Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 24/04/2022, 12:58 PM

Vì sao cần đi chùa học Phật?

Đi chùa, lễ Phật sẽ có cơ hội học tập Phật pháp, mở mang trí tuệ, bỏ tà theo chánh, làm tăng trưởng thiện tâm, thăng hoa đời sống tâm linh. Đi chùa còn có giá trị giáo dục con người nâng cao trí tuệ đạo đức phẩm chất, hướng đến đời sống hạnh phúc và giá trị hơn

1.Nương Phật sống an lạc có ích

Phật là nơi nương tựa vững chắc an ổn nhất trên đời

Quy y theo Phật là việc làm trí tuệ có ích nhất đời người

2. Bình yên tâm hồn

Chùa chiền thanh tịnh sẽ khiến cho bạn cảm thấy bình an hơn trong đời sống nhiều lo toan

3. Rũ bớt phiền não:

Hoàn cảnh bên ngoài có tác động không nhỏ đến tâm trí ta. Cuộc sống phố phường đầy thị phi, cám dỗ khó có thể rũ bỏ những phiền não. Vì thế ta cần phải tìm một không gian thanh thoát, giảm căng thẳng và tái tạo năng lượng sống. Ở đây, ta thấy thư giãn và cảm nhận được sự bình an trong tâm hồn.

4. Tâm thiện dễ sinh

Thế giới nhiều phiền não, tâm ta dễ nhiễm tính xấu hơn là phát sinh các đức tính tốt. Nhưng khi ở trong môi trường trang nghiêm thanh tịnh, tâm lành của ta dễ sinh

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

5. Giúp tâm được tịnh

Thường tâm ta loạn động khó tập trung, khó tu tập chánh niệm, thiền định. Khi đến chùa viện, tâm bạn bỗng trở nên nghiêm tịnh hơn, bạn dễ dàng nhiếp tâm vào câu kinh hay danh hiệu Phật, hoặc dễ dàng thực hành thiền định.

6. Lễ Phật có phước

Thành tâm kính lễ Phật, chư vị Bồ-tát, thánh hiền sẽ tạo ra phước báo vô lượng. Không phải Phật, Bồ-tát ban phước cho bạn mà chính tâm niệm lành, hành động lành của bạn chiêu cảm quả báo tốt.

7. Học theo hạnh cao thượng

Ngưỡng mộ ai tức là tâm bạn đang hướng về người đó. Phật, Bồ-tát, thánh hiền là đang theo khuynh hướng thiện lành, để noi gương, học tập những đức tính cao thượng nhân văn

8. Quảng kết thiện duyên

Đi chùa lễ Phật ta có cơ hội gặp gỡ, kết duyên với nhiều người, sẽ học tập được nhiều điều hay từ quý thầy, quý sư cô và bè bạn, có dịp trao đổi kinh nghiệm tu học, rút ra được nhiều điều bổ ích cho mình.

9. Gieo trồng phước đức

Phật, Pháp Tăng là phước điền cao thượng. Đa phần người đến chùa đều tùy tâm cúng dường, ủng hộ từ thiện. Thiện tâm thúc giục bạn hành động như thế. Việc làm thiện lành đó sẽ mang lại cho bạn nhiều phước báo trong đời này và đời sau.

10. Mở rộng tâm hồn, thăng hoa trí tuệ:

Đi chùa sẽ có cơ hội học tập Phật pháp, mở mang trí tuệ, bỏ tà theo chánh, làm tăng trưởng thiện tâm, thăng hoa đời sống tinh thần.

Tu tập theo Phật trải nghiệm đời sống tinh thần vững chãi

Các vị đạo cao đức trọng, là điểm tựa tinh thần cho mọi người tu tập. Công đức, phước báo của các bậc cao tăng có tác động tích cực đối với người đến chùa, giúp tâm ta thanh tịnh, an ổn, hoan hỷ. Học và tu trong một đạo tràng có thầy, có bạn cũng sẽ giúp ta phấn khởi, tinh tấn hơn, trải nghiệm nội tâm sâu sắc hơn.

Cầu nguyện cuộc sống tốt đẹp hơn

Mọi người đến chùa đều mong ước, nguyện cầu cho gia đình, tổ quốc, nhân loại, chúng sinh được những điều tốt đẹp, đó chính là đang phát tâm thiện, hạnh lành, và chắc chắn bạn sẽ được thiện quả.

Đi chùa, lễ Phật sẽ có cơ hội học tập Phật pháp, mở mang trí tuệ, bỏ tà theo chánh, làm tăng trưởng thiện tâm, thăng hoa đời sống tâm linh

Đi chùa ngoài ý nghĩa văn hóa, tín ngưỡng còn có giá trị giáo dục con người nâng cao trí tuệ đạo đức phẩm chất, hướng đến đời sống hạnh phúc và giá trị hơn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tuỳ duyên mà đi hay ở

Kiến thức 08:30 20/04/2024

Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại Jetavana. Tại đấy, Thế Tôn gọi các Tỷ kheo: Chư Tỷ kheo, Ta sẽ giảng pháp môn về khu rừng. Hãy nghe và suy nghiệm kỹ. 

Phàm thánh cũng từ đây

Kiến thức 14:00 19/04/2024

Chánh niệm và tỉnh giác cao độ thì vẫn thấy nghe hay biết đầy đủ mà không phân biệt, chẳng dính mắc. Nhờ không dính mắc mà hỷ tham không sinh khởi. Hỷ tham không sinh khởi thì khổ đau cũng không có cơ sở phát sinh. Đó là nền tảng của tu căn.

Sám hối mỗi ngày để nhận diện lỗi lầm, phát huy đức tính tốt đẹp

Kiến thức 13:30 19/04/2024

Trên tinh thần tu tập mỗi ngày mỗi giờ, chúng ta luôn luôn dành thời gian an tĩnh để trì niệm danh hiệu của Chư Phật, đảnh lễ hồng danh của Chư Phật. Nhờ công đức thù thắng từ ba nghiệp thanh tịnh khiến cho chúng ta được bình yên trong đời sống tu tập.

Hiểu về tâm hỷ

Kiến thức 10:30 19/04/2024

Người có tâm Hỷ trực tiếp hưởng nhiều lợi ích do tâm ấy đem lại, hơn là người khác, vì tâm Hỷ không chấp chứa lòng ganh tỵ. Về một phương diện khác, người có tâm Hỷ không bao giờ làm trở ngại tiến bộ và phá hoại thanh danh của người khác.

Xem thêm