn chuẩn xác về “Ưu Đàm Bà La Hoa”, báo cho mọi người phải biết trân quý, nắm bắt cơ duyên Đại Pháp vũ trụ hồng truyền duy nhất từ khi vũ trụ khai thiên tịch địa, từ hằng cổ vi hữu tới nay. Đại Pháp vũ trụ Phật gia – Pháp Luân Đại Pháp được ngài Lý Hồng Chí truyền ra thế nhân bắt đầu từ Trường Xuân Trung Quốc năm 1992, cho đến năm 1999, trong vòng 7 năm, tại Trung Quốc Đại Lục đã phổ truyền cho hơn 100 triệu người theo tập; cho đến hôm nay Pháp Luân Đại Pháp đã được hồng truyền trên toàn thế giới, tại hơn 114 quốc gia có hơn 100 triệu người trong cuộc sống thường ngày tuân theo pháp lý cao tầng của Đại Pháp vũ trụ “Chân Thiện Nhẫn” để tu luyện, thân tâm đều thu được lợi ích, tâm tính đề cao, và đạt tới những tầng thứ tu luyện mà những người đi trước chưa từng đạt được.
 
Thiên cơ phá mê! “Hoa Ưu Đàm Bà La” 3000 năm mới nở một lần hôm nay đã khai nở khắp nơi trên toàn thế giới, thiên thượng muốn mượn sự xuất hiện của “Phật Hoa” để khai thị cho con người ngày nay về cơ duyên mà Pháp Luân Đại Pháp đã được truyền ra nhân thế. Hãy trân quý cơ duyên vạn cổ có thể gặp mà không thể cầu này của sinh mệnh bạn.”
 
Tôi không dám khẳng định tài liện tham khảo [9][10]  là của tổ chức Pháp Luân Công, tuy nhiên tài liệu đó cũng đã cho thấy mưu đồ của việc biến một sinh vật lạ thành hoa Ưu Đàm nhằm mục đích hợp thức hóa ông Lý Hồng Chí là Chuyển Luân Thánh Vương (đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng nói trong các kinh sách là Pháp Vương - Vua của các Pháp).
3. Hoa Ưu Đàm đã bị biến dạng khi đăng lên các trang của tổ chức Pháp Luân Công
Để minh chứng cho mục này  ta hãy tham khảo các hình ảnh sau.
Hình 2
 Hình 3
 Hình 4 
 Hình 5
 Hình 6
Các hình ảnh 1,2, 3, 4, 5, 6 đều nói về loại sinh vật được đồn thổi là hoa Ưu Đàm. Tuy nhiên ở các hình 1,2,3,4 đặc điểm là các bông hoa riêng lẻ (hoa đơn), mỗi cuống hoa là một bông hoa có hình quả chuông rất rõ ràng, giống như trứng côn trùng. Nhưng hình 5, 6 sau khi phóng đại lên loại sinh vật lạ này biến thành loài hoa chùm là điều vô lý. Nếu nhận định mỗi bông hoa đơn đó là một chùm hoa nhỏ thì cũng vô lý vì hình quả chuông không thể biến thành hình đóa hoa. Do vậy các hình 5, 6 là giả mạo. Không dễ gì nhận ra mục đích của việc làm này là để hợp thức hóa ông Lý Hồng Chí là Chuyển Luân Thánh Vương?.
 
Tác giả Liên Hoa
-
Tham khảo:
[1] http://dantri.com.vn/khoa-hoc/hoa-uu-dam-thuc-chat-la-nam-nhay-607640.htm
[2]  http://trandaiquang.net/su-that-ve-uu-dam-loai-hoa-linh-thieng-3000-nam-no-mot-lan.html
[3] http://chuaphuclam.vn/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/canh-bao-khong-nen-goi-hoa-la-la-hoa-uu-dam.html
[4] http://nghethuatphatgiao.com/index.php/tu-van/443-hoa-vo-uu-co-phai-la-hoa-uu-dam-khong
[5] http://nld.com.vn/dia-phuong/hoa-uu-dam-no-tai-nha-trang-20130411031117980.htm
[6] http://danviet.vn/quan-su/uu-dam-o-viet-nam-hoa-3000-nam-moi-no-chi-la-nam-1751.html
[7]http://giadinh.net.vn/xa-hoi/loai-hoa-3000-nam-moi-no-mot-lan-o-viet-nam-20120531093846667.htm
[8]  http://chanhkien.org/2012/08/ba-than-tich-tu-nhien-khi-buoc-vao-the-ky-21.html
[9]http://www.epochtimes.com/b5/13/5/31/n3883576.htm%E4%B8%89%E5%8D%83%E5%B9%B4%E4%B8%80%E5%87%BA%E5%84%AA%E6%9B%87%E5%A9%86%E7%BE%85%E8%8A%B1%E6%94%BE%E5%A4%A7400%E5%80%8D%E5%A4%A7%E7%99%BC%E7%8F%BE.html
[10] http://vietdaikynguyen.com/v3/9713-phat-hien-khi-phong-dai-400-lan-hoa-uu-dam-ba-la-3000-nam-moi-no/


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện kể về thần chú

Nghiên cứu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Nghiên cứu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Nghiên cứu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

"Ta bà thế giới" là gì?

Nghiên cứu 09:43 20/04/2024

Trong dân gian có cụm từ "đi ta bà thế giới", thường được hiểu là đi khắp nơi, song nhiều người không hiểu "ta bà" là gì.  

Xem thêm