Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 05/08/2022, 07:57 AM

Vì nợ nhau nên biết ơn, bởi mang ơn nên có sự trân trọng

Trên thực tế, mọi mối quan hệ trên đời đều là quá trình đôi bên không ngừng nợ nhau. Nếu không nợ nhau, chỉ là người lạ. Mong rằng mọi việc chúng ta làm đều có người thấu hiểu, mỗi sự vất vả đều có người quan tâm...

Giữa người với người, dù là mối quan hệ gì, nếu đôi bên thấy nợ nhau thì sự gắn bó sẽ còn lâu dài. Vì nợ nhau nên biết ơn, bởi mang ơn nên có sự trân trọng.

Trong tình cảm, ngại nhất là một bên cam chịu hy sinh, phía còn lại thì an nhiên hưởng thụ, không cảm thấy nợ nần, càng không chút biết ơn.

Đối với kẻ vô ơn, dù bạn chăm lo thế nào, cũng không có được sự quan tâm tối thiểu. Người nhớ ơn, luôn nhìn thấy công lao trong mỗi sự giúp đỡ, và ghi khắc mọi điều mình nhận được.

Giữa người với người, hay nhất là luôn cảm thấy cần nhau, và muốn tặng đối phương những điều tốt đẹp nhất. Người tốt với tôi, tôi càng tốt với người, vòng tuần hoàn này giúp mối quan hệ càng thêm lâu bền.

Cảm niệm những mối nhân duyên trong đời...

Mong rằng mọi việc chúng ta làm đều có người thấu hiểu, mỗi sự vất vả đều có người quan tâm...

Mong rằng mọi việc chúng ta làm đều có người thấu hiểu, mỗi sự vất vả đều có người quan tâm...

Giữa bạn bè với nhau, tôi nợ bạn bữa cơm, bạn nợ tôi ly rượu. Trong “cái nợ” hàm chứa sự trân trọng và vị trí trong lòng nhau.

Khi tôi gặp chuyện, bạn an ủi vỗ về; lúc bạn bất lực, tôi cổ vũ tinh thần. Khi người khác hiểu lầm, bạn vẫn tin tưởng tôi; lúc bạn cần giúp đỡ, tôi luôn luôn bên cạnh.Vì mình nợ nhau, nên lại tiếp tục dìu nhau qua mưa bão, cùng chinh phục khó khăn, và nối dài tình nghĩa.

Trong tình yêu, tôi nợ người một vòng tay, người nợ tôi đôi lời bày tỏ. Vì vẫn chờ nhau nên tình cảm nồng sâu. Người lo lắng cho tôi, tôi quan tâm đến người, chúng ta dành tặng nhau vị trí quan trọng, sự sắp xếp chu đáo nhất. Những ưu điểm của tôi, người hết lòng tán thưởng, những điều tôi trao gửi, người ghi nhớ không quên. Người bao dung tôi, tôi ủng hộ người. Tình cảm như vậy thật sự tốt đẹp.

Trên thực tế, mọi mối quan hệ trên đời đều là quá trình đôi bên không ngừng nợ nhau. Nếu không nợ nhau, chỉ là người lạ. Mong rằng mọi việc chúng ta làm đều có người thấu hiểu, mỗi sự vất vả đều có người quan tâm...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đừng để hạnh phúc của bạn lệ thuộc vào người khác

Sống an vui 11:30 24/04/2024

Điều lạ lùng là chúng ta thường cho phép người khác quyết định phần lớn hạnh phúc của mình. Lối tư duy này trói buộc và hạn chế tiềm năng hạnh phúc sẵn có trong ta.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Sống an vui 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Sự lặng im đúng lúc là một dạng trí tuệ

Sống an vui 10:12 24/04/2024

Người từng kinh qua nhiều thay đổi, khi đau khổ sẽ im lặng bước qua, có niềm riêng cũng không động sắc mặt. Người nhìn thông suốt thế thái nhân tình rồi, dù có lý lẽ rõ ràng cũng không cần thể hiện, trong lòng hiểu rõ là được.

Thời hạn một cơn giận

Sống an vui 09:01 24/04/2024

Hãy nhớ rằng phải nói cho người đã làm cho bạn giận biết trong vòng hai mươi bốn giờ. Bụt dạy rằng một ông thầy tu có quyền giận nhưng không được giận quá đêm.

Xem thêm