Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Xử lý sao với phát ngôn của một số nhà tu hành gây tranh cãi

Đây là một trong những vấn đề được các nhà báo nêu ra với Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thị Thanh Huyền, hôm 8/4.

Audio

Bà Huyền cho biết, các vị tu hành có những phát ngôn gây tranh cãi liên tới tín ngưỡng, tôn giáo đều đang hoạt động ở các ngôi chùa thuộc sự quản lý của Ban Tôn giáo Chính phủ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Theo đó, Ban Tôn giáo Chính phủ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, trong đó có các cơ quan chức năng ở để xử lý đối với các cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật.

Đối với Bộ Thông tin và Truyền thông, bà Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử nói, sẵn sàng phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật với các hoạt động có dấu hiệu vi phạm.

Trong tiếp xúc với báo chí, bà Huyền cũng thông tin việc quản lý nội dung trên Tiktok. "Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông quyết liệt triển khai nhiều biện pháp để quản lý chặt chẽ các nền tảng xuyên biên giới nói chung và TikTok nói riêng, TikTok đã có cam kết tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam và đang tích cực thực hiện các yêu cầu của Bộ".

Bà Huyền đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền để người dùng được biết, chủ động báo cáo nội dung vi phạm, cùng chung tay làm trong sạch không gian mạng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Xử lý sao với phát ngôn của một số nhà tu hành gây tranh cãi

Tin tức 16:33 10/04/2024

Đây là một trong những vấn đề được các nhà báo nêu ra với Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thị Thanh Huyền, hôm 8/4.

Đạo diễn Điệp Văn thực hiện phim về cố Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 14:32 10/04/2024

"Còn vài ngày nữa bộ phim về vị Hòa thượng có công với Phật giáo Bình Định sẽ hoàn thành, dâng lên cúng dường húy nhật của ngài", Đạo diễn Điệp Văn hoan hỷ chia sẻ.

Đại đức Thích Thiện Minh với chương trình “Giọt nước nghĩa tình"

Tin tức 21:29 09/04/2024

Những ngày qua, Đại đức Thích Thiện Minh, Tăng chúng chùa Bửu Châu (huyện Tân Phú Đông) đã không ngừng vận tải nước ngọt hỗ trợ cho bà con tại một số nơi thuộc huyện Gò Công Đông chống chọi qua cơn hạn mặn.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Tin tức 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm