Từ câu chuyện “Con vật chết thảm” nghĩ về thiện ác cuối cùng rồi cũng báo
Nếu trong thế gian nhiều người tin Phật, học Phật, y giáo phụng hành thì nhân gian sẽ giảm đi rất nhiều tai nạn khổ đau.

Báo ứng thê thảm do kiếp trước hại người
Ngày nọ, Lộ cư sĩ và Tiểu Mẫn dùng chay xong, từ trong tiệm cùng bước ra ngoài thì đột nhiên nhìn thấy cách đó không xa có một khối trăng trắng trong vũng nước, hình dáng không rõ, họ liền tiến lại gần để xem... và sợ đến giật nẩy mình.
Té ra đó là thi thể một con bồ câu, nhưng cảnh nó chết bi thảm nhìn khiếp đến nổi da gà. Ngoại trừ chút xương trên lưng và đôi cánh còn nguyên vẹn ra, toàn bộ đều chẳng còn gì. Hai cư sĩ sinh tâm xót thương, bèn lấy giấy bọc thi thể nó lại, tụng chú vãng sinh xong thì đem chôn ở bồn hoa gần đó.
Sau đó khi đến dự pháp hội, gặp tôi (Quả Hồng), Lộ cư sĩ tình cờ nhắc đến việc này, ai cũng bảo:
- Đây ắt là báo ứng nhân quả...
Đúng vậy, tôi bỗng nhìn thấy rõ: Chiêu cảm cái chết thảm như thế là do nhân ác đời trước nó đã gieo, xảy ra vào thời kỳ thế chiến thứ hai:
“Có một anh lính Đức, đảm trách việc chôn thi thể những nạn dân Do Thái bị hại. Trong đó có một thi thể còn thoi thóp thở, hai cánh tay cứ đưa ra cứng đờ, anh lính này nhìn thấy khó chịu, liền nghĩ ra một cách tàn nhẫn: đổ xăng lên củi mồi lửa đốt cháy thi thể nọ. Một lát sau, cái thây kia bị thiêu hết, chỉ còn hai tay và xương đầu, trông rất thảm.
Bởi anh lính Đức lúc đó trồng ác nhân, nên sau khi chết rồi thì đọa ác đạo, đời nay thì sinh làm bồ câu, trong lúc đang đi tìm thức ăn đã bị một con mèo rừng chụp bắt ăn thịt, chỉ còn chừa lại đôi cánh.
Con mèo rừng này chính là người Do Thái từng bị đốt thây trong quá khứ.”
Nhân quả chân thực không dối. Ngay đây tôi thành thật khuyên các độc giả không nên tạo nghiệp sát sinh, cần phải giữ lòng thiện, xót thương chúng sinh khổ, mau sớm ăn chay, học Phật, để chóng lìa khổ được vui.
Giải thích thêm: Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát. Thiện ác cuối cùng rồi cũng báo. Chớ thấy ác nhỏ mà làm, chớ cho thiện nhỏ mà không làm.
Nếu trong thế gian nhiều người tin Phật, học Phật, y giáo phụng hành thì nhân gian sẽ giảm đi rất nhiều tai nạn khổ đau.
Trích Báo ứng hiện đời 4.
Tựa đề do BBT đặt lại nhằm giúp quý Phật tử dễ hiểu.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Thiền tông Việt Nam qua Thiền sư Cứu Chỉ
Nghiên cứuSư họ Đàm, làng Phù Đàm, phủ Châu Minh (tỉnh Bắc Ninh). Thuở nhỏ hiếu học, sách Nho sách Phật đều đọc. Một hôm cầm sách tự than: ‘Khổng Mặc chấp có, Trang Lão chấp không, sách vở thế tục chẳng phải là pháp giải thoát. Chỉ có Phật giáo chẳng kể có không, có thể dứt sanh tử; nhưng phải siêng tu giữ giới, cầu thiện tri thức ấn chứng mới được’.
Pháp môn Tịnh độ ở Nam bộ Việt Nam
Nghiên cứuDo bối cảnh địa-lịch sử và địa-văn hóa đặc thù ở Nam bộ Việt Nam, đã xuất hiện khá nhiều hội đoàn, đạo giáo có thực hành pháp môn Tịnh độ so với các vùng miền khác trong cả nước; tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có một tông phái Tịnh độ riêng biệt.
Tâm giải thoát là tiêu chuẩn duy nhất xác chứng một vị A-la-hán
Nghiên cứuTrong suốt lịch sử Phật giáo, hình ảnh bậc A-la-hán luôn là biểu tượng tối thượng của con đường giải thoát, là đích đến của Giới Định Tuệ, là cánh cửa mở ra Niết-bàn không còn tái sinh. Nhưng để hiểu đúng về A-la-hán, người học Phật phải vượt qua mọi lớp khái niệm vay mượn, mọi tưởng tri thần thoại, để trở về với chân nghĩa mà Đức Thế Tôn từng dạy trong các kinh tạng nguyên thủy.
Sự ra đời và hoạt động của Giáo hội Lục hòa tăng
Nghiên cứuSự ra đời của Giáo hội lục hoà tăng nhằm “duy trì nền tảng cổ truyền và thực hiện nền giáo dục Phật lý mà nghìn xưa đức Phật đã dạy.
Xem thêm














