Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/04/2024, 09:13 AM

Tu là cải tạo mình

Ngày nào tôi ăn muối nhiều một chút (nhất là chao, tương, mắm dưa chay) là khuya 0 giờ đau đầu tới 2 giờ 30, ảnh hưởng cho thời thiền kế đó.

Sau hơn 10 năm tu tập, tôi mới phát hiện nên không ăn muối và đường nhiều, chỉ ăn rau nhạt, trái cây và nhịn đói buổi chiều, buổi tối ngồi thiền, trì chú tụng kinh, tôi tự chữa được rất nhiều bệnh và cũng tẩy bớt nghiệp ác đã phạm. Tôi khỏe, buổi sáng ăn ngon miệng với cơm, rau và xì dầu pha nước, dầm ớt. Ngon như xưa kia ăn một tô bún thịt. Đây là phước báu nhờ tu tập, ăn chay, ngồi thiền mới được ngon miệng như thế.

Tôi có nhiều người thân vì ăn uống mà chết. Tôi đã nói nhiều lần, nói nhiều khiến họ nói tôi trù ẻo họ. Tôi có duyên hoặc có trực cảm với cái chết của người khác, như đứng trên lầu nhìn người ta đi về phía chết, thấy rõ! Về sự nghiệp và thành công của họ tôi chỉ thấy lờ mờ như nhìn qua một lớp kính mù, còn chết thì thấy khá rõ ràng.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Người em trai đầu tiên khi bị bệnh nan y, tôi nói đưa tay tôi coi, em tôi đưa tay ra, tôi thấy nó chết sớm nhưng không nói mà bảo nó niệm Phật. Nó đã niệm Phật cho đến hơi thở cuối cùng. Còn em khác nghiện rượu, tôi khuyên dừng, nó không nghe. Ngày tôi đi viết ở Nha Trang, tôi nói với vợ: “Tôi về là nó chết”. Tôi về Huế, em nằm bệnh viện trong tình trạng á khẩu, người thực vật, rồi chết! Trước ngày mẹ tôi mất chừng một tuần, lúc hơn 2 giờ sáng tôi ở trên cốc điện về cho vợ, nói: “Tôi có linh cảm mẹ sắp chết”. Tôi khóc, vợ tôi nói: “Bậy, mẹ còn khỏe ăn hơn chén cơm, ngủ và có khi nằm niệm Phật”. Thế là tuần sau mẹ tôi mất!

Trong Pháp có dặn không nói nhiều, nói họ không nghe nên tôi không nói nữa, đau lòng nhìn họ chết cả xác thân lẫn huệ mạng.

Năm tôi 20 tuổi muốn cải tạo, thay đổi thế giới tốt hơn. Năm 30 tuổi tôi muốn thay đổi anh em con cháu họ hàng tốt hơn, và năm 40 tuổi tôi muốn thay đổi cải tạo gia đình mình tốt hơn. Cho đến năm nay gần 70 tuổi mới thấy mình sai, tôi muốn cải tạo chính mình. Bây giờ, điều tôi muốn nói là vợ, con cái và bà con hãy tha lỗi cho tôi, tôi xin được yên tĩnh để tu tập cải tạo chính mình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Niềm tin Phật Pháp hồi sinh tôi

Góc nhìn Phật tử 16:03 02/05/2024

Sấm sét có thể rưới mưa hạnh phúc và những giọt lệ có thể nở hoa niềm tin. Trong cuộc sống mỗi người, không sớm thì muộn, sẽ có lúc chúng ta đương đầu với một khủng hoảng ghê gớm nào đó tạo nên bước ngoặt và bẻ gãy cuộc sống bình thường của mình.

Hội luận: Sự cân bằng (3)

Góc nhìn Phật tử 11:45 02/05/2024

Tình cảm con người chính là sự biến dịch thiện ác mạnh mẽ nhất. Các luật sư của ba, tất cả các án mạng vợ giết chồng, chồng giết vợ, các đôi tình nhân giết nhau rồi thậm chí phân xác chỉ vì yêu, vì ghen…Đâu phải họ không thương nhau đâu...

Tự tại giữa khen chê

Góc nhìn Phật tử 10:46 02/05/2024

Thật sự nếu chúng ta không còn suy nghĩ về lời khen tiếng chê nữa thì chúng ta sẽ thấy nó thật sự chẳng có tí ti gì quan trọng cả. Có được tán dương hay chỉ trích đi chăng nữa cũng chẳng cần quan tâm.

Tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta

Góc nhìn Phật tử 14:24 01/05/2024

Bước đầu tiên là chấp nhận rằng tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta. Trong pháp thiền quán này, người mẹ được chọn lựa để làm đối tượng tu tập vì nói chung đó là hình tượng mà người ta cảm thấy gần gũi nhất.

Xem thêm