kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Trên thế gian này cái gì không sanh?
Kiến thức 16/11/2023, 17:35Vua Mi-lan-đà hỏi đại đức Na-tiên: - Thưa đại đức! Trên thế gian này, từ những bậc thượng đẳng như Đức Phật Toàn Giác, Phật Độc Giác, Phật Thinh Văn Giác...tuy được gọi là Vô sanh, nhưng quả thật những vị ấy đã có mặt giữa thế gian, đã sanh ra từ thế gian!
Thế nào là tâm sinh tử?
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15/11/2023, 20:00Hỏi: Thầy cho con hỏi tâm sinh tử là như thế nào và Thầy lấy ví dụ giúp con để con hiểu ạ. Con cảm ơn Thầy.
Mọi việc ở đời rồi sẽ qua
Sống an vui 15/11/2023, 07:45Mọi việc ở đời rồi sẽ qua/ Bận lòng chi thị phi, Chánh tà / Giữ tâm tĩnh lặng an vui sống/ Thắp sáng yêu thương, ta về nhà.
Chúng ta chỉ có thể trải nghiệm chứ không thể nào sở hữu
Sống an vui 13/11/2023, 09:25Cuộc đời của ta chính là vô vàn những lần hợp tan của nhân duyên, biến hoá khôn lường và không bao giờ dứt. Con người cho rằng đau khổ do vô thường mang tới, nhưng thực tế lại là do thái độ của chúng ta đối với vô thường,hy vọng và lo lắng khiến ta luôn trong trạng thái bồn chồn không yên.
Gặp được Phật Pháp rất khó, việc tu hành không phải dễ dàng
Kiến thức 13/11/2023, 08:15Ngày tháng qua mau, vô thường sanh tử, già bệnh yếu không chừa một ai hết. Mình mang thân này, có người lúc mới sanh ra đã mang bệnh hoặc chết đi, còn cái già cái bệnh, cái chết đón chờ trước mặt tất cả chúng ta, ai nấy đều phải chui đầu vào hết, không dừng lại được.
Chính niệm trước ác ma
Kiến thức 12/11/2023, 16:57Nhờ chính niệm quán bất tịnh trên thân, quán tưởng nhàm chán đối với các món ăn, quán tưởng bất khả lạc đối với tất cả thế gian, quán tánh vô thường đối với tất cả hành, các Tỳ-kheo không bị lay động bởi những lời ca nịnh của ác ma. Các Tỳ-kheo do vậy và an ổn, thăng tiến trên con đường Chánh đạo.
Có những bình yên nương vào nhau để tồn tại
Sống an vui 11/11/2023, 12:30Ai cũng chất chứa trong lòng thật nhiều hạt giống bình yên và bão giông, chờ ngoại cảnh gọi đúng tên mà đứng dậy, như những hạt cỏ dại chờ mưa về nảy mầm.
Đủ để bình yên
Sống an vui 09/11/2023, 13:36Có một cách để an ủi sự thống khổ và không hạnh phúc của mình là so sánh nỗi khổ của mình với khó khăn của người khác. Khi chúng ta gặp bất hạnh, chúng ta cảm thấy rằng cả thế giới như đang chống lại mình.
Bồ đề nhí
Góc nhìn Phật tử 06/11/2023, 15:41Như thường lệ, sau giờ điểm tâm sáng, tiểu Ngọc đều ra khoảng sân rộng trước đài Quan Âm đọc truyện tranh Phật giáo. Ngọc chọn một chỗ lý tưởng cho mình rồi nhẹ nhàng ngồi xuống với tư thế hoa sen, hít vào thật sâu và thở ra thật chậm rãi, 3 lần trước khi bắt đầu đọc sách.
“Phải xem mỗi ngày như ngày cuối cùng của đời mình”
Kiến thức 06/11/2023, 09:55Hôm nay là ngày cuối cùng, ngày mai còn sống không thì không rõ, không thể để việc gì rớt sang ngày mai, những việc phải làm hôm nay phải làm cho xong, cho tốt. Chúng ta không thể sai lầm nữa, thiên tai hoạn nạn đã nhiều đến thế, nghiêm trọng, nặng nề đến thế.
“Ngày mai đâu nhiều vậy?”
Kiến thức 05/11/2023, 18:30Tu hành “học quý chỗ tự biết mình”, chúng ta phải sáng suốt biết mình, sửa sớm một chút. Sửa sớm một chút thì mạng có thể trở thành tốt; nếu như nói ngày mai mới sửa, ngày mai rồi lại ngày mai, ngày mai đâu nhiều vậy?
Sống đẹp giữa vô thường
Sống an vui 04/11/2023, 13:15Là con người, chúng ta luôn có xu hướng giành lấy sự chắc chắn trong mọi hoàn cảnh. có lúc, áp lực do việc cố gắng tìm kiếm cảm giác vững chãi ấy đè nặng lên tâm thức mỗi người...
Những tên trộm trong tâm bạn
Kiến thức 31/10/2023, 08:22Mục đích của thiền là nắm sự vật lên và đưa vào phòng thử nghiệm để rõ thực chất của chúng. Chẳng hạn, khi nhìn hình dáng của một vật, ta thấy nó xinh đẹp, trong khi đó Đức Phật dạy chúng ta: nó là bất tịnh, vô thường, và chất chứa đau khổ. Vậy quan niệm nào đúng theo chân lý?
Sự thay đổi vô thường là bản chất của cuộc sống
Sống an vui 31/10/2023, 07:45Đức Phật đã dạy rằng việc hiểu và chấp nhận sự thay đổi và vô thường là cách để đối diện với cuộc sống một cách sáng suốt và tỉnh thức.
"Tiền tài là năm nhà cùng hưởng”
Lời Phật dạy 29/10/2023, 17:00Phật trong kinh có nói: “Tiền tài là năm nhà cùng hưởng”, dạy chúng ta giác ngộ tiền tài không phải là của chính mình.